Hai đời vợ của ông chủ Huawei: Người là thiên kim tiểu thư, người là thư ký riêng trẻ đẹp

Thứ hai - 04/10/2021 21:39

Hai đời vợ của ông chủ Huawei: Người là thiên kim tiểu thư, người là thư ký riêng trẻ đẹp

Hai người vợ của ông trùm Huawei có xuất thân vô cùng khác biệt và kết cục của họ cũng khác nhau.

Sau vụ ái nữ Huawei Mạnh Vãn Chu trở về nước gây chấn động dư luận Trung Quốc, những thông tin bên lề liên quan đến gia tộc Huawei cũng được rất nhiều người quan tâm. Trong đó, một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất là tỷ phú Nhậm Chính Phi, người sáng lập và cũng là người đứng đầu đế chế Huawei, bố của Mạnh Vãn Chu.

Bên cạnh những chiến tích về thương trường, cuộc sống riêng tư của ông Nhậm Chính Phi cũng rất được quan tâm. Tỷ phú họ Nhậm đã kết hôn 2 lần và có 3 đứa con. Tuy nhiên, 2 người vợ của ông có xuất thân vô cùng khác nhau và kết cục của họ cũng không hề giống nhau.

Ông chủ Huawei Nhậm Chính Phi.

Ông Nhậm Chính Phi sinh năm 1944 tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, trong một gia đình bình thường. Năm 30 tuổi, Nhậm Chính Phi gia nhập quân đội với tư cách kỹ sư. Cũng trong khoảng thời gian này, ông đã quen biết bà Mạnh Quân, một nàng thiên kim tiểu thư con nhà giàu có, bố là quan chức cấp cao tỉnh Tứ Xuyên.

Sự khác biệt về xuất thân và hoàn cảnh đã khiến mối tình giữa ông Nhậm Chính Phi với bà Mạnh Quân gặp nhiều trắc trở. Tuy nhiên, bà Mạnh Quân không hề quan tâm tới điều đó. Dù được nhiều người theo đuổi, bà vẫn một lòng một dạ ở bên Nhậm Chính Phi. 

Ông Nhậm Chính Phi và bà Mạnh Quân thời trẻ.

Nhậm Chính Phi từng nói về người vợ đầu tiên: "Mạnh Quân giống như một con thiên nga trắng trên trời, còn tôi là một con cóc dưới đất. Lúc đó, tôi chẳng có gì cả. Tôi chẳng có năng lực gì ngoài việc học giỏi, ngay cả gia cảnh cũng chỉ ở mức trung bình. Còn cô ấy có gia cảnh tốt, ngoại hình xinh đẹp, hà cớ gì lại muốn lấy một người như tôi?".

Dù bị nhà gái phản đối nhưng cuối cùng, ông Nhậm Chính Phi và bà Mạnh Quân vẫn đến bên nhau, kết hôn rồi sinh được 2 đứa con, con trai Mạnh Bình (sau này đổi tên thành Nhậm Bình) và con gái Mạnh Vãn Chu.

Bà Mạnh Quân từng là tiểu thư con nhà giàu có.

Năm 1982, ông Nhậm Chính Phi kiên quyết rời khỏi quân đội, tới Quảng Châu và Thâm Quyến để lập nghiệp. Hai năm sau, ông đưa vợ con cùng tới Thâm Quyến với mình. Cuộc sống khi đó vô cùng vất vả, khổ cực. Cả gia đình ở trong một ngôi nhà thuê tồi tàn và dột nát, ấy thế mà nàng tiểu thư Mạnh Quân vẫn không chê bai, thậm chí còn động viên chồng cố gắng. 

Sau đó, ông Nhậm Chính Phi bị lừa mất 2 triệu nhân dân tệ (hơn 7 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) trong một thương vụ làm ăn. Chính trong hoàn cảnh túng quẫn đó, ông Nhậm Chính Phi và bà Mạnh Quân đã nảy sinh mâu thuẫn rồi quyết định ly hôn, con trai đi với mẹ còn con gái đi với bố. 

Mạnh Vãn Chu.

Năm 1987, Nhậm Chính Phi thành lập Huawei. Bằng tài năng hơn người của mình, Nhậm Chính Phi từ 2 bàn tay trắng đã trở thành một tỷ phú, sở hữu thương hiệu điện tử lớn mạnh nhất Trung Quốc, cạnh tranh với những đối thủ khác như Apple, Samsung... Hiện nay, ông Nhậm Chính Phi sở hữu khối tài sản ròng ước tính 1,3 tỷ USD. Trở nên giàu có và thành đạt, chỉ đáng tiếc lúc này, bên cạnh vị tỷ phú không còn hình bóng của người vợ đầu tiên tần tảo, hy sinh nữa.

Không lâu sau khi thành lập Huawei, ông Nhậm Chính Phi kết hôn với người vợ thứ 2 là bà Diêu Lăng. Bà Diêu kém ông Nhậm Chính Phi 10 tuổi, từng là thư ký riêng của ông. Sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, tính cáhc nhu mì lại có năng lực làm việc, bà Diêu Lăng nhanh chóng chiếm được trái tim của ông chủ. Cuộc hôn nhân của họ đã đơm hoa kết trái bằng sự chào đời của cô con gái Diêu An Na (Annabel Yao) vào năm 1998.

Ông Nhậm Chính Phi bên vợ thứ 2 và con gái.

Sau khi sinh con, bà Diêu Lăng quyết định nghỉ việc ở nhà để chăm sóc con, làm hậu phương vững chắc cho chồng. Ông Nhậm Chính Phi từng hết lời khen ngợi vợ hai trước công chúng: "Bà ấy là một người mẹ dịu dàng và có trách nhiệm. Vì nuôi dưỡng con cái nên người mà bà ấy chấp nhận ở nhà suốt 20 năm qua".

Bà Diêu Lăng và con gái Annabel Yao.

Cô con gái Annabel Yao được nhận xét là xinh đẹp hơn cả so với cô con gái đầu Mạnh Vãn Chu. Khác với người chị Mạnh Vãn Chu có tài năng trong lĩnh vực kinh doanh, Annabel Yao có thiên hướng về nghệ thuật hơn. Cô từng theo học Đại học Harvard, có đam mê múa bale và thời trang. Tên tuổi của Annabel Yao bắt đầu nổi đình nổi đám sau khi cô tham dự bữa tiệc xa hoa Le Bal des Débutantes tại Paris vào năm 2018. Đây là bữa tiệc trưởng thành dành cho con nhà siêu giàu, không phải ai cũng tham gia được. Tại đây, Annabel Yao đã có màn khiêu vũ cùng hoàng tử nước Bỉ.

Ái nữ Annabel Yao.

Trừ con gái Annabel Yao dấn thân vào giới showbiz, hầu hết các thành viên trong gia đình tỷ phú Nhậm Chính Phi đều sống khép kín, ít chia sẻ về đời tư trên truyền thông. Tuy nhiên, ngay cả khi đã tái hôn, ông Nhậm Chính Phi và người vợ hiện tại Diêu Lăng vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với vợ cũ Mạnh Quân, trở thành bạn bè tốt của nhau.

Những năm gần đây, có thông tin ông Nhậm Chính Phi đã ly hôn bà Diêu Lăng, âm thầm kết hôn với người vợ thứ 3 là Su Wei. Tuy nhiên, ông Nhậm Chính Phi đã phủ nhận hoàn toàn những tin đồn này, nói rằng mình chỉ có một người vợ hiện tại là Diêu Lăng mà thôi.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hai-doi-vo-cua-ong-chu-huawei-nguoi-la-thien-kim-t...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hai-doi-vo-cua-ong-chu-huawei-nguoi-la-thien-kim-tieu-thu-nguoi-la-thu-ky-rieng-tre-dep-d288767.html

Đại gia chi 350 tỷ ly hôn vợ để cưới nữ MC xinh đẹp, đám cưới chỉ 12 người dự
Cuộc hôn nhân của cặp đôi này đã vấp phải rất nhiều chỉ trích của dư luận, cho rằng nữ MC xinh đẹp là "kẻ thứ 3" chen chân vào cuộc hôn nhân của vị...
Bấm xem >>

Nhân vật

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây