Hầm thịt bò, thêm chút nguyên liệu này đảm bảo không dùng nồi áp suất thịt vẫn mềm ngon

Thứ ba - 03/11/2020 17:21

Hầm thịt bò, thêm chút nguyên liệu này đảm bảo không dùng nồi áp suất thịt vẫn mềm ngon

Nếu nhà không có nồi áp suất thì chỉ cần thêm một ít nguyên liệu này vào nồi hầm thịt bò, đảm bảo thịt sẽ nhanh mềm, thơm ngon.

Thịt bò là thực phẩm rất bổ dưỡng, có thể được chế biến thành nhiều món ngon như xào, nướng, hầm... trong đó, hầm là món ăn rất thích hợp trong những ngày mùa đông lạnh. Thông thường, để hầm thịt bò, sau khi tẩm ướp các nguyên liệu, người ta sẽ cho vào nồi áp suất rồi hầm.

Tùy theo công suất của mỗi nồi mà tính thời gian thịt chín đề cài đặt giờ nhưng thông thường, chỉ khoảng 25-30 phút là thịt chín mềm rồi. Vậy nhưng nếu nhà không có nồi áp suất thì sao? Hầm thịt bò bằng nồi thường rất lâu, vừa tốn điện lại mất thời gian canh giờ, phải vài tiếng thịt bò mới mềm được. Do đó đầu bếp đã mách, khi hầm thịt bò, chỉ cần thêm một chút nguyên liệu này, thịt nhanh mềm, không cần đến nồi áp suất.

Đầu bếp mách, trước tiên để có món thịt hầm ngon thì khi đi chợ, bạn cần phải chọn thịt bò tươi, vừa mổ xong càng tốt. Một trong những phần thịt bò ngon nhất để hầm chính là dẻ sườn. Phần thịt này là vị trí kết nối giữa các xương sườn. Tổng cộng có 13 xương sườn, tương đương với vị trí của sườn heo.

Phần thịt từ xương sườn thứ 1 đến thứ 5 rất nạc, thích hợp làm các món ăn cho những người giảm cân và tăng cơ. Phần thịt từ xương sườn thứ 6 đến thứ 8 thuộc "vị trí vàng" của thịt bụng bò, chúng rất ngon và mềm. Sau khi hầm, chúng có kết cấu chặt chẽ hơn so với thịt thăn. Đây cũng là phần thịt thích hợp nhất để hầm, cũng là món bò hầm ngon nhất. Còn phần thịt ở xương sườn thứ 9 đến 13 thường có nhiều chất béo, phù hợp hơn cho những người muốn ăn đồ béo. Do đó bạn cần lưu ý khi chọn thịt dẻ sườn.

Thịt mua xong mang về rửa sạch, thái thành từng miếng vuông phù hợp để hầm. Nhớ là thái ngang thớ thịt mới mềm ngon, cắt dọc thịt vừa dai lại khô, mất ngon. 

Cho lượng nước thích hợp vào đun sôi rồi cho thịt bò vừa thái vào nấu khoảng 3 phút, sau khi nước sôi thì dùng thìa vớt bọt rồi vớt thịt bò ra.

Lưu ý, khi hầm thịt bò, bạn nhớ không được dùng nước lạnh, khi hầm phải thêm nước sôi, sau khi cho đủ nước sôi thì cho thịt bò vào hầm cùng các loại gia vị (do bạn lựa chọn), nếu dùng nước lạnh thì chất lượng thịt của bò sẽ bị se, khô lại. Nếu bạn làm như vậy thì hầm thịt bò bao lâu sẽ không ngon. Ngoài ra, bạn nên cho đủ nước sôi vào ngay từ đầu, không nên cho nước vào giữa chừng.

Bước tiếp theo là bước rất quan trọng, muốn thịt bò thật mềm và không bị dai cứng thì nhớ cho một thìa đường trắng vào nồi lúc đun lửa nhỏ. Khi nấu, nước đường có thể thấm nhanh vào thớ thịt bò nên thịt bò sẽ mềm tự nhiên.

Sau khi ninh một khoảng thời gian, thịt bò đã gần chín, trước khi dùng, nêm chút muối cho vừa ăn, đun thêm một lúc là có thể chín.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/ham-thit-bo-them-chut-nguyen-lieu-nay-dam-bao-khong-dung-noi-ap...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/ham-thit-bo-them-chut-nguyen-lieu-nay-dam-bao-khong-dung-noi-ap-suat-thit-van-mem-ngon-512020311161226402.htm

Luộc trứng, đừng cho thẳng vào nồi, thêm một bước nữa trứng không nứt còn tự động bong vỏ
Luộc trứng dễ bóc vỏ lại không bị nứt rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách.
Bấm xem >>
Lam Anh (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây