ĐT Việt Nam xây chắc ngôi đầu bảng: Dân mạng châu Á nói gì trước trận gặp UAE?

Thứ hai - 14/06/2021 06:42

ĐT Việt Nam xây chắc ngôi đầu bảng: Dân mạng châu Á nói gì trước trận gặp UAE?

Sau trận thắng kịch tính trước đội tuyển Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn "chễm chệ" ngôi đầu bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển Việt Nam tiếp tục nhận "cơn mưa" lời khen từ cư dân mạng châu Á.

Bài đăng trên trang Facebook chính thức của AFC Asian Cup hôm 12/6. Ảnh: AFC Asian Cup

Chiến thắng 2-1 "nghẹt thở" trước những "chú Hổ" Malaysia đêm 11/6 giúp đội tuyển Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G với 17 điểm, duy trì cách biệt 2 điểm với Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) và 9 điểm với Thái Lan và Malaysia. 

Hôm 12/6, trang Facebook chính thức của AFC Asian Cup đăng tải bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022 và hình ảnh các cầu thủ Việt Nam ăn mừng, kèm dòng ghi chú: "Việt Nam và UAE chuẩn bị cho trận quyết chiến giành ngôi đầu bảng G". 

Dưới bài đăng này, cộng đồng mạng châu Á một lần nữa gửi lời chúc mừng và khen ngợi tới "những ngôi sao vàng". 

Đội tuyển Việt Nam lại nhận được "cơn mưa" lời khen và lời chúc từ cộng đồng mạng châu Á. Ảnh: Afc.com

Người dùng Facebook Hassan Abu Muhammad, tới từ Iraq, viết: "Theo tôi, Việt Nam là đội bóng có kỹ thuật và nhỉnh hơn UAE. Tôi kỳ vọng Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước UAE và là niềm tự hào của các nước ASEAN. Chúng tôi cổ vũ Việt Nam từ Iraq".

Abu Marwa Alabidi, một người Iraq khác sống tại Lebanon, bình luận: "Việt Nam xứng đáng là những người hùng. Là người Iraq nhưng tôi rất yêu quý và trân trọng Việt Nam". 

"Chúng tôi rất thích và hy vọng Việt Nam sẽ chung bảng với đội tuyển Úc ở vòng loại thứ 3", Steve Hibbert, một cư dân mạng Úc, viết.

Mahat Chhetri, một cư dân mạng Ấn Độ, cũng bình luận: "Người Ấn Độ chúng tôi rất ngưỡng mộ Việt Nam và học hỏi nhiều từ họ. Họ đang làm rất tốt và có thể là hình mẫu cho các quốc gia châu Á khác. Thực sự tôn trọng! Háo hức mong chờ một ngày nào đó sẽ có trận đấu giữa tuyển Ấn Độ và Việt Nam".

HLV Park Hang-seo. Ảnh: Afc.com

Cộng đồng mạng khu vực Đông Nam Á cũng không tiếc lời khen ngợi và cầu chúc cho thầy trò HLV Park Hang-seo vào vòng tiếp theo và hiện thực hóa giấc mơ World Cup.  

Sakphon Savantrach, người hâm mộ bóng đá Thái Lan, bình luận: "Việt Nam xứng đáng được tôn trọng. Hãy chiến đấu vì giấc mơ World Cup". 

"Từ Myanmar, chúng tôi luôn ủng hộ Việt Nam. Tôi tin Việt Nam sẽ đánh bại UAE và đứng nhất bảng G. Các bạn thực sự là niềm tự hào của Đông Nam Á. Chúng tôi yêu các bạn rất nhiều", Ko Htet, một người dùng Facebook sống ở Myanmar, viết.

"Những ngôi sao vàng" có màn trình diễn thuyết phục ở bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Tạp chí du lịch TPHCM

Mohd Azahari Idris, cư dân mạng tới từ thị trấn Bangi, bang Selangor, Malaysia, có bình luận nhận được gần 1.000 lượt thích: "Tôi cho rằng Việt Nam là một đội mạnh và gắn kết không chỉ ở khu vực Đông Nam Á mà còn ở châu Á. Chúng tôi phải thừa nhận rằng các cầu thủ Việt Nam chơi có tổ chức, kỷ luật và chiến thuật rất tốt. Hy vọng được thấy các bạn ở World Cup 2022. Hãy mang tự hào về cho Đông Nam Á. Tuyển Malaysia nên học hỏi từ Việt Nam, xem họ như một hình mẫu để xây dựng một đội tuyển Malaysia gắn kết trong tương lai".

Ở lượt trận cuối cùng lúc 23h45 ngày 15/6, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo sẽ có trận đấu quan trọng, phân định ngôi đầu bảng với UAE, trong khi Thái Lan có trận đại chiến với Malaysia. 

Nguồn: http://danviet.vn/dt-viet-nam-xay-chac-ngoi-dau-bang-dan-mang-chau-a-noi-gi-truoc-tran-...Nguồn: http://danviet.vn/dt-viet-nam-xay-chac-ngoi-dau-bang-dan-mang-chau-a-noi-gi-truoc-tran-gap-uae-50202113611307262.htm

Cầu thủ Malaysia gian lận trắng trợn đá phạt cuối trận khiến fan Việt Nam bức xúc
Cầu thủ mang áo số 12 của Malaysia Muhammad Nazmi Faiz có tình huống ăn gian trắng trợn khi thực hiện quả đá phạt cuối trận khiến người hâm mộ bóng đá...
Bấm xem >>
Theo Nguyễn Thái (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây