Cô dâu 14 tuổi bị ép kết hôn với người lạ, bố mẹ nhận được tiền sính lễ 890 triệu

Thứ năm - 06/01/2022 16:04

Cô dâu 14 tuổi bị ép kết hôn với người lạ, bố mẹ nhận được tiền sính lễ 890 triệu

Chính thiếu nữ 14 tuổi này đã gọi điện cho cảnh sát để tự cứu mình.

Mới đây, theo thông tin từ Văn phòng Tư pháp quận Trung Ninh, thuộc thành phố Trung Vệ, tỉnh Ninh Hạ, Trung Quốc, một thiếu nữ 14 tuổi đã bị gia đình ép cưới người lạ. May thay, thiếu nữ 14 tuổi này đã kịp thời gọi điện báo cảnh sát và được giải cứu kịp thời.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, vụ việc này xảy ra hồi tháng 12/2021 vừa qua. Thiếu nữ 14 tuổi đã bị chính bố mẹ mình ép tổ chức đám cưới với một người đàn ông lạ mặt mà cô bé chưa gặp bao giờ. Thiếu nữ không hề biết gì về đám cưới này cho đến tận ngày nhà trai tới rước dâu, sau đó đã bị bố mẹ ép mặc váy cưới để tiến hành lễ thành hôn. 

Ảnh minh họa.

Nhờ đám cưới này, bố mẹ của thiếu nữ đã nhận được một khoản lớn quà sính lễ từ nhà trai, bao gồm tiền mặt, trang sức vàng bạc và nhiều đồ vật có giá trị khác, tổng cộng khoảng 250.000 nhân dân tệ (hơn 892 triệu đồng).

Ngay sau khi phát hiện bố mẹ đã hứa hôn cho mình với một người lạ mà không hề nhận được sự đồng ý của con gái, thiếu nữ 14 tuổi đã nhanh chóng tìm cách gọi điện báo cảnh sát. Ngay sau đó, cảnh sát quận Trung Ninh đã tới nơi và đám cưới phải tạm hoãn.

Cuối cùng, đám cưới giữa thiếu nữ 14 tuổi với người đàn ông lạ kia đã bị hủy bỏ. Sau 6 lần hòa giải và thuyết phục dưới sự giúp đỡ của cảnh sát, vấn đề tranh chấp tài sản trong hợp đồng hôn nhân giữa 2 bên gia đình cũng đã được giải quyết ổn thỏa.

Theo Luật Hôn nhân tại Trung Quốc, độ tuổi kết hôn hợp pháp của nam giới là từ 22 tuổi trở lên, của nữ giới là từ 20 tuổi trở lên. Hơn nữa, Bộ luật Dân sự nước này cũng quy định hôn nhân phải là tự nguyện. Do đó, hành động ép con gái 14 tuổi lấy chồng có thể bị coi là vi phạm pháp luật.

Ảnh minh họa.

Câu chuyện thiếu nữ 14 tuổi đã bị ép lấy chồng để bố mẹ được nhận số tiền quà cưới "khủng" đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng Trung Quốc. Hầu hết cư dân mạng đều chỉ trích và phẫn nộ trước hành động của bố mẹ thiếu nữ này, cho rằng họ làm vậy chẳng khác nào bán con gái:

"Thế kỷ 21 vẫn có những người hành động như thế này ư? Họ không coi con gái là con ruột mà chỉ coi là công cụ để kiếm tiền thôi à?".

"Đến bao giờ tục tảo hôn này mới thực sự biến mất? Cô bé mới 14 tuổi đã bị ép lấy chồng. Chắc bố mẹ cô bé nghĩ làm vậy để gia đình bớt miệng ăn, đỡ phải vất vả nuôi nấng, lại nhận được một số tiền lớn. Đứa con mình dứt ruột đẻ ra cũng muốn đem bán ư?".

"Nếu bé gái chấp nhận sự sắp đặt của bố mẹ mình và không gọi cảnh sát thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa. 14 tuổi đã phải xa bố mẹ, phải học cách làm vợ, thậm chí có thể bị xâm hại, mất hết tương lai, cuộc sống hoàn toàn mù mịt, thật sự đáng sợ"...

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/co-dau-14-tuoi-bi-ep-ket-hon-voi-nguoi-la-bo-me-nh...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/co-dau-14-tuoi-bi-ep-ket-hon-voi-nguoi-la-bo-me-nhan-duoc-tien-sinh-le-890-trieu-d297901.html

Cô dâu 74 tuổi cưới chú rể 38 tuổi, bị nghi là "tú bà" dẫn dắt trai trẻ
Khoảng cách tuổi tác lên đến 36 tuổi đã khiến cặp đôi này nhận về nhiều chỉ trích, nghi ngờ.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây