Đại gia nội trợ khoe mâm cơm 600 nghìn, chị em xem xong “Xin lỗi! Không thấy ngon”

Thứ ba - 07/08/2018 08:50

Đại gia nội trợ khoe mâm cơm 600 nghìn, chị em xem xong “Xin lỗi! Không thấy ngon”

"Ăn lắm, nhiều món nhưng nhìn không món gì liên quan đến món gì. Hải sản mua không tươi, tôm rơi đầu, mực trắng ởn", là lời nhận xét của một cư dân mạng khi đánh giá về mâm cơm này.

Giữa trào lưu “phá giá cơm nhà” bằng những mâm cơm chỉ 50-60 nghìn, thậm chí 35 nghìn mà cả gia đình vẫn ăn no đủ thì mới đây, N.A – một bà nội trợ đã thể hiện độ “đại gia” khi khoe mâm cơm gia đình có giá lên tới 600 nghìn và còn không quên hỏi chị em "Mâm cơm này đắt hay rẻ?". 

Với cái giá được đưa ra là 600 nghìn, mâm cơm mà N.A dọn ra bao gồm 7 món: Một đĩa thịt gà chặt đầy đặn, một đĩa tôm rim thịt, thịt xào rau củ thập cẩm, cải chip luộc, dưa cà, rau sống và “hoa hậu” của mâm cơm: một đĩa chất vài con mực, vài con tôm, một con cua và một con ghẹ.

Đương nhiên, mâm cơm của N.A nhanh chóng thu hút sự chú ý của hội chị em đam mê nội trợ.

Mâm cơm 600 nghìn của bà nội trợ "đại gia" gây chú ý.

Thôi thì trên đời có bao nhiêu loại thịt, từ lợn, bò, gà, tôm, mực, cua, ghẹ… đều đã xuất hiện trên mâm cơm của N.A. Đắt hay rẻ cũng còn tùy thuộc vào tay đi chợ của mỗi người, có người lựa được rẻ, có người mua phải đắt… vì điều kiện kinh tế từng địa phương. Nơi nào gần biển có nguồn hải sản dồi dào thì giá thực phẩm sẽ rẻ, nếu ở thành phố lớn, lại xa biển thì đương nhiên giá sẽ đắt.

Mâm cơm đầy ăm ắp hải sản bao gồm một đĩa thịt gà luộc, hai con ghẹ, một ít mực hấp, tôm rang thịt, cùng một số món rau ăn kèm. 

Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là, tuy mâm cơm của N.A có giá lên tới 600 nghìn những nhiều chị em lại phải thốt lên “Xin lỗi! Không thấy ngon”.

Tài khoản Chris Phạm thừng thừng “600 nghìn mâm đó thì bình thường không đắt. Nhưng nhìn cách nấu, bày biện... mình không có cảm tình và không gợi lên ham muốn thèm ăn. Mực mình thích xào chua ngọt hoặc hấp hành gừng. Luộc kiểu này chưa ăn bao giờ luôn á. Món xào không xác định được là món gì, còn cái dĩa rau vàng vàng cũng không xác định được luôn”.

Cô nàng Phạm Nhung cũng khẳng định “600 nghìn vừa tiền. Nhưng cho mình 600 mình nấu nướng bày biện nhìn ngon chuẩn hơn thế này. Cua, ghẹ, tôm, mựa hấp xong để đổ đống lên nhau nhìn chẳng ngon gì”.

Bà mẹ Thúy Hà thì phũ phàng “Ăn lắm, nhiều món nhưng nhìn mâm cơm không món gì liên quan đến món gì. Vì cơm ăn hằng ngày cũng không phải mà cỗ cũng không phải. Hải sản mua đồ không được tươi, tôm rơi đầu, mực trắng ởn.”

"Lâu lâu đổi món cho gia đình một bữa thì đắt rẻ không quan trọng nhưng trông cách mom trình bày món ăn chán quá. Ghẹ mực để lộn xộn vậy, bày riêng ra đĩa rồi xếp lại trật tự trông có phải muốn ăn hơn không", tài khoản D.K. bình luận. 

Đĩa hải sản "hoa hậu" của mâm cơm lại bị chê nhiều nhất vì cách bày biện lộn xộn, mất thẩm mỹ.

Quả thật, chuyện chi nhiều tiền là đảm bảo cơm ngon có lẽ đã không còn đúng. Nhiều tiền có thể giúp ta mua được thực phẩm đắt tiền, nhưng cách bày biện, chế biến, tài khéo léo của người nấu mới là bí quyết giúp tạo nên mâm cơm gia đình chuẩn ngon.

Với “đại gia” nội trợ N.A, có lẽ cô nàng nên sắm một bộ bát đĩa đồng màu, thực phẩm trên đĩa không cần cầu kỳ tỉa hoa xếp lá, chỉ cần để riêng từng món, gọn gàng thay vì chen chúc… thì bất kể là hải sản hay chỉ là thịt gà, lợn, bình dân cũng sẽ ngon hơn rất nhiều.

Vợ lên mạng than cơm đề huề "thế này chồng còn chê", chị em nhìn ảnh "bắt lỗi" lia lịa
Những mâm cơm của cô vợ trẻ tưởng chừng rất hấp dẫn nhưng hoá ra cũng có điều "sai sai".
Bấm xem >>
Theo Hạ Mây (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây