Cô gái đem "khúc xương vàng" của bà đi thẩm định, chuyên gia ngỡ ngàng khi biết sự thật

Thứ sáu - 16/07/2021 17:22

Cô gái đem "khúc xương vàng" của bà đi thẩm định, chuyên gia ngỡ ngàng khi biết sự thật

Cô gái tưởng rằng đó là một khúc xương vàng do bà ngoại để lại nhưng sự thật hoàn toàn bất ngờ.

Bảo vật gia truyền thường là những đồ vật lâu đời, có giá trị lớn nhưng không phải ai cũng biết rõ giá trị thực của chúng. Mới đây, một cô gái trẻ đã xuất hiện tại chương trình "Kiểm định bảo vật" của Trung Quốc, mang theo một "khúc xương vàng", nói rằng đây là món của hồi môn của bà ngoại quá cố để lại. Các chuyên gia thẩm định đã vô cùng ngỡ ngàng khi biết nguồn gốc và giá trị của "khúc xương" này.

Xuất hiện tại chương trình, cô gái kể rằng "khúc xương" này được bà ngoại mình vô cùng trân trọng và giữ gìn khi bà còn sống. Sau đó, bà đã tặng nó cho cô như một món của hồi môn trước khi về nhà chồng. "Khúc xương" này được làm bằng vàng nên cô gái luôn cho rằng nó có giá trị, tuy nhiên không biết cái giá ấy lớn đến đâu bởi hình dạng của nó rất kỳ lạ, vì vậy mới đem tới gặp các chuyên gia để ước tính giá trị.

Khi nhìn thấy "khúc xương vàng" trong tay cô gái, các chuyên gia vô cùng bất ngờ. Cho đến khi cầm được đồ vật này trên tay, họ bắt đầu run lên, không ngừng cau mày xem xét kỹ lưỡng, bày tỏ sự kinh ngạc, sau đó còn quay sang hỏi cô gái về danh tính của người bà. Họ nói thêm rằng đây là một đồ vật đến từ thời cổ đại, độ tinh khiết của vàng có thể không cao nhưng đó chắc chắn là một báu vật quý hiếm.

Các chuyên gia tin rằng "khúc xương vàng" này là một loại tiền có từ thời nhà Tống, thuộc sở hữu của hoàng tộc. Thời điểm đó, sức mạnh của nhà Tống còn yếu, hàng năm phải cống nạp cho các nước Liêu, Tấn, số tiền cống nạp có thể vượt quá sức tưởng tượng của mọi người và "khúc xương vàng" trên có thể nằm trong số những tiền bạc được cống nạp.

Các chuyên gia thẩm định cổ vật cho biết thỏi vàng này rất nặng, nếu quan sát kỹ các góc cạnh của nó có thể thấy chúng không đồng đều. Điều này càng chứng tỏ lịch sử lâu đời của nó, bởi ở thời đó, công nghệ làm vàng chưa phát triển như bây giờ. Chính vì thế giá trị của "khúc xương vàng" này là rất cao. Ngoài ra, nó còn có thể giúp ích cho việc nghiên cứu lịch sử liên quan tiền tệ cổ đại của Trung Quốc.

Khi được các chuyên gia hỏi danh tính của người bà, cô gái trả lời rằng bà mình họ Tôn. Chỉ đáng tiếc, những chi tiết trong cuộc đời của người bà này không giúp ích nhiều cho việc nghiên cứu về nguồn gốc của "khúc xương vàng" trên. Chỉ biết rằng vào thời Tống, vàng là một đồ vật vô cùng quý giá, người thường không thể sở hữu nó được. Tuy nhiên qua đó, cô gái đã hoàn toàn giải đáp được những thắc mắc bấy lâu nay của mình.

Các chuyên gia cho biết giá trị của "khúc xương vàng" này có thể đạt tới 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3,5 tỷ đồng), thậm chí là hơn thế. Điều này đã khiến cô gái trẻ không khỏi sốc nặng vì không thể tin rằng món đồ mình giữ bấy lâu nay lại có giá trị lớn đến vậy. Tuy nhiên sau đó, cô gái nói rằng đây là món quà bà ngoại để lại, được coi như bảo vật gia đình, vì vậy dù có đáng giá đến đâu cũng sẽ không đem bán mà chỉ giữ lại làm kỷ niệm.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/co-gai-dem-khuc-xuong-vang-cua-ba-di-tham-dinh-chuyen...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/co-gai-dem-khuc-xuong-vang-cua-ba-di-tham-dinh-chuyen-gia-ngo-ngang-khi-biet-su-that-d281033.html

Cụ bà đem trâm vàng của mẹ kế đi thẩm định, 5 chữ trên đó khiến tất cả ngỡ ngàng
Đem chiếc trâm vàng của mẹ kế đi thẩm định, cụ bà khiến tất cả mọi người ngỡ ngàng trước danh tính của người mẹ kế cũng như giá trị của chiếc trâm.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây