Đang kiểm tra sức khỏe thì vỡ ối, sản phụ choáng váng khi biết cân nặng của con

Thứ hai - 18/10/2021 16:19

Đang kiểm tra sức khỏe thì vỡ ối, sản phụ choáng váng khi biết cân nặng của con

Bác sĩ phụ trách ca mổ này cho biết đây là em bé sơ sinh lớn nhất ông từng đỡ đẻ trong suốt 27 năm qua.

Một em bé sơ sinh nặng 6,4 kg đã được sinh ra tại Mỹ khiến ngay cả các bác sĩ và y tá cũng phải thốt lên kinh ngạc và không thể tin được. Mẹ của em bé này chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một đứa trẻ sơ sinh nào lớn đến như vậy".

Theo tờ New York Post đưa tin, vào ngày 4/10 vừa qua, cặp vợ chồng cô Cary và anh Tim Patonai đã chào đón cậu con trai Finnley, chào đời ở tuần thai thứ 38 tại Trung tâm Y tế Banner Thunderbird ở thành phố Glendale, thuộc bang Arizona, Mỹ. Bé trai Finnley đã chào đời sớm hơn dự định nhưng cân nặng "khủng" của cậu bé đã khiến tất cả mọi người choáng váng.

Theo đó, vào ngày 4/10, cô Cary khi ấy mang thai được 38 tuần đã tới bệnh viện để siêu âm và kiểm tra sức khỏe lần cuối trước khi sinh con. Ngày dự sinh của cô Cary là ngày 5/10. Tuy nhiên, trong lúc đang kiểm tra cân nặng của mình, cô Cary bất ngờ nhận thấy mình vỡ ối. Vì vậy, các bác sĩ nhanh chóng lên lịch cho ca mổ của cô sớm hơn một ngày. Trước đó, các bác sĩ đã dự đoán bé Finnley sẽ rất lớn, cân nặng dự kiến là 6,3 kg.

Cuối cùng, bé trai Finnley đã được chào đời mạnh khỏe và an toàn bằng phương pháp mổ. Tuy nhiên, vợ chồng cô Cary và anh Tim đã "gặp rắc rối" khi cân nặng "khủng" của con trai là điều họ không lường trước được. Bác sĩ phụ trách ca mổ của cô Cary cho biết đây là em bé sơ sinh lớn nhất mà ông từng đỡ đẻ trong suốt 27 năm qua. Tất cả mọi người đều kinh ngạc và bất ngờ khi bé Finnley nặng tới 6,4 kg, gần gấp đôi cân nặng của một em bé sơ sinh trung bình.

"Finnley trở nên nổi tiếng trong bệnh viện. Tất cả các bác sĩ và y tá đều không ngừng nói về thằng bé. Finnley cũng khá cao, với chiều dài 60,3 cm", cô Cary hào hứng chia sẻ.

"Finnley quá lớn cộng với việc tôi có lượng nước ối gần như gấp đôi người bình thường nên bụng tôi rất to và vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, tôi tin mình có thể làm được mọi thứ vì con. Khi các bác sĩ đưa Finnley ra, họ như thể: "Ôi trời ơi, thật là khổng lồ!". Mọi người đều kinh ngạc vì chưa từng nhìn thấy em bé sơ sinh nào lớn đến như vậy. Thật hoàn hảo và tròn trịa về mọi mặt. Finnley là chú gấu đáng yêu của tôi", cô Cary nói thêm.

Trước đó, vợ chồng cô Cary và anh Tim đã có 2 con trai là Devlen, 10 tuổi và Everett, 2 tuổi, cũng được sinh ra thông qua phương pháp mổ nhưng đều sinh đúng ngày dự định. Hai cậu bé này lần lượt nặng 3,7 kg và 5 kg nhưng vẫn chưa là gì so với người em út Finnley.

Bé trai Finnley to lớn đến nỗi vợ chồng cô Cary và anh Tim phải ra ngoài mua tã lót và quần áo lớn hơn cho con. Cô Cary đã mang một số quần áo sơ sinh cũ của 2 đứa con lớn để cho Finnley mặc nhưng cuối cùng lại không vừa. Họ mang theo quần áo cho trẻ sơ sinh từ 0-3 tháng nhưng giờ đây bé Finnley đang mặc đồ cho trẻ từ 6-9 tháng.

Bé Finnley đã phải nằm lại phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh trong 8 ngày, sau đó được xuất viện về với gia đình vào ngày 12/10 vừa qua. Việc hạ sinh bé Finnley khỏe mạnh khiến cô Cary vô cùng xúc động và biết ơn bởi trước đó, cô đã có một hành trình mang thai vô cùng gian nan, vất vả.

"Tôi đã sảy thai 19 lần trước đó, phải rời bệnh viện mà không có con. Lý do là bởi tôi bị rối loạn đông máu và u xơ tử cung. Thật khó khăn khi trải qua khoảng thời gian đó. Việc mang thai Finnley đã làm chậm quá trình chữa bệnh của tôi. Nhưng tôi đã làm điều đó vì đứa con của mình, mọi đau đớn đều đáng giá. Thằng bé là một đứa trẻ ngoan. Tôi rất biết ơn vì mọi thứ đã kết thúc theo cách tuyệt vời này", cô Cary chia sẻ.

Giờ đây, gia đình 5 người của cô Cary và anh Tim đã được đoàn tụ với nhau hạnh phúc và đầm ấm. Cô Cary cũng động viên những người phụ nữ khác: "Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là hiểu được đằng sau những cánh cửa đóng kín luôn có hy vọng và chúng ta không cô độc khi trải qua thời gian tự cố gắng. Mỗi người phụ nữ lại có con đường khác nhau, có người dễ dàng và có người khó khăn. Điều quan trọng là chúng ta biết hỗ trợ nhau bằng tình yêu, sự quan tâm và tôn trọng".

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/dang-kiem-tra-suc-khoe-thi-vo-oi-san-phu-choang-va...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/dang-kiem-tra-suc-khoe-thi-vo-oi-san-phu-choang-vang-khi-biet-can-nang-cua-con-d290046.html

Thấy hố lạ dưới gốc cây, chàng trai đánh liều chui xuống xem, choáng váng khi vào bên trong
Vì tò mò không rõ trong cái hố dưới gốc cây có gì, chàng trai này đã đánh liều vào bên trong để khám phá.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây