Đến Nga xem World cup, thực khách phát hoảng với những món ăn kinh dị chẳng ai dám nuốt

Thứ sáu - 15/06/2018 03:56

Đến Nga xem World cup, thực khách phát hoảng với những món ăn kinh dị chẳng ai dám nuốt

Ẩm thực Nga nổi tiếng thế giới với nhiều món ngon, tuy nhiên cũng có không ít món ăn rất lạ lùng và gây kinh ngạc cho không ít du khách nước ngoài. Đến với Nga lần này trong dịp world cup du khách hãy tranh thủ thưởng thức những món ăn khác thường này nhé.

1. Blini với trứng cá muối và kem chua

Đó là một loại bánh ăn kèm với trứng cá muối và kem chua. Ở Nga nó được đánh giá là món ăn ngon, nhiều người thích. Nhưng với du khách chắc chắn thoạt đầu bạn sẽ khó quen được với mùi vị của kem chua ăn kèm với trứng cá muối.

2. Salad cá trích muối

Nhìn một đĩa đồ ăn với màu sắc rực rỡ thế này, mùi vị cũng khá đặc biệt nhiều thực khách sẽ khó thưởng thức nổi bởi món cá trích mặn và hơi tanh này thực sự khó ăn. Tuy nhiên, khi đã quen rồi bạn sẽ thấy đây là một món ăn rất hấp dẫn.

3. Nấm ngâm, cà chua ngâm, bắp cải muối

Trông các món này nhìn có vẻ khá đáng sợ, màu sẫm và nhớt nhớt, nhưng tất cả những món này sẽ trở nên ngon hơn một cách đáng kể khi bạn sử dụng nó như mồi nhậu với một chai chaser vodka.

4. Kholodets

Đây là món thịt đông của người Nga, làm từ những miếng thịt lợn hoặc thịt bê được cắt miếng, ướp một số gia vị như hạt tiêu, rau mùi tây, tỏi, lá nguyệt quế và một ít rau, thường là cà rốt hoặc hành tây. Món này nấu từng miếng thịt lớn trong một thời gian dài, sau đó mới thái nhỏ, đun thêm vài lần và cuối cùng làm lạnh trong khoảng 3 đến 4 giờ. Món ăn lúc bày ra trông giống như một khối thạch, dù không sử dụng gelatine. Món này ăn kèm với cải ngựa, mù tạt hoặc tỏi nghiền với smetana.

5. Mỡ lợn muối

Món này là thịt mỡ lưng lợn cắt thành từng miếng ướp muối, có hoặc không có da. Món mỡ muối này được ướp muối hoặc ngâm nước muối lên men, trông nó có vẻ ngấy và khó ăn, nhưng thật ra ăn kèm cùng bánh mỳ đen và dưa chuột muối khá ngon.

6. Món cá Herring ăn kèm mayo và dưa chua

Cá Herring được xem là món ăn đặc trưng cũng như một món nhậu yêu thích của người Nga. Người dân thưởng thức món cá mòi Herring bằng cách ăn sống, nhưng thực tế nó đã được chín bằng cách ướp muối và nó được ăn kèm cùng sốt mayo và dưa chua.

7. Món Okroshka

món soup Okroshka thường được ăn lạnh, đặc biệt thích hợp khi mùa hè sang. Với những thành phần chính như nước, các loại rau củ xắt nhỏ, kvass và trang trí bằng kem chua, món ăn này thực sự rất bổ dưỡng và tốt cho dạ dày của bạn.

8. Món Solyanka

Trông thì có vẻ không hấp dẫn lắm nhưng món ăn đặc trưng này của Nga khá thú vị. Có vị chua nhẹ của dưa chuột muối, ngọt từ thịt, thơm của là nguyệt quế và béo của sour cream. Ăn kèm với bánh mì đen.

9. Kissel – món súp trái cây

Món ăn này được làm từ nước trái cây và tinh bột và thường được dùng làm món tráng miệng.

10. Kishka

Là món ăn gồm ruột gà được nhồi với thịt băm và một số gia vị đặc biệt sau đó được phủ nước sốt.

11. Vinaigrette

Củ cải đường, khoai tây, dưa chua và bắp cải muối là những loại rau được sử dụng thường xuyên nhất trong ẩm thực Nga, và đây là những loại rau củ quả lành mạnh. Và không ngạc nhiên khi người Nga thích ăn loại salat củ quả này.

12. Varenyky

Varenyky là một loại bánh bao độc đáo nhất của người Ukraina khi có lớp vỏ bánh được làm bằng bột gạo cán mỏng nhưng khi gập lại để bao lấy phần nhân thì không hề bị rách. Nhân bánh Varenyky rất phong phú gồm nhiều nguyên liệu như khoai tây, hành tây, thịt luộc, bắp cải, danh đào, dâu tây được làm chín và băm nhỏ.

13. Cá trích đóng hộp

Chỉ là món cá hộp bình thường khá ngon, nhưng người Nga đóng hộp nguyên cả đầu và hàm răng của con cá nên khi khui đồ hộp ra nhiều thực khách chưa quen sẽ cảm thấy hơi sợ.

Có vợ đảm làm 8 món nhậu này thì cả mùa WC chồng chỉ ở nhà xem bóng đá
Đảm bảo có những món nhậu ngon này, chồng chỉ xem world cup ở nhà, chị em không còn lo nữa nhé!
Bấm xem >>
Theo Hàn Ly (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây