Dù thích đến mấy nhưng 4 món này không nên ăn khi đi thưởng thức buffet

Thứ bảy - 16/02/2019 14:41

Dù thích đến mấy nhưng 4 món này không nên ăn khi đi thưởng thức buffet

Có những thực phẩm bạn không nên ăn vì rất có thể nó sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Buffet là hình thức ăn uống tự chọn với đa dạng các loại thực phẩm hấp dẫn, ai cũng thích. Tuy nhiên, có những thực phẩm bạn không nên ăn vì rất có thể nó sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

1. Hải sản đông lạnh

Hải sản là thực phẩm hấp dẫn nhất khi đi ăn buffet, được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết hải sản đông lạnh là hải sản đã chết. Do đó, hương vị của chúng không được ngon và hấp dẫn như nhiều người nghĩ, dinh dưỡng cũng mất đi nhiều. Hơn nữa, nếu dạ dày kém, thì không thể đảm bảo chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn phải hải sản đông lạnh đã để trong một thời gian dài.

Vì thế, khi ăn hải sản ở các nhà hàng buffet, tốt nhất vẫn nên chọn hải sản tươi sống.

2. Thịt đã tẩm ướp gia vị

Thịt tẩm ướp giúp đồ nướng có hương vị thơm ngon, đậm đà hơn. Tuy nhiên không thể đảm bảo rằng chúng có được làm ra từ thịt tươi hay thịt đã để lâu, phải sử dụng gia vị để khử mùi. 

Vì thế, tốt nhất, khi đi ăn buffet, hãy chọn các loại thịt chưa được tẩm ướp, nhờ đó, bạn có thể nhận ra được chúng tươi hay không qua màu sắc và mùi vị.

3. Bánh

Thực tế thì bánh không độc hại nhưng đi ăn buffet mà ăn bánh thì bạn sẽ rất nhanh no. Hơn nữa, trong bánh chứa hàm lượng calo cao, không tốt cho người béo. Kem ở trong bánh cũng khiến bạn nhanh ngấy và đầy bụng, không thể ăn thêm các món khác được.

4. Nước ngọt có ga

Ở nhiều nhà hàng buffet thường phục vụ nước uống có ga. Thậm chí có nơi còn đặt các loại đồ uống này ở chỗ dễ nhìn để khách có thể dễ dàng lấy được. Tuy nhiên, người có kinh nghiệm lâu năm trong kinh doanh nhà hàng bật mí, lý do các nhà hàng làm vậy là để khách hàng uống đồ uống có ga sẽ rất nhanh no, khiến khả năng ăn các thực phẩm khác giảm đi. Điều này sẽ có lợi cho nhà hàng.

Vì thế, khi đi ăn buffet, bạn đừng vội uống nước có ga ngay, mà có thể đợi thưởng thức hết các món mình thích rồi mới uống chúng nhé!

10 món ăn các nhân viên nhà hàng còn không dám đụng đũa, dù có tiền cũng tuyệt đối tránh
Không phải cứ đến nhà hàng sang chảnh đồ ăn đã sạch, các cựu nhân viên ở đây tiết lộ, có nhiều món ngon mấy cũng đừng dại ăn.
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (sohu) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây