Giấu vợ chuyện không biết chữ, 35 năm sau chồng có hành động khiến ai cũng rơi nước mắt

Thứ tư - 25/11/2020 12:33

Giấu vợ chuyện không biết chữ, 35 năm sau chồng có hành động khiến ai cũng rơi nước mắt

Bỏ học từ sớm và không biết chữ nhưng không dám nói với vợ, những hành động sau đó của người chồng đã gây "bão" mạng xã hội.

Clip: Ông Yasushi Nishihata hạnh phúc trong ngày tốt nghiệp lớp học chữ.

Một người đàn ông Nhật Bản đã giấu nhẹm việc mình không biết chữ với vợ, tuy nhiên chỉ khoảng nửa năm sau đã bị người vợ phát hiện ra. Nhiều năm sau đó, ông dành rất nhiều thời gian của mình để đi học chữ. Tới những năm tháng cuối đời, người chồng này đã có một quyết định vô cùng cảm động.

"Trước đây anh đã hứa sẽ viết cho em một bức thư tình nhưng anh lại không đủ can đảm để viết. Năm nay là năm thứ 35 kể từ ngày anh cưới em. Anh sẽ viết một bức thư tình trong ngày Giáng sinh để bày tỏ tình yêu mà anh dành cho em". Đó là một phần nội dung trong lá thư tình mà ông Yasushi Nishihata, 85 tuổi, sống tại thành phố Nara, vùng Kinki, Nhật Bản, viết tặng cho vợ.

Ông Yasushi và bà Akiko thời trẻ.

Cụ ông Yasushi vừa tốt nghiệp lớp học ban đêm của trường trung học cơ sở Kasuga vào tháng 3/2020, sau 20 năm học hành. Tại Nhật Bản, có khoảng 34 lớp học ban đêm như vậy. Có rất nhiều lý do với những học viên ở đây, có người không thể hoàn thành chương trình giáo dục do thời kỳ chiến tranh hỗn loạn, có những người không được đi học, có người quốc tịch nước ngoài muốn học tiếng Nhật.

Một trong số những trường hợp đặc biệt của lớp học ban đêm này là cụ ông Yasushi Nishihata. Ông sinh ra trong một ngôi làng miền núi của tỉnh Wakayama, là con trai cả, mẹ mất sớm, bố làm nghề nấu than. Do gia cảnh nghèo khó, ông Yasushi đã tự lập từ nhỏ, tự đi kiếm tiền phụ giúp bố bằng nghề phơi và bán giấy. Thời điểm đó, ông tự tiết kiệm được 20.000 yên (hơn 4,4 triệu đồng), là một số tiền khá lớn. Vì sợ mất, ông luôn mang theo mình kể cả khi đi học. Một lần, khi giáo viên nhìn thấy, đã đổ lỗi cho ông ăn trộm vì không tin ông có nhiều tiền như vậy. Quá xấu hổ, ông Yasushi quyết định bỏ học từ đó. Từ năm 12 tuổi, ông đã cùng bố ra ngoài làm việc như người lớn.

Năm 14 tuổi, ông Yasushi xin làm trong một quán cafe nhưng vì không biết chữ nên không thể đi mua đồ đạc, nhiều lần bị chủ đánh mắng. Những năm tháng sau đó của ông gặp rất nhiều chông gai và khó khăn. Năm 30 tuổi, ông gặp được một đầu bếp tại nhà hàng sushi ở thành phố Nara. Người này vô cùng tốt bụng, nhận ông vào làm mà không quan tâm lai lịch hay chuyện ông không biết chữ. Cũng tại đó, cuộc gặp gỡ định mệnh của cuộc đời ông đã đến.

Một trong những lá thư tình mà ông Yasushi viết cho vợ.

Năm 35 tuổi, ông Yasushi gặp được bà Akiko, bằng tuổi mình, là một phụ nữ xinh đẹp và tài giỏi, làm nghề hướng dẫn máy đánh chữ. Cả 2 yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên và chẳng bao lâu thì tiến tới hôn nhân. Ông Yasushi đã giấu nhẹm chuyện mình không biết chữ với vợ vì xấu hổ, phải nửa năm sau đó mới bị phát hiện mình không thể đọc và viết.

Ban đầu, bà Akiko có vẻ ngạc nhiên, khiến ông Yasushi tưởng rằng cuộc hôn nhân của mình sẽ chấm dứt tại đó. Nào ngờ, bà Akiko nói với chồng: "Hãy cùng nhau làm việc chăm chỉ". Kể từ đó, bà luôn ở bên giúp đỡ và động viên chồng học chữ. Vài năm sau, ông Yasushi cũng bắt đầu tham gia các lớp học ban đêm. Vì đã lớn tuổi nên việc học hành gặp không ít khó khăn, sau nửa năm ông Yasushi mới viết được tên và địa chỉ của mình. Thế nhưng sau vài năm, ông Yasushi đã thuộc hết bảng chữ cái, có thói quen mới là đọc báo mỗi ngày. 

Bà Akiko đã qua đời năm 2014.

Vào lễ Giáng sinh tuổi 71, ông Yasushi đã quyết định viết bức thư tình đầu tiên trong đời cho người vợ yêu quý đã gắn bó suốt 35 năm. Bức thư 7 trang đã khiến bà Akiko bật khóc nức nở. Những năm sau đó, ông Yasushi tiếp tục tặng cho vợ 2 bức thư tình lãng mạn khác, điều mà hiếm ai còn làm khi ở tuổi đó.

Thế nhưng vào trước Giáng sinh năm 2014, bà Akiko đã vĩnh viễn rời xa ông Yasushi, không kịp nhận bức thư tình thứ 4 trong đời mình.

Tháng 3/2020, ông Yasushi đã tốt nghiệp lớp học của mình ở tuổi 85 trong niềm hạnh phúc, đạt được mơ ước của cuộc đời. Giờ đây, ông đã có thể đọc và viết thành thạo. Nhìn lại bức thư tình thứ 3 mà ông từng viết cho vợ, cũng là lá thư cuối cùng mà bà Akiko nhìn thấy, câu cuối có viết: "Nếu có kiếp sau, anh vẫn muốn gặp lại em".

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/giau-vo-chuyen-khong-biet-chu-35-nam-sau-chong-co-han...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/giau-vo-chuyen-khong-biet-chu-35-nam-sau-chong-co-hanh-dong-khien-ai-cung-roi-nuoc-mat-d256960.html

20 năm bị chồng ép ngủ riêng, không cho ăn thịt, người vợ lên kế hoạch thay đổi 180 độ
Quyết định bỏ nhà ra đi ở tuổi 56, người vợ chia sẻ rằng bản thân muốn đi du lịch thỏa thích một mình để thoát khỏi cuộc sống kìm kẹp, phụ thuộc và...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây