Hai mẹ con cùng được một vị hoàng đế sủng ái, nào ngờ đều nhận kết cục đau lòng

Thứ năm - 28/07/2022 21:08

Hai mẹ con cùng được một vị hoàng đế sủng ái, nào ngờ đều nhận kết cục đau lòng

Đều sở hữu nhan sắc xinh đẹp động lòng người, 2 mẹ con này cùng được một vị hoàng đế sủng ái nhưng cuối cùng không thể thoát khỏi sự thâm hiểm chốn hậu cung.

Đàn ông trong thời phong kiến cổ đại Trung Quốc thường có 5 thê 7 thiếp là chuyện hết sức bình thường. Đối với một người được coi là đứng đầu thiên hạ như hoàng đế, việc hậu cung có hàng nghìn phi tần, mỹ nữ lại càng dễ hiểu. Nếu như dưới thời Hán có nàng Vương Chiêu Quân đồng ý lấy cả 2 bố con làm chồng, thì ở thời Đường cũng có câu chuyện về một vị hoàng đế sủng ái 2 mẹ con.

Hai mẹ con này chính là Võ Thuận và Hạ Lan thị. Võ Thuận xuất thân từ gia đình họ Võ có nguồn gốc từ Văn Thủy, Tinh Châu nhưng sinh ra ở Thọ Dương, Thái Nguyên (đều thuộc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc ngày nay). Bà sinh ra vào khoảng năm Võ Đức thứ 6 (năm 623). Cha bà là công thần khai quốc Võ Sĩ Hoạch, mẹ là Vinh quốc phu nhân Dương thị. Võ Thuận chính là người chị cùng cha khác mẹ với Võ Tắc Thiên.

Ảnh minh họa

Người chồng đầu tiên của Võ Thuận là Hạ Lan An Thạch. Cặp đôi sinh được 2 người con, một nam một nữ, nam là Hạ Lan Mẫn Chi, nữ là Hạ Lan thị (sau này là Ngụy Quốc phu nhân). Về sau, người chồng Hạ Lan An Thạch qua đời, Võ Thuận trở thành góa phụ, được phong là Hàn Quốc phu nhân.

Võ Thuận được cho là sở hữu nhan sắc trời ban, xinh đẹp tuyệt mỹ không kém gì người em Võ Tắc Thiên. Dù đã trải qua một đời chồng, vẻ ngoài của bà vẫn vô cùng mỹ miều, quyến rũ. 

Võ Thuận tuy chỉ là ngoại mệnh phụ nhưng vẫn được thường xuyên xuất nhập cung để thăm hỏi người em gái Võ Tắc Thiên. Chẳng ngờ trong những lần ấy, nhan sắc của bà đã lọt vào mắt xanh của hoàng đế đương triều lúc bấy giờ là Đường Cao Tông Lý Trị. Cả 2 đã có quan hệ mờ ám với nhau và Đường Cao Tông vô cùng sủng ái Võ Thuận, muốn đưa bà vào chánh cung.

Tuy nhiên, Võ Tắc Thiên đã nhanh chóng phát hiện ra mối quan hệ này. Tức giận khi Đường Cao Tông sủng ái người khác, Võ Tắc Thiên không ngần ngại xuống tay với người chị cùng cha khác mẹ. Mấy ngày sau, người ta tìm thấy Võ Thuận nằm chết co quắp trong phòng riêng, trông vô cùng đau đớn.

Ảnh minh họa

Chuyện tưởng đã dừng lại ở đó nhưng bản tính vô độ của Đường Cao Tông thì không dừng lại. Vị hoàng đế này tiếp tục mê đắm Hạ Lan thị, con gái của Võ Thuận với người chồng trước. Thấy Đường Cao Tông tiếp tục sủng ái Hạ lan thị, Võ Tắc Thiên đứng ngồi không yên, muốn trừ khử cả cháu gái.

Dịp lễ Phong sơn ở Sơn Đông, Võ Tắc Thiên gặp 2 người anh họ là Duy Lương và Hoài Vận đang làm quan tại đây. Hạ Lan thị cũng mừng rỡ gặp lại cậu, vô ý kể cho 2 cậu nghe chuyện Võ Tắc Thiên hại 2 người anh cùng cha khác mẹ của bà và đầu độc mẹ mình. Võ Tắc Thiên biết được rất tức giận, liền lập mưu hạ sát. Bà cho mời 2 anh họ về cung dự yến, dặn hai người mang vài món đặc sản của Sơn Đông để cùng ăn, nhưng lén bỏ thuốc độc vào. Hạ Lan thị ăn phải, chết ngay tức khắc. Đường Cao tông tới, Võ Tắc Thiên vin cớ buộc tội 2 anh họ âm mưu giết vua nên sai ra chém.

Sau khi Hạ Lan thị qua đời, Đường Cao Tông phong là Ngụy Quốc phu nhân. Sau này, có một số tin đồn rằng Hạ Lan thị chính là mẹ ruột của Chương Hoài Thái tử Lý Hiền, người sau này kế vị thái tử sau khi con cả của Võ Tắc Thiên là Lý Hoằng khi hắn mất.

Tân Đường thư ghi lại cái chết của Hạ Lan thị như sau: "Hàn Quốc mất, con gái được phong Ngụy Quốc phu nhân, tính đem vào nội đình nhưng ngài hậu (chỉ Võ hậu Võ Tắc Thiên) không cho, việc bèn thôi. Hậu bên trong rất đố kỵ. Khi hội phong Thái Sơn, Duy Lương và Hoài Vận tới, tùy vua và ngài hậu về kinh sư, ngài hậu độc giết Ngụy Quốc, rồi đổ cho Duy Lương và Hoài Vận".

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hai-me-con-cung-duoc-mot-vi-hoang-de-sung-ai-nao-n...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hai-me-con-cung-duoc-mot-vi-hoang-de-sung-ai-nao-ngo-deu-nhan-ket-cuc-dau-long-a571996.html

Không phải hoàng hậu hay phi tần, "lần đầu tiên" của hoàng đế là với ai?
Người đầu tiên "hầu hạ" hoàng đế không phải hoàng hậu hay phi tần mà thực chất là một người phụ nữ khác.
Bấm xem >>

Thâm cung bí sử

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây