Cô gái bị ép lấy chồng khi mới 1 tuổi, 20 năm sau bị đòi 300 triệu mới cho hủy hôn và cái kết

Thứ hai - 12/09/2022 07:51
Khi mới 1 tuổi, cô gái này đã bị gia đình gả cho một gia đình khác nhưng khi trưởng thành, cô không chấp nhận điều này nên đã tự mình vùng lên chống trả.
Cô gái bị ép lấy chồng khi mới 1 tuổi, 20 năm sau bị đòi 300 triệu mới cho hủy hôn và cái kết

Mới đây, một cô gái người Ấn Độ đã tự mình chống lại hủ tục tảo hôn tại địa phương, hủy bỏ cuộc hôn nhân do gia đình sắp đặt từ khi cô còn chưa biết gì.

Theo tờ New Indian Express đưa tin, cô Rekha, 21 tuổi, sống tại thành phố Jodhpur, bang Gujarat, Ấn Độ, đã phải tảo hôn với một chàng trai cùng thị trấn vào năm 2002 theo sự sắp xếp của 2 bên gia đình. Vào thời điểm đó, cô Rekha mới 1 tuổi còn chàng trai kia cũng rất nhỏ tuổi nên tất nhiên đám cưới này không nhận được sự ủng hộ của cô dâu chú rể.

Khi Rekha lớn dần lên, cô mới biết mình đã bị bố mẹ gả sang gia đình khác làm dâu. Mặc dù vô cùng uất ức, đau khổ và khó tin nhưng Rekha không biết làm thế nào để thoát khỏi hoàn cảnh này.

Ảnh minh họa

Đến năm Rekha 15,16 tuổi, gia đình nhà chồng đã ép cô phải thực hiện nghi lễ Gauna cùng với chàng trai kia. Nghi lễ này là một phong tục Ấn Độ giáo ở phía bắc nước này, gắn liền với sự viên mãn của hôn nhân, được xem như một đám cưới chính thức. Tuy nhiên, cô Rekha đã từ chối tham gia nghi lễ này vì cô không muốn lấy một người chồng mà mình không yêu thương theo tục tảo hôn. Cô Rekha cũng không chấp nhận một người chồng không biết chữ, trong khi bản thân cô đang muốn học hành để trở thành một nữ hộ sinh phụ tá.

Vài năm gần đây, gia đình nhà chồng đã gửi cô Rekha về nhà bố mẹ đẻ, tuy nhiên cuộc hôn nhân của cô vẫn chưa được phá bỏ. Cô còn bị trầm cảm trước áp lực từ 2 gia đình. Khi Rekha nói với nhà chồng về chuyện hủy hôn, họ đòi cô phải bồi thường 1 triệu rupee (gần 300 triệu đồng). Cuối cùng, Rekha quyết định làm mọi cách để hủy hôn.

Cô Rekha đã biết đến chiến dịch xóa bỏ nạn tảo hôn của Kirti Bharti - một nhà hoạt động nổi tiếng và được đưa vào danh sách 100 Phụ nữ truyền cảm hứng của BBC. Với sự giúp đỡ của Tiến sĩ Kriti Bharti, cô Rekha đã đệ đơn yêu cầu bãi bỏ tảo hôn tại Tòa án Gia đình để thoát khỏi tình trạng tảo hôn. Cuối cùng, thẩm phán Pradeep Kumar Modi của Tòa án Gia đình số 2 Jodhpur đã đưa ra quyết định lịch sử, đó là hủy bỏ cuộc tảo hôn của Rekha.

Thẩm phán Pradeep Kumar Modi đã đưa ra thông điệp mạnh mẽ chống lại tệ nạn tảo hôn khi nó vẫn chưa bị xóa bỏ trong hơn một thế kỷ nay. Ông hy vọng rằng mọi người sẽ chung tay xóa bỏ nạn tảo hôn.

Tiến sĩ Kriti Bharti nói thêm: "Rekha đã nhận được món quà là quyết định hủy hôn vào đúng ngày sinh nhật của cô ấy. Bây giờ, ước mơ của cô ấy sẽ được thực hiện. Cô ấy cũng đang nỗ lực để phục hồi tâm lý".

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/co-gai-bi-ep-lay-chong-khi-moi-1-tuoi-20-nam-sau-b...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/co-gai-bi-ep-lay-chong-khi-moi-1-tuoi-20-nam-sau-bi-doi-300-trieu-moi-cho-huy-hon-va-cai-ket-a575890.html

Vợ đòi sinh một con nhưng lại đột nhiên mang thai đứa thứ 2, chồng bàng hoàng khi xét nghiệm ADN
Sự thay đổi chóng mặt của người vợ cùng với ngoại hình của đứa con thứ 2 đã khiến người chồng sinh nghi.
Bấm xem >>

Hôn nhân gia đình

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây