Giữ chân chồng chỉ ở nhà xem bóng đá nhờ vợ nấu những món mì ăn đêm tuyệt ngon này

Thứ hai - 18/06/2018 07:28

Giữ chân chồng chỉ ở nhà xem bóng đá nhờ vợ nấu những món mì ăn đêm tuyệt ngon này

Các món mì vừa ngon, dễ làm lại vẫn đủ chất thì chồng nào cũng thích ở nhà xem bóng đá.

MÌ TÔM KIM CHI

Nguyên liệu:

- 1 muỗng canh dầu thực vật

- 5 cái nấm mỡ, xắt lát mỏng

- ½ chén kim chi cải thảo xắt nhỏ; ¼ chén nước kim chi; 2 ½ chén nước thịt gà luộc; 1 xíu bột ớt; ¼ muỗng cà phê đường; 1 muỗng cà phê dầu mè; 1 gói mì tôm; 1 cây hành lá thái nhỏ

Cách làm:

Trong một nồi vừa, cho dầu ăn vào, thêm nấm rồi xào trong 3 phút. Sau đó cho kim chi vào xào thêm 2 phút nữa.

Sau đó, thêm nước kim chi vào, nước luộc gà, bột ớt, đường cùng dầu mè. Đun sôi rồi hạ lửa, đun sôi lăn tăn trong 5 phút.

Trong khi đó, đun sôi một nồi nước, rồi cho mì vào chần. Vớt mì ra bát. Sau đó, đổ nước dùng kim chi vào, sau đó thêm hành lá rồi thưởng thức.

MÌ BÒ TRỨNG

Nguyên liệu:

- 300g thịt bò, thái lát

- 1 quả trứng

- 30g hành lá thái nhỏ

- 2 bó mì nhỏ/mì tôm

- Nguyên liệu làm nước dùng: 250ml nước; 250ml nước luộc gà; 2 tép tỏi; 1 củ hành tây; 4 quả cà chua; 30g sốt cà chua (ketchup); 5g muối; 2.5g muối

Cách làm:

- Cà chua rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Hành tây bóc vỏ, thái miếng cỡ trung bình.

- Làm nước dùng: Cho ít dầu ăn trong chảo, đun nóng dầu rồi cho tỏi vào xào, thêm hành tây, xào cho đến khi hành mờ. Sau đó cho cà chua và sốt cà chua vào.

- Đảo đều nấu cho đến khi cà chua mềm. Thêm nước luộc gà và nước vào, đun 20-30 phút, nêm muối và hạt tiêu vừa ăn.

- Đun một nồi nước sôi, cho mì vào luộc theo hướng dẫn của gói.

- Sau đó thả mì vào nồi nước dùng, nấu khoảng 2 phút, sau đó thả thịt bò vào, đập trứng lên trên rồi cho ra bát thưởng thức.

MÌ XÀO GIÒN

Nguyên liệu:

- 200g mì trứng

- 1 củ cà rốt; 200g cải thìa; 200g súp lơ

- 1 quả trứng vịt; vài quả trứng cút;  vài cây xúc xích.

- Nấm mèo (có hay không tùy thích)

- 3 muỗng canh sốt cà chua

- Gia vị: 2 muỗng cà phê bột nêm; 2 muỗng cà phê đường cát; 2 muỗng cà phê nước tương; 2  muỗng cà phê dầu hào; ½ muỗng cà phê tiêu, dầu ăn.

- 2 tép hành lá

- 1 muỗng canh bột phô mai

- 1 muỗng canh bột sắn dây

Cách làm:

Ngâm mì trứng trong nước lạnh 5 phút,  lấy ra để ráo nước. Cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu ăn sôi lên thì cho mì vào chiên ngập dầu để mì vàng giòn. Nếu cho mì vào lúc dầu chưa sôi, mì sẽ bị chai và dai, không ngon.

Cải thìa, súp lơ rửa sạch ngâm nước muối, cà rốt gọt vỏ rửa sạch tỉa hoa. Đem chần sơ qua nước sôi để rau củ có màu tươi đẹp.

Trứng luộc chín rồi thái khoanh, xúc xích thái miếng tròn để trang trí lên đĩa trước khi chan nước sốt lên.

Bắc chảo lên bếp phi thơm đầu hành và tỏi. Sau đó cho rau củ vào xào nhanh tay, tiếp tục cho gia vị muối, đường, dầu hào, sốt cà, bột nêm và bột phô mai vào.

Tiếp đó, hòa tan bột sắn dây với nước rồi cho vào chảo. Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi cho hành là và tiêu vào. Đem hỗn hợp sốt rau chan lên mì giòn.

Mì xào giòn đơn giản mà ngon với đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả nhà no bụng bữa sáng.

MÌ XÀO ĐƠN GIẢN

Nguyên liệu:

- 1 gói mì

- 1/8 muỗng cà phê đường; ¼ muỗng cà phê muối; 1 muỗng canh nước nóng; 2 muỗng canh xì dầu loại thường; 2 muỗng canh xì dầu loại đậm đặc; 2 muỗng canh dầu hào chay; ½ muông cà phê dầu vừng; 1 ít hạt tiêu trắng; 3-4 muỗng canh dầu thực vật (chia ra để dùng dần); 3-5 cái nấm đông cô, thái mỏng; 1 nắm lá hẹ rửa sạch, thái khúc 5cm

Cách làm:

Đun sôi một nồi nước, cho mì vào chần khoảng 3-4 phút rồi vớt ra. Không chần lâu sẽ khiến mì mềm, xào bị nát. Để mì ráo nước.

Hòa tan đường và muối trong 1 muỗng canh nước nóng, và thêm xì dầu loại thường; xì dầu lại đậm đặc, dầu hào chay, dầu mè, và hạt tiêu trắng. Khuấy đều cho đến khi chúng kết hợp hoàn toàn.

Đun nóng chảo, thêm 2 muỗng canh dầu, láng đều khắp chảo, sau đó cho nấm, 1/2 chỗ lá hẹ vào đảo. Nấm hút dầu do đó bạn có thể thêm 1 muỗng canh dầu nếu thấy chúng bị khô.

Sau đó cho mì vào xào, đảo tất cả trong 20 giây.

Sau đó rưới đều hỗn hợp gia vị bên trên lên mì, đảo đều trong 1 phút để gia vị bám đều vào mì. Thêm 1 muỗng canh dầu nếu thấy cần thiết. Cũng có thể thêm 1 xíu nước nóng nếu thấy quá khô.

Cho chỗ hẹ còn lại vào mì, đảo đều một lát rồi tắt bếp. Cho mì xào chay ra đĩa và thưởng thức khi đang còn nóng.

PIZZA MÌ TÔM

Nguyên liệu:

- 2 gói mì tôm

- ½ trái ớt

- 1/3 củ hành tây; 2 lát giăm bông

- Hành lá

- Phô mai Mozzarella; 2 quả trứng gà

Cách làm:

Chần mì qua với nước nóng cho mì mềm. Có thể xả lại bằng nước lạnh để các sợi mì tơi ra. Không nên để mì lâu khiến mì bị nát.

Trứng gà đập ra bát, sau đó đánh cho tan đều và trộn cùng với mì tôm đã chần ở trên. Sau đó, các bạn cho thêm hạt tiêu và muối vào trộn đều có món pizza thêm đậm đà.

Bắc chảo lên bếp cho bơ vào đun nóng, khi nào bơ tan chảy đều, cho mì tôm vào dàn đều, ấn dẹp xuống và chiên giòn đều cả 2 mặt như vậy sẽ giúp món pizza mì tôm ngon, đẹp mắt hơn.

Sau khi chiên mì tôm xong, cho sốt cà chua lên trên và dàn đều để nước sốt phủ đều hết lớp mì. Lần lượt cho xúc xích, phô mai và ớt chuông lên trên, ngoài ra có thể cho thêm thịt, hải sản hoặc các loại rau củ yêu thích.

- Đậy nắp chảo lại và chiên cho tới khi phô mai chảy hết là được. Trong trường hợp nhà bạn có lò vi sóng, các bạn có thể cho pizza mì tôm vào lò nướng như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian.

Đến Nga xem World cup, thực khách phát hoảng với những món ăn kinh dị chẳng ai dám nuốt
Ẩm thực Nga nổi tiếng thế giới với nhiều món ngon, tuy nhiên cũng có không ít món ăn rất lạ lùng và gây kinh ngạc cho không ít du khách nước ngoài....
Bấm xem >>
Theo Minh Hằng (Tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây