Đi siêu âm bác sĩ thông báo thai nhi lớn hơn bình thường, mẹ choáng nặng với thân hình con lúc chào đời

Thứ ba - 07/06/2022 11:05

Đi siêu âm bác sĩ thông báo thai nhi lớn hơn bình thường, mẹ choáng nặng với thân hình con lúc chào đời

Mặc dù đã biết trước việc con mình có thể nặng hơn bình thường một chút nhưng người mẹ vẫn bị sốc khi nhìn thấy con mình lúc chào đời.

Một người phụ nữ Anh đã hạ sinh cô con gái đầu lòng nặng 6 kg. Bé gái này được cho là em bé sơ sinh lớn nhất từng được sinh ra tại bệnh viện đó, khiến tất cả mọi người đều phải kinh ngạc.

Theo Mirror đưa tin, vào ngày 2/8/2021, cô Jade Smith, 22 tuổi, đã hạ sinh cô con gái đầu lòng mang tên Paisley Jade West tại Bệnh viện Thành phố Nottingham, thuộc vùng East Midlands, nước Anh. Cô Jade đã sinh con bằng phương pháp sinh mổ và bé gái Paisley nặng tới 6 kg, gần gấp đôi cân nặng trung bình của em bé sơ sinh tại Anh.

Cô Jade kể rằng trước khi sinh con, cô đã được thông báo về việc em bé có thể có cân nặng lớn hơn bình thường một chút. Cô Jade cũng cảm thấy quá trình mang thai của mình khá nặng nhọc, khó khăn khi đi lại, tuy nhiên không nghĩ quá nhiều về việc đó.

Cô Jade nhớ lại: "Tôi phát hiện mình mang thai vào ngày 1/12/2020. Khi đi siêu âm ở tuần thai thứ 12, bác sĩ thông báo với tôi rằng mọi thứ đang diễn ra rất tốt đẹp và em bé có thể có kích thước lớn hơn bình thường một chút. Tôi thực sự không nghĩ nhiều về chuyện đó nhưng khi tôi đi siêu âm lại vào tuần thai thứ 20, bác sĩ thông báo em bé đã nặng khoảng 4,5 kg. Tôi hơi lo sợ nên tiếp tục đến chụp chiếu vài lần nữa. Càng về cuối thai kỳ, tôi càng cảm thấy nhiều đau đớn khi mang theo một đứa trẻ có kích thước lớn. Tôi rất khó đi lại và càng mệt mỏi hơn khi mang thai vào mùa hè".

Cũng vì cân nặng của em bé khá lớn mà cô Jade quyết định lựa chọn phương pháp sinh mổ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ lẫn con. 

Cô Jade tiếp tục kể: "Nếu tôi cố gắng sinh tự nhiên, điều đó có thể khiến Paisley bị trật khớp vai. May là ca mổ diễn ra thành công và con gái tôi hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, tôi đã gặp một số biến chứng với vết sẹo của mình, cách bế con của tôi cũng khiến con gái không thoải mái nhưng giờ đây mọi thứ đã ổn".

Không chỉ cô Jade mà người thân và bạn bè xung quanh cũng bị sốc và ngạc nhiên với cân nặng "khủng" của bé Paisley lúc chào đời. 

"Bác sĩ tư vấn của tôi nói rằng Paisley là em bé lớn nhất họ từng biết. Những người trong khoa sơ sinh cũng nói rằng đó là em bé lớn nhất họ từng thấy trong bệnh viện. Tất cả mọi người đều không thể tin được, chính tôi cũng thế. Con bé trông rất to lớn và mập mạp. Mọi người còn nói đùa vì tưởng rằng con bé là con trai", cô Jade nói.

Khi lần đầu được nhìn và ôm bé Paisley vào lòng, chồng của cô Jade là anh Joseph West, 23 tuổi, sốc đến mức không nói nên lời, chỉ biết ngắm nhìn con không nỡ rời.

Bé Paisley được cho là em bé sơ sinh lớn nhất từng được sinh ra tại Bệnh viện Thành phố Nottingham. Tuy nhiên cho đến nay, theo lời cô Jade thì bé Paisley có kích thước bình thường, khỏe mạnh.

Sharon Wallis, giám đốc hộ sinh tại Bệnh viện Thành phố Nottingham, cho biết: "Chúng tôi muốn gửi lời chúc mừng tới Jade vì sự ra đời an toàn của em bé và rất vui vì cô ấy đã có một trải nghiệm tốt như vậy tại bệnh viện của chúng tôi. Cầu chúc những điều tốt lành nhất cho cả gia đình cô ấy".

Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/

Chú rể cúi gằm mặt, chẳng nói chẳng rằng suốt đám cưới, cô dâu phán một câu "xanh rờn"
Thái độ kỳ lạ của chú rể đã khiến khách mời tham dự đám cưới và nhiều cư dân mạng cảm thấy khó hiểu.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo K.H (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây