Giữa đám cưới, mẹ vợ đòi thêm 1 tỷ mới cho đón dâu, chú rể có hành động bất ngờ

Thứ hai - 03/01/2022 16:07

Giữa đám cưới, mẹ vợ đòi thêm 1 tỷ mới cho đón dâu, chú rể có hành động bất ngờ

Ngay cả cô dâu cũng ủng hộ hành động vô lý của mẹ mình, khiến chú rể vô cùng bất ngờ và tức giận.

Chuyện thách cưới tại Trung Quốc là phong tục đã diễn ra lâu đời và vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay. Mỗi chàng trai muốn cưới vợ ít nhiều đều phải chuẩn bị tiền bạc, của cải để tặng quà sính lễ cho cô dâu và nhà gái như một cách bày tỏ thành ý, muốn cưới con gái họ làm vợ. Tuy nhiên, chính tục thách cưới này cũng gây ra nhiều tình huống bất ngờ và khó xử.

Anh Zhou và cô Yao sống tại thành phố Cát An, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã yêu nhau từ khi học chung trường đại học, 4 năm gắn bó bên nhau không rời, ngay cả khi ra trường tình cảm vẫn mặn nồng. Khi công việc cả 2 đã ổn định, anh Zhou quyết định ngỏ lời cầu hôn với cô Yao và nhận được lời đồng ý. Sau đó, anh Zhou đã tới gặp bố mẹ cô Yao để đặt vấn đề cưới xin.

Vì 2 bên gia đình đã có quan hệ từ trước, bố mẹ cô Yao cũng nhanh chóng thành toàn cho cuộc hôn nhân này. Do điều kiện của gia đình cô Yao tương đối tốt nên bố mẹ cô đã thách cưới anh Zhou quà sính lễ là 280.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng) cùng với 3 cây vàng. Đối với anh Zhou và gia đình, đây là số tiền không hề nhỏ bởi gia đình anh chỉ làm ăn nhỏ. Tuy nhiên, xét tới mối tình 5 năm đậm sâu, anh Zhou đã cố gắng gom đủ tiền để tặng cho nhà gái.

Ngày 13/11/2021, lễ đính hôn giữa anh Zhou với cô Yao được tổ chức trong niềm hân hoan của 2 gia đình. Hôm đó, anh Zhou cũng đã trao tận tay món quà sính lễ mình chuẩn bị cho bố mẹ vợ. Anh Zhou cho rằng cưới xin là chuyện quan trọng của đời người, tốn kém một chút cũng không sao.

Những tưởng mọi chuyện như vậy là suôn sẻ nhưng đến ngày 6/12/2021, ngày tổ chức đám cưới chính thức giữa anh Zhou và cô Yao, một chuyện không ngờ đã xảy ra.

Khi chú rể Zhou tới đón cô dâu Yao tới địa điểm tổ chức đám cưới, người mẹ vợ bất ngờ đưa ra yêu cầu mới. Bà nói rằng món quà sính lễ hôm trước là chưa đủ, bắt anh Zhou phải đưa thêm 300.000 nhân dân tệ (gần 1,1 tỷ đồng) thì mới cho đón dâu, bằng không nhất định sẽ không cho cô Yao ra khỏi nhà.

Ban đầu khi nghe điều này, anh Zhou còn tưởng đây chỉ là "phép thử" mà gia đình nhà gái đặt ra cho mình để thử thách tình cảm của anh. Tuy nhiên, khi thấy thái độ khăng khăng nhất mực của mẹ vợ, anh Zhou nhận ra lời nói của bà hoàn toàn là thật.

Người mẹ vợ cho biết bà đã phải tốn rất nhiều tiền bạc và công sức để nuôi lớn con gái thành người, vì vậy không dễ dàng giao con cho người khác. Khi đó, anh Zhou liền quay sang hỏi ý vợ xem thế nào, nào ngờ câu trả lời của cô Yao khiến anh còn sốc hơn: "Bố mẹ nuôi em không dễ dàng gì".

Trước tình huống này, anh Zhou vừa bối rối, vừa tức giận, cho rằng phẩm giá của mình đã bị gia đình nhà gái chà đạp. Anh Zhou nói rằng anh đã cố hết sức mới chuẩn bị được số tiền sính lễ trước đó, bây giờ không thể lấy đâu ra 300.000 nhân dân tệ để đưa thêm nữa, nếu mẹ vợ cứ khăng khăng như vậy thì chỉ có nước hủy đám cưới.

Ngay cả khi anh Zhou đã nói như vậy, người mẹ vợ vẫn không hề thay đổi thái độ, lập tức kéo cô Yu đi. Quá phẫn nộ, anh Zhou đã ném ngay bó hoa cưới trên tay rồi tuyên bố hủy đám cưới vì không thể chịu nổi sự đòi hỏi quá quắt của nhà gái. Trước khi rời đi, anh Zhou cũng nói thêm rằng vài ngày nữa sẽ đến đòi lại tiền sính lễ.

Mặc dù cô dâu Yao đã nói kéo anh Zhou bằng câu nói: "Không lẽ tình cảm 5 năm lại không bằng 300.000 nhân dân tệ hay sao?" nhưng không thể thay đổi tình hình lúc đó được nữa. Thấy anh Zhou rời đi mà không thèm nhìn lại một lần nào, cô Yao chỉ biết khóc nức nở. Cuối cùng, sự tham lam và thất tín của gia đình nhà gái đã khiến một cuộc hôn nhân tan vỡ ngay trong ngày cưới.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/giua-dam-cuoi-me-vo-doi-them-1-ty-moi-cho-don-dau-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/giua-dam-cuoi-me-vo-doi-them-1-ty-moi-cho-don-dau-chu-re-co-hanh-dong-bat-ngo-d297608.html

Chuẩn bị an táng em bé sơ sinh thì thấy tiếng thở dài, nhân viên nhà tang lễ bàng hoàng
Nhân viên nhà tang lễ đã nghe được tiếng thở dài và cả nhịp tim của em bé.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây