Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dạy con theo cách đặc biệt: "Đừng tin ai, kể cả bố"

Thứ ba - 01/06/2021 04:58

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dạy con theo cách đặc biệt: "Đừng tin ai, kể cả bố"

Trong một bài phỏng vấn, cậu con trai cả của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kể rằng bố mình từng dạy anh: "Đừng tin tưởng bất cứ ai, kể cả bố".

Xem thêm clip: Donald Trump trêu đùa một bé trai trong chiến dịch tranh cử hồi năm 2016.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump không chỉ thành công trên thương trường mà còn nổi tiếng trên chính trường. Ông không chỉ là một tỷ phú mà còn từng là một trong những nhà lãnh đạo quan trọng nhất trên thế giới. Giờ đây, dù không còn là Tổng thống Mỹ, ông Trump vẫn được truyền thông thế giới săn đón về cả những thông tin bên lề như gia đình, con cái.

Trải qua 3 đời vợ, ông Donald Trump có 5 người con là: Donald Trump Jr.,  Ivanka Trump , Eric Trump, Tiffany Trump và cuối cùng là cậu út Barron Trump . Trong đó, 3 người là con của vợ cũ Ivana Trump, một người là con của vợ cũ thứ hai Marla Maples và một người là con của vợ hiện tại Melania Trump.

Cả 5 người con của ông Trump đều nổi tiếng theo những cách khác nhau và người ta tin rằng chính cách dạy con vô cùng đặc biệt của ông đã giúp các con của ông đạt được những thành tựu như hiện tại. 

Người con trai cả của ông Trump là Donald Trump Jr., sinh ngày 31/12/1977, là con đầu lòng của ông với vợ cũ Ivana Trump. Donald Jr. hiện là phó chủ tịch điều hành về phát triển và mua lại của Tổ chức Trump. Anh cũng từng là cố vấn của hội đồng quản trị trên The Apprentice. Donald Jr. đã từng bất hòa với bố trong nhiều năm nhưng sau đó, anh đã cố gắng hết sức để giúp bố vận động bầu cử trở thành tổng thống.

Người con gái thứ hai cũng được coi là người nổi tiếng và thành công nhất là Ivanka Trump. Cô sinh ngày 30/10/1981, là con gái thứ hai của bà Ivana. Thời gian ông Trump là Tổng thống Mỹ, Ivanka đã giữ vai trò cố vấn và trợ lý cấp cao cho bố mình. Trách nhiệm của cô bao gồm tập trung vào "giáo dục và trao quyền kinh tế cho phụ nữ và gia đình của họ, cũng như tạo việc làm và tăng trưởng kinh tế thông qua phát triển lực lượng lao động, đào tạo kỹ năng và khởi nghiệp". Trước đó, Ivanka đã cùng anh em trai giám sát quá trình phát triển và mua lại Trump Organization. Ivanka từng là người mẫu và cũng từng thành lập thương hiệu thời trang riêng. Cô sở hữu nhan sắc vô cùng xinh đẹp và gu ăn mặc thời thượng, sang chảnh.

Người con thứ ba là Eric Trump, sinh ngày 6/1/1984, là con út của ông Trump với bà Ivana. Anh hiện là phó chủ tịch điều hành của Trump Organization, ngoài ra còn kinh doanh bất động sản, khách sạn sang trọng, sân golf, văn phòng và địa điểm bán lẻ, nhà máy rượu, địa điểm giải trí và môi giới. Eric cũng từng đảm nhiệm vị trí chính trị quan trọng trong chiến dịch bầu cử của bố.

Người con thứ tư là Tiffany Trump, cũng là con gái duy nhất của ông Trump với người vợ thứ hai, nữ diễn viên Marla Maples. Tiffany sinh ngày 13/10/1993, tốt nghiệp 2 chuyên ngành xã hội học và nghiên cứu đô thị, sau đó tiếp tục lấy bằng ngành luật. Thời nhỏ, Tiffany chủ yếu sống cùng mẹ và có mối quan hệ không tốt với bố nhưng khi cô lớn lên, 2 bố con bắt đầu gắn bó hơn. Tiffany cũng tham gia nhiều hơn vào chính trị và chiến dịch tái tranh cử của ông Trump hồi năm 2020.

Người con cuối cùng là Barron Trump, sinh ngày 20/3/2006, là con trai duy nhất của ông Trump với người vợ hiện tại, bà Melania Trump. Mặc dù từng sống trong Nhà Trắng nhưng Barron có xu hướng đứng ngoài cuộc so với các anh chị của mình. Barron theo học trường St. Andrew's Episcopal nổi tiếng. Nhờ vẻ ngoài điển trai và chiều cao ấn tượng, Barron luôn thu hút mọi ánh nhìn mỗi lần xuất hiện, được ca ngợi là "hoàng tử Nhà Trắng".

Trả lời phỏng vấn trên tờ People, ông Donald Trump từng nói: "Tôi luôn tự hào vì mình là một người cha tốt. Tôi luôn sẵn lòng vì các con. Nuôi dạy những đứa trẻ không hề dễ dàng. Và chúng đã lớn lên trở thành những người mà chúng tôi thực sự tự hào". Quả thật, một trong những lý do lớn nhất khiến 5 người con của ông Trump lớn lên thành công chính là nhờ những cách dạy con đặc biệt của ông.

"Nếu chúng ta trở thành một tấm gương tốt, không uống rượu và không sử dụng chất gây nghiện, thì con cái của chúng ta sẽ có cơ hội sống một cuộc sống tốt đẹp và thành công hơn" - Donald Trump

Thống nhất chuyện dạy con với vợ

Một trong những sai lầm lớn nhất của các bậc cha mẹ là sự bất đồng quan điểm trong cách nuôi dạy con. Ông Trump thì không như vậy. Người vợ đầu tiên của ông - bà Ivana cho biết ông luôn ủng hộ bà khi đưa ra quy tắc dạy dỗ các con. Hai vợ chồng luôn đồng lòng, cùng nhau bảo ban, không có chuyện mỗi người một ý, xử sự tùy hứng. Nếu bà Ivana nói không, ông Trump cũng đưa ra câu trả lời tương tự và ngược lại.

Dạy con tự lập và hiểu giá trị của đồng tiền

Có bố là tỷ phú và tổng thống, được lớn lên trong nhung lụa nhưng các con của ông Trump không phải lúc nào cũng được ăn chơi trác táng, tiêu xài hoang phí. Ông Trump từng chia sẻ, ông chỉ trả tiền học phí và chi phí sinh hoạt cần thiết cho các con. 

Donald Jr. từng làm bồi bàn trong thời gian đi học, trong khi người em gái Ivanka từng làm người mẫu bán thời gian khi còn học trung học để có thêm tiền sinh hoạt phí. Sau này, Ivanka sống trong căn penthouse trị giá 10 triệu USD trong tòa nhà do bố mình sở hữu nhưng vẫn phải tự trả tiền để mua nó. 

"Tiền bạc luôn được bố mẹ cho rất hạn chế. Nếu chúng tôi muốn bất cứ thứ gì, thì buộc phải làm việc để có được nó", anh Donald Jr. cho biết. Ông Trump cho rằng việc này sẽ khiến bọn trẻ không tiêu tiền phung phí và không oán trách bố mẹ khi không thể cho chúng thứ chúng muốn.

Ngay từ khi các con còn nhỏ, ông Trump đã dạy chúng cách sống tự lập và biết quý trọng giá trị của đồng tiền. Khi lớn lên, hầu hết các con của ông Trump đều noi theo bố để trở thành một doanh nhân nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ nghiễm nhiên được thừa kế gia sản và sự nghiệp của ông. Ngay cả khi là con ruột, vẫn không có sự cân nhắc hay ưu ái nào cả mà phải là sự lựa chọn dựa trên năng lực một cách nghiêm khắc nhất.

Không hút thuốc, không ma túy, không uống rượu

Ông Donald Trump từng có một người anh trai qua đời ở tuổi 43 vì nghiện rượu. Trước khi qua đời, người anh từng khuyên ông Trump đừng uống rượu và hút thuốc. Có lẽ đó là một trong những lý do người ta không bao giờ thấy ông Trump uống rượu hay hút thuốc. Sau đó, ông cũng đặt ra quy tắc ngay từ bé với các con rằng: Không uống rượu, không hút thuốc, không sử dụng chất kích thích.

"Nếu chúng ta trở thành một tấm gương tốt, không uống rượu và không sử dụng chất gây nghiện, thì con cái của chúng ta sẽ có cơ hội sống một cuộc sống tốt đẹp và thành công hơn" - Ông Donald Trump phát biểu trước tòa thị chính New Hampshire vào năm 2015. Nếu người con nào của ông bị phát hiện vi phạm, chúng sẽ bị mất quyền thừa kế ngay tức khắc.

Yêu thương và bảo vệ các con khỏi thị phi

Chia sẻ trên tờ People, 4 người con lớn của ông Trump đều cảm ơn bố vì đã cho mình cơ hội được lớn lên như những đứa trẻ bình thường. Ông Trump và vợ đã giấu các con khỏi sự nhòm ngó của truyền thông trong thời gian dài. 

Thời điểm ông Trump chia tay người vợ đầu Ivana vào năm 1990, ông đã quyết định gửi 3 đứa con tới trường nội trú để chúng tránh khỏi cuộc chiến ly hôn ầm ĩ của mình trên các mặt báo New York. "Quá nhiều" - ông Trump nói về số lượng bài viết kỷ lục mà các tờ báo lá cải từng bàn luận về cuộc ly hôn của ông. "Bọn trẻ cảm thấy khó khăn hơn các bạn nghĩ. Và chúng đã trở thành những người trưởng thành mà chúng tôi thực sự tự hào".

Chỉ đến khi các con dần trưởng thành, ông Trump mới để chúng xuất hiện trước truyền thông để tự thể hiện bản thân.

Người con trai thứ 3 Eric từng chia sẻ: "Chúng tôi chưa bao giờ từng đọc được các bài báo lá cải khi chúng tôi còn nhỏ. Ông ấy là một người mà suốt cuộc đời luôn có hàng ngàn chiếc camera hướng vào. Nhưng chúng tôi được nuôi lớn như những đứa trẻ bình thường, hoặc ít nhất là bình thường nhất trong hoàn cảnh đó".

"Khi chúng tôi còn nhỏ, chúng tôi ngồi ở phòng họp trong khi ông đang đàm phán hợp đồng. Và nếu chúng tôi có chơi xe tải mà gây ra tiếng ồn thì cũng chẳng sao cả", Donald Jr. nhớ lại.

Ivanka Trump chia sẻ trên tờ People rằng cô đã hiểu và biết ơn bố mình nhiều hơn sau khi cô trở thành mẹ: "Ivanka năm 14 tuổi rất yêu bố nhưng không nhận ra ông ấy vĩ đại thế nào. Ivanka khi làm mẹ đánh giá cao ông ấy hơn tất cả. Khi trở thành phụ huynh, tôi mới nhận ra nó khó khăn như thế nào. Ông ấy cứng rắn nhưng luôn sẵn sàng với chúng tôi".


Ivanka cho biết cô con gái Arabella của mình đã học được những tiêu chuẩn cao từ ông ngoại: "Con gái tôi nhìn thấy một ổ gà và nói: "Ông sẽ không thích điều đó đâu". Việc con gái tôi nhìn thấy ổ gà và nói rằng điều đó là không thể chấp nhận đối với ông ngoại minh chứng cho việc con bé đã quan sát ông hết lần này đến lần khác đi đi lại lại ở chỗ làm việc và thúc đẩy cả nhóm làm hết sức mình".

Dạy con biết chấp nhận thất bại

"Tôi luôn nói với bọn trẻ rằng không có điều gì gọi là sai lầm, miễn là ta vẫn rút ra được bài học từ chúng. Đôi khi một số sai lầm xảy đến tưởng chừng như là thảm họa nhưng hóa ra lại là bài học xương máu để ta tránh bước vào vết xe đổ ấy" - Donald Trump

Dù là một người bố nghiêm khắc và cầu toàn, ông Donald Trump vẫn dành tình yêu hết mực cho con cái, tôn trọng sự khác biệt, ủng hộ mọi quyết định của con, dạy chúng biết chấp nhận thất bại và đứng lên sau những vấp ngã. Ông từng nói: "Tôi luôn nói với bọn trẻ rằng không có điều gì gọi là sai lầm, miễn là ta vẫn rút ra được bài học từ chúng. Đôi khi một số sai lầm xảy đến tưởng chừng như là thảm họa nhưng hóa ra lại là bài học xương máu để ta tránh bước vào vết xe đổ ấy.

Tôi nghiêm khắc nhưng luôn dành cho chúng tình yêu thương và sự ân cần. Tôi khuyến khích bọn trẻ tập thể thao, hình thành tính cạnh tranh và cho chúng tiếp cận nhiều nền văn hóa khác nhau. Tôi cho chúng thấy sự mẫu mực, phẩm giá và tính quyết đoán bằng cách làm gương, giao cho chúng những nhiệm vụ phù hợp với lứa tuổi".

"Đừng tin tưởng bất cứ ai, kể cả bố"


Trong một bài phỏng vấn trên tờ GQ Magazine, anh Donald Jr. bộc bạch rằng bố mình từng nói một câu hết sức thấm thía: "Đừng tin tưởng bất cứ ai vô điều kiện, kể cả bố". Donald Jr. cho rằng đó là một cuộc trò chuyện vô cùng thú vị bởi không phải bố mẹ nào cũng dạy con theo cách đó.

Câu chuyện niềm tin là điều mà không phải bố mẹ nào cũng dạy cho con cái, hoặc biết cách dạy bảo cho chúng. Câu nói nửa đùa nửa thật của ông Donald Trump với con trai cho thấy ông là một người bố vô cùng cương nghị, quyết đoán nhưng cũng đủ mềm mỏng, hài hước, khiến các con vừa sợ vừa nể phục, để những bài học đắt giá in hằn vào tâm trí chúng ngay từ khi còn nhỏ đến lúc trưởng thành.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cuu-tong-thong-my-donald-trump-day-con-theo-cach-dac-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cuu-tong-thong-my-donald-trump-day-con-theo-cach-dac-biet-dung-tin-ai-ke-ca-bo-d275935.html

Điều ít biết về 2 nàng dâu của Tổng thống Donald Trump: Xinh đẹp có thừa, tài năng xuất chúng
Nhắc đến gia đình Tổng thống Donald Trump, người ta sẽ luôn dành cho họ những mỹ từ tuyệt vời nhất. Hai nàng dâu của ông cũng không ngoại lệ, họ xinh...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây