Hai con dâu gia tộc giàu nhất châu Á: Người giàu khó tin, người chật vật tìm chỗ đứng

Chủ nhật - 06/03/2022 20:56

Hai con dâu gia tộc giàu nhất châu Á: Người giàu khó tin, người chật vật tìm chỗ đứng

Đều mang trong mình di sản của gia tộc Ambani nổi tiếng nhất Ấn Độ nhưng 2 người phụ nữ này lại có phận đời gần như trái ngược nhau.

Gia tộc Ambani, chủ nhân của Tập đoàn Reliance, hiện là gia tộc giàu nhất châu Á. Trong đó, tỷ phú Mukesh Ambani (1957) và em trai Anil Ambani (1959) chính là những người gồng gánh đế chế này ở thời điểm hiện tại.

Sau khi tỷ phú Dhirubhai Ambani qua đời, ông để lại cho 2 người con khối gia sản khổng lồ. Mukesh và Anil bước vào cuộc chiến tranh giành tài sản khốc liệt. Cuối cùng, dưới sự hòa giải của mẹ, mỗi anh em họ sở hữu một nửa gia tài của nhà Ambani. Trong khi người anh Mukesh giờ trở thành tỷ phú giàu nhất châu Á thì ông Anil lại làm tiêu tán hết tài sản thừa kế, suýt lâm vào cảnh tù tội.

Ông Dhirubhai Ambani và 2 con trai.

Đằng sau những người đàn ông nhà Ambani, phải kể đến 2 người phụ nữ luôn kề vai sát cánh với họ là bà Tina Ambani, vợ ông Anil và bà Nita Ambani, vợ ông Mukesh. Cả 2 nàng dâu thường cùng nhau xuất hiện trong các sự kiện của gia đình. Tất nhiên, họ cũng trở thành đối tượng để truyền thông so sánh. Tuy cùng được gả vào gia đình hào môn nhưng tính đến thời điểm hiện tại, bà Tina và bà Nita lại có cuộc sống gần như trái ngược hoàn toàn.

Xuất thân trái ngược của 2 nàng dâu

Tina Ambani xuất thân là một nữ diễn viên nổi tiếng của thập niên 80. Trong một lần đi dự đám cưới, Tina lại diện sari đen và ngay lập tức thu hút sự chú ý của thiếu gia Anil Ambani.

Ông Anil và bà Tina (trái) với ông Mukesh và bà Nita.

Vài tháng sau, Anil tình cờ gặp lại Tina khi anh đang làm việc tại Mỹ. Lúc này, vị thiếu gia giàu có ngỏ ý về một cuộc hẹn nhưng nữ minh tinh từ chối. Dù nhiều lần bị khước từ, Anil vẫn kiên định theo đuổi người phụ nữ này. Cuối cùng, chính sự kiên trì và tấm chân tình của anh đã chinh phục được trái tim người đẹp. Trong một buổi trả lời phỏng vấn, Tina từng chia sẻ cô yêu sự giản dị của Anil. Dù có định kiến về nghề diễn viên nhưng Anil nói rằng Tina không giống như những nữ minh tinh trong showbiz mà anh từng gặp.

Cuộc tình của nữ minh tinh Bollywood và công tử nhà Ambani nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Anil từng cho biết gia đình anh rất lo lắng về khả năng một người trong showbiz có thể gia nhập gia tộc Ambani. Chính áp lực từ gia đình và dư luận khiến cả 2 người sau đó phải chia tay.

Bà Tina thời trẻ.

Nếu chuyện tình của Tina và Anil bị gia đình Ambani phản đối ngay từ đầu thì anh cả Mukesh và chị dâu Nita lại may mắn hơn rất nhiều. Bà Nita sinh ra trong một gia đình trung lưu ở ngoại ô Mumbai. Thời trẻ, bà là một giáo viên và vũ công Bharatnatyam được đào tạo. Điều may mắn nhất là người phụ nữ này rất được lòng bố chồng tương lai. Chính tỷ phú Dhirubhai là người giới thiệu bà Nita cho con cả Mukesh để 2 người tìm hiểu và tiến tới hôn nhân. 

Có thể thấy, dù xuất phát điểm không được bằng em dâu Tina nhưng hành trình bước chân vào hào môn làm dâu của bà Nita lại thênh thang hơn rất nhiều. Cũng nhờ bước ngoặt này mà cuộc sống sau hôn nhân của 2 người đi theo lộ trình hoàn toàn khác nhau.

Cuộc sống sau cánh cửa hào môn

Sau khi chia tay bạn trai, Tina quyết định từ bỏ sự nghiệp điện ảnh và chuyển đến Mỹ học thiết kế nội thất. Về phần Anil, anh thừa nhận khoảng thời gian rời xa Tina chính là lúc anh có cảm giác "mất mát to lớn". Dù biết rằng quyết định chia tay là đúng đắn từ góc độ gia đình và xã hội nhưng Anil biết Tina chính là mảnh ghép còn thiếu của mình.

Gia đình ông Anil và bà Tina.

Sau đó, trận động đất ở California (Mỹ) năm 1989 đã tạo ra bước ngoặt đầu tiên giúp cặp đôi hàn gắn lại mối quan hệ sau 4 năm gián đoạn. Vào thời điểm đó, Tina đang sống ở Los Angeles. Khi động đất xảy ra, Anil có số điện thoại của bạn gái cũ nên đã gọi để hỏi thăm xem cô ổn không. 

Cuộc điện thoại khiến Tina vỡ òa cảm xúc. Cô ấy đã khóc và hỏi tại sao Anil lại làm như vậy? Tại sao lại khiến  cuộc sống của cô đảo lộn một lần nữa? Anil thừa nhận bản thân vẫn không thể quên được cô, vẫn muốn quan tâm đến người phụ nữ trong lòng mình.

Trong thời gian chia tay, Anil đã trò chuyện với bố mẹ để xin họ chấp nhận Tina. Cuối cùng, sau nhiều năm phản đối, gia đình Ambani đã chấp nhận cô gái này. Khi Tina từ Mỹ trở về Ấn Độ, Anil đã đưa cô ngay lập tức đến gặp bố mẹ. 6 tuần sau, vào tháng 2/1991, Anil và Tina kết hôn trong một buổi lễ thu hút hàng triệu người trên khắp Ấn Độ. 

Bà Tina.

Sau khi kết hôn, Tina đã tiếp quản một số dự án kinh doanh như Bệnh viện Kokilaben Dhirubhai Ambani, Tập đoàn Reliance CSR, Quỹ Harmony for Silvers và Tổ chức Harmony Art. Kể từ khi rút lui khỏi môn nghệ thuật thứ 7 và về giúp đỡ chồng, bà Tina giờ chỉ dành niềm đam mê cho nghệ thuật và hội họa. Người phụ nữ này luôn nỗ lực để bảo tồn những bức tranh sắp tuyệt chủng.

Về phần người chị dâu Nita, gả vào nhà Ambani chính là lúc để bà tỏa sáng. Người phụ nữ này bận rộn với việc lãnh đạo Quỹ Reliance, Trường Quốc tế Dhirubhai Ambani và là giám đốc của Reliance Industries. Ngoài ra, bà còn là một nhà sưu tầm nghệ thuật, chủ sở hữu của đội cricket Mumbai Indians. Có chồng là một trong những tỷ phú giàu nhất châu Á, bà Nita cũng sở hữu khối gia sản đáng gờm. Truyền thông cho biết bà Nita có một bộ sưu tập son hàng hiệu vô cùng đắt đỏ và không bao giờ đi lại một đôi giày 2 lần.

Vợ chồng tỷ phú Mukesh và bà Nita.

Forbes đã từng liệt kê bà Nita Ambani vào danh sách những nữ lãnh đạo doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất ở châu Á. Bà cũng là người phụ nữ đầu tiên đến từ Ấn Độ trở thành thành viên của Ủy ban Olympic Quốc tế.

Nếu người em dâu từ một minh tinh sau khi lấy chồng đã lui về hậu trường hoàn toàn, thì bà Nita từ một phụ nữ vô danh lại trở thành thần tượng của phụ nữ Ấn Độ. Ở tuổi trung niên, bà Nita luôn xuất hiện trước đám đông với phong cách sang trọng, quý phái rất đáng ngưỡng mộ.

Bà Nita.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, Nita Ambani còn có một tổ ấm viên mãn. Trước đây, bà từng được chẩn đoán vô sinh nhưng nhờ thụ tinh nhân tạo, hai vợ chồng bà vẫn có được 3 người con xinh đẹp, ưu tú. Cả con dâu, con rể của bà Nita cũng đều rất tài giỏi, xuất thân từ những gia tộc danh giá.

Nếu để so sánh, dù cả 2 cô con dâu nhà Ambani đều có những thành tựu riêng nhưng bà Nita luôn nổi bật và có sức ảnh hưởng rộng rãi hơn em dâu Tina. Có lẽ, ánh hào quang mà bà Tina có được chỉ là khoảng thời gian bà là minh tinh Bollywood, và nó đã biến mất sau khi bà bước chân về làm dâu của gia tộc này.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hai-con-dau-gia-toc-giau-nhat-chau-a-nguoi-giau-kh...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hai-con-dau-gia-toc-giau-nhat-chau-a-nguoi-giau-kho-tin-nguoi-chat-vat-tim-cho-dung-d303201.html

Đệ nhất Phu nhân Ukraine: Giàu có khó tin, từng không ủng hộ chồng làm tổng thống
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và phu nhân đã yêu nhau 8 năm trước khi tiến đến hôn nhân.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Bảo Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây