Cô dâu chú rể thiểu năng cưới nhau, bố chồng phải dắt tay mới biết đường đi gây tranh cãi

Thứ tư - 23/02/2022 21:26

Cô dâu chú rể thiểu năng cưới nhau, bố chồng phải dắt tay mới biết đường đi gây tranh cãi

Cuộc hôn nhân của cặp đôi này đã gây ra rất nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Bất cứ ai cũng đều mưu cầu một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn, tuy nhiên không phải cuộc hôn nhân nào cũng nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người. Mới đây, một đám cưới diễn ra tại một vùng nông thôn ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã khiến cư dân mạng tranh cãi trái chiều.

Qua một số bức ảnh đám cưới được đăng tải lên mạng xã hội, có thể thấy cô dâu chú rể đang mặc bộ trang phục cưới truyền thống màu đỏ vô cùng rực rỡ và bắt mắt. Cả 2 cùng xuất hiện tại tiệc cưới, xung quanh là rất nhiều khách mời cười nói vui vẻ, chúc phúc cho cặp đôi. Thoạt nhìn, đây tưởng như chỉ là một đám cưới bình thường nhưng khi nhìn kỹ cô dâu chú rể, ai cũng nhận ra điều bất thường.

Hóa ra, cả cô dâu và chú rể đều là người thiểu năng trí tuệ, chậm phát triển về mặt nhận thức. Cả 2 nắm tay nhau tiến vào lễ đường trong tâm trạng hoàn toàn khác biệt. Trong khi cô dâu liên tục cười lớn đầy hạnh phúc và ngô nghê thì gương mặt của chú rể hoàn toàn lạnh tanh, không biểu hiện chút cảm xúc nào.

Tuy nhiên, điểm chung của cả 2 là dường như đều không hiểu chuyện gì đang xảy ra, không biết mình đang làm đám cưới, là tâm điểm của sự chú ý. Thậm chí, chú rể còn phải để bố mình kéo tay mới biết phải đi đâu, làm gì, hoàn toàn không có nhận thức về những thứ xung quanh.

Không rõ cặp đôi này có quen và yêu nhau trước khi cưới hay không, mục đích của đám cưới này là gì nhưng nó đã gây ra nhiều cuộc bàn tán sôi nổi trong cộng đồng mạng Trung Quốc với nhiều ý kiến khác nhau.

Có người cho rằng dù cặp đôi này bị thiểu năng trí tuệ thì họ vẫn cần có hạnh phúc, vẫn có thể chung sống bên nhau, không có gì là sai trái cả.

Ngược lại, rất nhiều dân mạng cho rằng việc 2 người thiểu năng trí tuệ kết hôn là không nên, thậm chí có thể bị coi là vi phạm pháp luật. 

Theo Bộ luật Dân sự Trung Quốc quy định hôn nhân phải là thỏa thuận tự do và tự nguyện giữa một người nam và một người nữ. Trong trường hợp này, người khuyết tật nặng về tâm thần như cô dâu và chú rể không thể kết hôn một cách hợp pháp vì không có "năng lực tâm thần" để đưa ra quyết định của riêng mình.

Nhiều dân mạng cũng nghi ngờ đám cưới này không phải theo ý nguyện của cô dâu chú rể mà có thể do bố mẹ sắp đặt vì nhiều mục đích khác nhau như tiền bạc, sinh con nối dõi... 

Việc cặp đôi này về sống bên nhau chắc chắn cũng sẽ gây ra nhiều khó khăn cho nhà trai. Vốn dĩ, việc chăm sóc một người bị khuyết tật trí tuệ đã khó khăn, nay thêm một người nữa càng vất vả hơn. Nếu sau này bố mẹ già đi, liệu ai sẽ là người đứng ra chăm sóc 2 người con này?

Một số người khác còn tỏ ra lo ngại về vấn đề sinh con đẻ cái của cặp đôi này. Nếu họ thật sự sinh con, khả năng đứa trẻ bị di truyền bệnh từ bố mẹ là rất cao, quả thực vô cùng đáng thương. 

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/co-dau-chu-re-thieu-nang-cuoi-nhau-bo-chong-phai-d...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/co-dau-chu-re-thieu-nang-cuoi-nhau-bo-chong-phai-dat-tay-moi-biet-duong-di-gay-tranh-cai-d302240.html

Cô dâu 1m9 cao hơn chú rể cả cái đầu, cảnh hôn nhau trước mặt quan khách mới hài hước
Rất nhiều người đã bàn tán xôn xao về sự chênh lệch chiều cao của cặp vợ chồng này.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây