Cuối tuần trổ tài làm 6 món ngon chồng con được dịp khen mỏi miệng

Chủ nhật - 31/03/2019 13:57

Cuối tuần trổ tài làm 6 món ngon chồng con được dịp khen mỏi miệng

Mỗi món ăn đem lại hương vị hấp dẫn riêng đảm bảo ai cũng thích khi thưởng thức.

BÒ CHÁY TỎI

Nguyên liệu:

- 500g thịt bò ngon

- 2 bát cơm

- 8 tép tỏi; ½ muỗng canh nước tương; ½ muỗng cà phê đường cát; ¼ muỗng cà phê tiêu; ½ muỗng cà phê dầu ăn; 1 muỗng cà phê tinh bột bắp

Cách làm:

- Tỏi xắt lát. Thịt bò thái thành các miếng vuông rồi ướp trong nước tương, đường, hạt tiêu, dầu ăn và tinh bột ngô trong 30 phút.

- Làm nóng chảo với lửa vừa, thêm chút dầu ăn rồi cho các lát tỏi vào chiên cho đến khi có màu vàng nâu. Cho tỏi ra bát.

- Vẫn trong chảo đó, cho thịt bò vào áp chảo cho chín và sém vàng các mặt ở lửa vừa.

- Sau đó cho tỏi vào, đảo đều một lát rồi tắt bếp. Thưởng thức món thịt bò cháy tỏi với cơm nóng!

Thịt bò cháy tỏi ngọt mềm, thơm phức ăn kèm các lát tỏi chiên giòn vô cùng thú vị. 

DẠ DÀY CHIÊN MẮC MẬT

Nguyên liệu:

- Dạ dày: 500g

- Mắc mật: 100g

- Hoa quế, hồi: một ít

- Ngũ vị hương: 1 gói

- Dầu hào, hạt tiêu, bột canh, dầu ăn, tương ớt.

Cách làm:

Dạ dày làm sạch (dùng giấm hoặc rượu để rửa sạch phần bên trong dạ dày hay cách nhanh nhất bạn cho dạ dày lên chảo nóng khô rồi đảo dạ dày khoảng 2-3 phút, sau đó cho dạ dày ra chậu thêm giấm, muối rửa sạch hết nhớt).

Lá mắc mật rửa sạch, chia làm đôi, một phần cắt nhỏ để nhồi vào bên trong phần dạ dày. Phần còn lại để chiên giòn. Nhồi lá mắc mật vào trong dạ dày.

Dùng túi sạch buộc chặt đặt vào nồi rồi đổ nước ngập cùng vài cái hoa hồi, quế. Đặt lên bếp đun sôi sau đó hạ bớt lửa khoảng 3-5 phút rồi tắt bếp, vớt dạ dày ra.

Thái mỏng dạ dày thành miếng vừa ăn. Cho dạ dày vào âu, ướp dạ dày với ½ thìa bột nêm, ½ thìa tiêu, 1 thìa dầu hào và ngũ vị hương sau đó đảo đều để dạ dày ngấm gia vị.

Đặt chảo lên bếp thêm dầu ăn rồi cho dạ dày vào chiên với lửa lớn. Khi thấy dạ dày chín tới cho lá mắc mật vào đảo đều lên.

Chút dạ dày chiên mắc mật ra đĩa dùng nóng.

SƯỜN RANG MUỐI

Chuẩn bị:

- 500gr sườn heo

-  5 củ sả, 3 thìa bột muối

Cách làm:

Sườn rửa sạch và cắt thành miếng hình chữ nhật vừa phải. Sả rửa sạch, thái chỉ mỏng, muối bột có thể mua bán sẵn hoặc tự làm (Làm muối rang bằng 100gr gạo nếp rang, 50gr đậu xanh rang, 100gr muối, tất cả xay nhuyễn thành bột).

Sườn chần qua nước sôi và muối.

Cho dầu rán vào chảo nóng và cho sườn vào chiên cho vàng đều hai mặt, khi sườn chín vàng đều, cho sả đã thái chỉ vào chiên cùng đến khi sả chín vàng. Tắt bếp và chắt hết phần dầu rán có trong chảo đi.

Cho một thìa to bột muối vào rang cùng sườn và đảo nhanh đều tay sao cho từng miếng sườn bám đủ gia vị bột muối và rang đến khi sườn có màu vàng và khô.

Tắt bếp, trình bày sườn rang muối ra đĩa. Món sườn ngon quyện lẫn hương sả cùng với bột muối thơm lừng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

LƯỠI HEO NẤU CÀ RI

Nguyên liệu:

- Khoai tây, cà rốt

- Lưỡi heo (hoặc bò), hành tây, bột cà ri, 1 lá nguyệt quế.

Cách làm:

Lưỡi heo, cà rốt, khoau tây, hành tây thái miếng vừa ăn. Cho tất cả nguyên liệu ướp cùng gia vị và bột cà ri khoảng 30 phút.

Phi thơm 1 quả cà chua rồi cho nguyên liệu đã ướp vào xào qua.

Cho 1 bát con nước vào, đun nhỏ lửa cho chín. (Khoai nhừ là hoàn thành). Nếu thích vị béo ngậy các bạn có thể cho thêm nước cốt dừa, và vị cay cho thêm chút hạt tiêu. Lưỡi heo nấu cà ri có thể ăn với cơm hoặc bánh mì cũng rất ngon!

CHẢ ỐC BƯƠU NƯỚNG MỠ CHÀI

Nguyên liệu:

- Ốc bươu: 1kg

- Giò sống: 100g - Thịt băm: 100g - Sả: 3-4 củ - Nấm hương: 3-4 cá - Hành lá: 1 ít thái nhỏ - Mỡ chài: 200g - Dầu hào, hạt tiêu, bột canh, dầu ăn, tương ớt, giấm, muối hạt.

Cách làm:

Ốc bươu mua về rửa sạch bằng cách ngâm ốc bươu vào nước gạo đặc với vài lát ớt để ốc nhả bớt bùn đất. Sau đó chặt phần đít ốc và khều lấy thịt ốc. Dùng giấm hoặc chanh, muối hạt để rửa thịt ốc khử mùi tanh và nhớt. Rửa nhiều lần cho sạch. Sau đó thái thịt ốc thành từng miếng nhỏ.

Nấm hương ngâm nở rửa sạch thái nhỏ, sả bóc lớp vỏ ngoài băm nhỏ, hành hoa, hành khô thái nhỏ.

Cho thịt băm, giò sống, thịt ốc, nấm hương, sả, băm nhỏ, hành hoa, hành băm vào âu. Thêm ½ thìa hạt tiêu, ½ thìa bột nêm, 1 thìa dầu hào.

Trộn đều nguyên liệu. Dải mỡ chài ra đĩa đặt nhân ốc vào giữa rồi gói lại. Làm như vậy đến hết phần nguyên liệu.

Đặt chảo lên bếp thêm dầu ăn rồi cho chả ốc vào rán vàng. Gắp chả ốc cuốn mỡ chài ra đĩa và thưởng thức ngay khi chả ốc còn nóng.

CHẢ MỰC CUỐN LÁ LỐT

Nguyên liệu:

- Mực tươi 300g - Thịt băm: 100g - Mộc nhĩ, nấm hương: 3-4 cái - Giò sống: 50g - Hành hoa: 2 nhánh - Lá lốt: 20 lá - Que xiên: 10 cái - Lạc giã rối: 1 ít - Gia vị: Tiêu, bột canh, bột nêm, dầu ăn.

Cách làm:

- Mực tươi dùng rượu trắng rửa sạch khử mùi tanh sau đó để ráo. Sau đó băm hoặc thái hạt lựu nhỏ.

- Thịt heo rửa sạch băm nhỏ. Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở, cắt chân và rửa rồi băm nhỏ.  Hành hoa, lá lốt rửa sạch để ráo. Hành hoa thái nhỏ.

- Cho mực, thịt heo, giò sống, mộc nhĩ, nấm hương, hành hoa cùng 1 thìa hạt tiêu, ½ thìa bột nêm cho vào âu. Trộn đều nguyên liệu sao cho thật nhuyễn.

- Trải lá lốt lên đĩa, đặt phần nhân mực vào rồi cuộn tròn lại, dùng que xiên xiên lần lượt từng chiếc chả vào. Làm như vậy cho đến hết nguyên liệu.

- Bật lò nướng cho nóng sau đó cho từng chiếc chả vào nướng ở nhiệt độ 150 độ C khoảng 15 phút hay khi chả chín. Nếu thấy khô dùng cọ quét lớp dầu ăn vào nhé. Nếu không có lò nướng thì cho chả mực lên chảo rán cũng được.

Cuối tuần nấu 5 món ngon này, chồng con chỉ tự giác ở nhà ăn chẳng cần nhắc nhở
Món nào cũng ngon và dễ nấu chị em hãy thử nhé!
Bấm xem >>
Theo Minh Hằng (Tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây