Chưng trứng với cà chua đừng cho trực tiếp vào chảo, thêm bước này độ ngon tăng 10 lần

Thứ bảy - 05/06/2021 09:57

Chưng trứng với cà chua đừng cho trực tiếp vào chảo, thêm bước này độ ngon tăng 10 lần

Trứng chưng cà chua tưởng chừng như rất đơn giản nhưng để ngon cần phải có một kỹ năng nhất định.

Trứng chưng cà chua là món ăn dân dã, rẻ tiền, chắc chắn nhiều người đã từng được thưởng thức. Món ăn là sự kết hợp giữa trứng vàng ươm, cà chua đỏ rực cùng chút hành lá xanh xanh nên dù giản dị nhưng vẫn rất đẹp mắt và hấp dẫn.

Bên cạnh đó, trứng giàu protein, tốt cho cơ thể. Ngoài ra cà chua còn có tác dụng bồi bổ dạ dày, giảm huyết áp, chống lão hóa. Cà chua rất giàu vitamin C, có tác dụng làm đẹp da nên món ăn này rất được ưa chuộng trong đời sống hàng ngày. Món trứng chưng cà chua tuy có vẻ rất đơn giản nhưng một số người thường làm chưa đúng nên mùi vị sẽ rất kém.

Đầu bếp chia sẻ, trứng chưng cà chua tưởng chừng như rất đơn giản nhưng để ngon cần phải có một kỹ năng nhất định. Trong cuộc sống hàng ngày nhiều người khi chế biến món ăn này về cơ bản họ sử dụng trực tiếp trứng cho vào nồi và xào chín rồi mới cho cà chua vào xào cùng, nhưng nếu không nắm vững nhiệt độ và thời gian khi làm món này sẽ dễ khiến trứng rán bị khô, ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị của món ăn này. Đầu bếp nhấn mạnh, khi làm trứng chưng với cà chua, trứng không được chiên trực tiếp trên chảo, thêm một bước nữa sẽ tăng độ ngon lên gấp 10 lần.

Vậy đó là bước gì, hãy tham khảo cách làm cụ thể dưới đây:

Nguyên liệu:

- 3 quả trứng, 2 quả cà chua, 1 nhánh hành lá, 1 củ hành khô, lượng muối thích hợp, lượng đường thích hợp, lượng dầu ăn phù hợp.

Cách làm:

- Đầu tiên, rửa sạch cà chua, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ. Hành khô bóc vỏ và cắt thành từng lát nhỏ hoặc băm nhỏ. Hành lá thái nhỏ, để riêng. 

Chuẩn bị một chiếc bát, đập trứng vào bát sau đó cho một chút muối và nước vào. Tỷ lệ trứng cho vào nước tốt nhất là 3:1, rồi dùng đũa đảo đều theo một chiều. Như vậy trứng chiên sẽ mềm và mịn hơn, hương vị của món ăn cũng được cải thiện hơn nhiều. 

Đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào chảo, khi nhiệt độ dầu nóng đến 70% thì cho trứng đã khuấy lỏng vào, đợi đến khi hơi đông lại đảo đều, trứng gần chín thì cho ra đĩa.

Sau đó đổ một ít dầu ăn vào chảo, khi nhiệt độ dầu đạt từ 70% đến 80% nóng thì cho hành khô vào phi thơm rồi cho cà chua vào xào cho đến khi cà chua trở nên mềm và mọng nước thì cho một xíu đường vào, đảo đều.

Đổ trứng vừa chiên vào đảo nhanh tay trên lửa lớn. Cuối cùng thêm một lượng muối ăn thích hợp, đảo đều và chỉ cần rắc hành lá cắt nhỏ để tăng màu sắc và hương vị cho món ăn ngay trước khi bắc chảo ra.

Tóm lại, khi làm món chứng chưng cà chua, bạn hãy lưu ý những điều dưới đây:

- Trước khi cho trứng vào chảo chiên, hãy thêm một bước nữa là thêm chút nước vào trứng, khuấy đều, tỉ lệ trứng và nước là 3:1 để chứng mềm ngon hơn.

- Khi chiên trứng nên cho nhiều dầu hơn một chút, nhiệt độ dầu phải đạt độ nóng để trứng chiên sẽ mềm và mịn hơn, không có hiện tượng nát.

- Khi xào cà chua, chúng ta có thể cho thêm một ít đường, vừa có tác dụng cải thiện độ tươi ngon lại giúp món trứng xào cà chua ngon hơn. 

- Sau đó phải nắm vững thời gian cho muối, phải đợi khi sắp bắc nồi ra mới cho muối vào, bước này cũng rất quan trọng, sao cho vị của món cà chua xào chua là vừa miệng nhất.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chung-trung-voi-ca-chua-dung-cho-truc-tiep-vao-chao-t...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chung-trung-voi-ca-chua-dung-cho-truc-tiep-vao-chao-them-buoc-nay-do-ngon-tang-10-lan-d277120.html

Chỉ cho muối khi làm dưa cải thật sai lầm, thêm 3 bước dưa vàng giòn, để lâu không khú
Hóa ra, bí quyết làm dưa cải luôn vàng ươm, giòn giòn không màng khú lại đơn giản không ngờ.
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây