Giải mã những "lời đồn" về nhà hàng buffet từ chính nhân viên khiến thực khách “ngã ngửa”

Chủ nhật - 20/12/2020 07:49

Giải mã những "lời đồn" về nhà hàng buffet từ chính nhân viên khiến thực khách “ngã ngửa”

Lời giải đáp của 1 nhân viên nhà hàng buffet khiến rất nhiều người ngạc nhiên và cũng cảm thấy phần nào yên tâm hơn khi đi thưởng thức

Ngày nay, những cửa hàng buffet đã và đang trở thành một địa điểm ăn uống lý tưởng dành cho các thực khách. Nguyên nhân là bởi chỉ với một khoản tiền cố định, khách hàng được thỏa thuê tận hưởng vô số những món ăn với số lượng tùy theo khả năng ăn của mình. Rõ ràng, với nhiều người đây là một hình thức ăn uống khá có lợi khi mà khách hàng được ăn thỏa thích, nhiều món ăn phong phú, đa dạng và… ăn đến no thì thôi.

Chính vì những ưu điểm này của hình thức ăn buffet mà nhiều người đặt ra câu hỏi rằng: Rốt cuộc, liệu các món ăn ở nhà hàng buffet có đảm bảo hay không? Có an toàn vệ sinh thực phẩm không? Tại sao nhà hàng vẫn có lãi khi mà khách hàng có thể ăn bao nhiêu tùy ý muốn như vậy.

Trên một diễn đàn dành cho những tín đồ ẩm thực, nickname Gary – một nhân viên từng thực hiện cho nhiều nhà hàng buffet tại Mỹ đã có những tiết lộ đầy chân thực về sự thật các món ăn trong nhà hàng. Lời giải đáp của Gary khiến rất nhiều người ngạc nhiên và cũng cảm thấy phần nào yên tâm hơn khi đi thưởng thức buffet.

Lời giải đáp của 1 nhân viên nhà hàng buffet khiến rất nhiều người ngạc nhiên và cũng cảm thấy phần nào yên tâm hơn khi đi thưởng thức (Ảnh minh họa)

Nhà hàng có sử dụng lại thức ăn thừa cho ngày hôm sau

Đây là một thực tế tại các nhà hàng nhưng bạn đừng vội quá hoang mang. Trên thực tế, các nhà hàng sẽ chỉ sử dụng các loại như thịt gà, bít tết còn thừa của hôm trước dùng vào việc chế biến thành các món trộn, salad. Còn lại, 98% các món ăn đều được nấu mới trong ngày. Đây là lời khẳng định của hầu hết các nhân viên nhà hàng.

Chất lượng thực phẩm tại các nhà hàng đều tương đối an toàn

Có vẻ như vấn đề an toàn thực phẩm, chất lượng đồ ăn là một trong những điều mà khách hàng quan tâm hàng đầu. Về điều này, bạn có thể phần nào yên tâm khi các nhân viên nhà hàng đều chia sẻ rằng bạn không cần phải quá lo ngại việc này. Đa số thức ăn phục vụ khách đều là tươi mới, đồ cũ của hôm trước bỏ đi, trừ một số loại có thể tận dụng được nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng hay độ an toàn của người dùng.

Tuy nhiên, nhân viên các nhà hàng cũng thừa nhận rằng, đôi khi trong quá trình chế biến, việc thức ăn đã nấu chín nhưng vô tình  rơi xuống đất, ví dụ như thịt, cá… sẽ được rửa đi, làm sạch rồi hâm nóng lại, sau đó mang ra phục vụ khách.

Đồ ăn trong nhà hàng đều được chế biến từ thực phẩm đông lạnh

Tin này có vẻ không phải là điều khiến nhiều thực khách cảm thấy thích thú cho lắm nhưng nó vẫn là sự thật. Gary cho biết, ngoại trừ bạn ăn ở những cửa hàng buffet hải sản với giá cao, nguyên liệu sống được vớt lên từ chính những bể chứa trong khu bếp, còn lại, tất cả các món ăn như thịt, rau, các đồ ăn khác đều được lấy từ thực phẩm đóng gói sẵn và đông lạnh.

Tất cả các món ăn như thịt, rau, các đồ ăn khác đều được lấy từ thực phẩm đóng gói sẵn và đông lạnh. (Ảnh minh họa)

Nhân viên nhà hàng ẩm thực sợ hãi điều gì?

Không phải chỉ khách hàng mới có những lo lắng hay sự không hài lòng về nhà hàng, từ phía nhân viên, họ cũng có rất nhiều những nỗi sợ hãi.  Một trong số đó là cách hành xử của khách hàng khiến họ sau đấy phải đi dọn một “bãi chiến trường”.

Gary chia sẻ rằng, nhiều thực khách vì một lý do nào đó không hài lòng với cửa hàng, quản lý hoặc nhân viên nào đó và cách mà họ làm để “hả lòng hả dạ” chính là việc đổ hết thức ăn thừa xuống sàn nhà, hoặc thậm chí tồi tệ hơn là bôi bẩn lên tường.

Câu chuyện này không chỉ xảy ra với Gary mà theo một tài khoản khác là MattTheCat, một người cũng từng phục vụ trong cửa hàng đồ ăn tự chọn cũng tâm sự điều này. Người nhân viên này kể rằng họ thường xuyên mất nhiều thời gian để dọn sàn nhà do khách hàng đổ ăn lên đó và vất vả với việc làm sạch tường do khách bôi bẩn lên.

Khách hàng có lén cho đồ ăn vào túi và mang về nhà không?

Mặc dù điều này không phải quá phổ biến nhưng thi thoảng vẫn có một vài vị khách lén cho đồ ăn vào túi. Là nhân viên, Gary có thể thấy điều này. Gary cũng từng bị quản lý yêu cầu ra kiểm tra một bàn ăn với nghi ngờ khách hàng đang cố gắng giấu một ít gà rán vào túi. Tuy nhiên, những nhân viên như Gary cũng không cố bóc mẽ khách hàng nếu không thấy khách hàng quá đáng quá. Trong tình huống này họ thường bỏ qua, vờ như không thấy.

Nhân viên các nhà hàng cũng thừa nhận rằng, đôi khi trong quá trình chế biến, việc thức ăn đã nấu chín nhưng vô tình  rơi xuống đất, ví dụ như thịt, cá… sẽ được rửa đi, làm sạch rồi hâm nóng lại, sau đó mang ra phục vụ khách. (Ảnh minh họa)

Có nên cho tiền tip nhân viên phục vụ buffet?

Rất nhiều người không nghĩ đến việc tip tiền cho nhân viên phục vụ tại các quán buffet, thậm chí ngay cả chính những người làm nghề này như Gary cũng từng tưởng như vậy. Tuy nhiên khi vào làm rồi anh mới thấy, vẫn có rất nhiều khách hàng hào phóng tip tiền cho họ. Về cơ bản, nhân viên làm phục vụ ở đâu cũng đều có thể nhận được tiền tip.

Gary tâm sự rằng anh cũng không quá đặt nặng vấn đề tiền tip. Khi có khách hàng hỏi anh rằng: “Mọi người có thường tip cho các bạn không?”, anh thường chọn cách trả lời: “50 – 50. Một nửa khách làm điều đó, một nửa thì không”. Trong quá trình làm công việc nhân viên phục vụ tại quán buffet, có một lần duy nhất khiến Gary cảm thấy phiền lòng, bực mình chính là lần phục vụ cả một bữa tiệc lớn, khá mất sức nhưng không một ai tip cho anh một đồng nào cả.

Những lời chia sẻ của Gary có thể không phải là đại diện cho tất cả các cửa hàng buffet trên toàn thế giới này. Nhưng về cơ bản nó là những thông tin khá chân thật và tương đối sát đối với hệ thống các cửa hàng dịch vụ ăn uống. Vì vậy đây cũng có thể là những thông tin khiến các thực khách tạm yên tâm hơn mỗi khi đi ăn tại các nhà hàng buffet.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/giai-ma-nhung-loi-don-ve-nha-hang-buffet-tu-chinh-nha...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/giai-ma-nhung-loi-don-ve-nha-hang-buffet-tu-chinh-nhan-vien-khien-thuc-khach-nga-ngua-d259586.html

Dân mạng rần rần mách nhau "chiêu độc" đi ăn buffet thả ga mà không lo bị lỗ
Đừng nghĩ đi ăn buffet, lao vào chọn những món đắt tiền ăn trước là cách để không bị lỗ bởi làm như vậy bạn sẽ rất nhanh no, nhanh chán. Những bí kíp...
Bấm xem >>
Theo Hà Anh Theo Thrisllist (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây