Chú rể 1,1m đem hết gia sản cưới vợ 1,2m, kết quả sau 11 năm khiến tất cả ngã ngửa

Thứ tư - 28/10/2020 10:54

Chú rể 1,1m đem hết gia sản cưới vợ 1,2m, kết quả sau 11 năm khiến tất cả ngã ngửa

Yêu nhau vì có chung hoàn cảnh, quyết tâm đến với nhau mặc cho nhiều người can ngăn nhưng kết cục của cặp đôi này lại không như nhiều người tưởng tượng.

Người ta thường nói hôn nhân là một cuộc đánh đổi, nếu tìm được đúng người thì hạnh phúc, tìm sai người thì cuộc đời xuống dốc. Câu nói đó quả thực đúng với cuộc đời của anh Zhang Gong. Mắc phải căn bệnh hiếm từ khi còn nhỏ, anh Zhang Gong may mắn tìm được một người phụ nữ cùng hoàn cảnh. Những tưởng cuộc hôn nhân sẽ viên mãn khi cả hai chào đón con gái đầu lòng nhưng cuộc đời lại xô đẩy anh tới những ngã rẽ đầy thử thách.

Anh Zhang Gong sinh ra trong một gia đình nông thôn nghèo ở thôn Hà Bảo, thị trấn Tam Châu, thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Là con trai cả trong nhà, sự xuất hiện của anh Zhang Gong khiến ai cũng vui mừng. Tuy nhiên chỉ sau vài năm, bố mẹ anh bắt đầu phát hiện sự khác biệt của con trai so với những đứa trẻ khác. Đến tuổi phải chạy nhảy nhưng anh Zhang Gong đi lại vẫn gặp khó khăn, thường xuyên bị té ngã. Khi đưa đi khám, bố mẹ đau đớn phát hiện anh mắc hội chứng lùn.

Anh Zhang Gong mắc hội chứng lùn, chỉ cao 1m15.

Như sét đánh ngang tai nhưng bố mẹ anh Zhang Gong vẫn dành hết tình yêu thương cho con trai. Đến tuổi đi học, anh Zhang Gong mới phát hiện bản thân khác với bạn bè. Trong khi mọi người ngày càng cao lên, chiều cao của anh mãi chỉ dừng lại ở con số 1,15m. Anh Zhang Gong bị bạn bè trêu là "chú lùn" nên vô cùng xấu hổ, nảy sinh tư tưởng không muốn đi học nữa.

Khi ấy, bố của anh đã động viên: "Con trai à, thân thể con không thể thay đổi nhưng số phận có thể thay đổi nhờ học thức. Khuyết tật cơ thể không có gì ghê gớm nhưng khuyết tật trí tuệ sẽ bị chê cười". Đáng tiếc là khi đó anh Zhang Gong còn quá nhỏ nên không hiểu được đạo lý bố dạy. Anh bắt đầu chống lại việc học hành, thậm chí không thèm đến lớp, kết quả học tập ngày càng sa sút. Cuối cùng, anh Zhang Gong chỉ tốt nghiệp cấp 1 rồi bỏ dở.

Bất lực với con trai, bố mẹ anh Zhang Gong phải chạy vạy khắp nơi để con trai được đi học sửa chữa đồ điện. Tuy nhiên chỉ sau vài ngày đi học nghề, anh Zhang Gong không thể chịu đựng được những ánh mắt soi mói, kỳ thị của mọi người xung quanh nên lại xin nghỉ. Mãi sau đó, anh tìm kiếm cơ hội tại một trung tâm biểu diễn nghệ thuật. Ở đây, có nhiều người có hoàn cảnh, ngoại hình giống anh, giúp anh không còn cảm thấy tự ti nữa.

Anh Zhang Gong và con gái.

Khi sự nghiệp ổn định, anh Zhang Gong cũng may mắn tìm được tình yêu của đời mình. Đó là cô Ding Guifang, bằng tuổi anh và cũng mắc hội chứng lùn. Cả hai quen nhau khi cùng đi biểu diễn tại trung tâm nghệ thuật. Từ tình bạn nảy sinh thành tình yêu, cả hai quyết định gắn bó phần đời còn lại với nhau.

Năm 2009, anh Zhang Gong lấy hết can đảm nói chuyện với bố mẹ, xin được cưới cô Ding. Những tưởng sẽ bị bố mẹ phản đối nhưng ngược lại, bố mẹ anh lại vô cùng ủng hộ, mong con trai sẽ có cuộc sống hạnh phúc. Dù bị những người xung quanh chê cười và khuyên không nên kết hôn, anh Zhang Gong và cô Ding vẫn quyết tâm đến với nhau. Gia đình anh đã dồn hết gia sản, tổng cộng 50.000 nhân dân tệ (hơn 173 triệu đồng) để tổ chức đám cưới.

Không lâu sau đó, anh Zhang Gong và cô Ding chào đón con gái đầu lòng. May mắn thay, bé gái này hoàn toàn khỏe mạnh, không bị di truyền căn bệnh của bố mẹ. Cũng vì thế, anh Zhang Gong muốn làm việc chăm chỉ hơn để kiếm nhiều tiền, giúp vợ con có cuộc sống đủ đầy. Anh Zhang Gong cũng đối xử với vợ rất tốt, luôn muốn đem những điều tốt đẹp nhất cho vợ con.

Anh Zhang Gong chăm sóc người bố già yếu.

Chỉ đáng tiếc cuộc sống hôn nhân sau đó không màu hồng như cặp đôi nghĩ. Cô Ding thường xuyên mâu thuẫn với bố mẹ chồng, gắt gỏng với chồng con, mắng anh Zhang Gong là đồ bạc bẽo. Mặc dù anh đã nhiều lần nhượng bộ và xin lỗi nhưng mối quan hệ của cả 2 ngày càng xuống dốc. Cuối cùng, khi con gái vừa tròn 1 tuổi, cô Ding đã bỏ nhà ra đi, mang theo toàn bộ số của hồi môn và số tiền tiết kiệm của 2 vợ chồng, khiến anh Zhang Gong suy sụp nặng nề.

Năm 2011, bố của anh Zhang Gong gặp phải một tai nạn giao thông trên đường đi làm về, khiến ông bị bỏng nặng và gãy xương chân trái. Ông phải cắt cụt chân trái, cùng với việc ghép da, tổng cộng viện phí hơn 100.000 nhân dân tệ (hơn 347 triệu đồng). Không có đủ tiền, anh Zhang Gong phải đi chạy vạy khắp nơi để chữa bệnh cho bố. Không lâu sau đó, mẹ của anh cũng mất sức lao động vì bệnh tật, gánh nặng cả gia đình đè lên vai người đàn ông 1,1m.

Để trả nợ, nuôi bố mẹ già yếu và con gái nhỏ, anh Zhang Gong phải làm đủ mọi thứ, làm việc 10h mỗi ngày. Để tiết kiệm tiền, anh thậm chí còn không dám ăn sáng. Bữa trưa, anh chỉ ăn cơm trắng với rau xanh còn bữa tối thì ăn bún với đậu, sinh hoạt phí hàng tháng chỉ dám tiêu 150 nhân dân tệ (hơn 520 nghìn đồng). Dù như vậy, mỗi tháng anh chỉ để ra được 700 tệ (hơn 2,4 triệu đồng), hoàn toàn không đủ so với nhu cầu gia đình.

Anh Zhang Gong vẫn tiếc nuối cuộc hôn nhân với vợ cũ.

Tháng 6/2016, anh Zhang Gong đã có một bước ngoặt cuộc đời. Thông qua lời giới thiệu của chính quyền địa phương, đài CCTV của Trung Quốc đã tới phỏng vấn câu chuyện về cuộc đời của anh Zhang Gong. Từ đó, rất nhiều nhà hảo tâm và nhà tài trợ đã tới giúp đỡ anh.

Hiện tại, đã 10 năm kể từ ngày ly hôn vợ, cuộc sống của anh Zhang Gong tuy không giàu có nhưng đã bớt vất vả hơn trước. Nhắc lại chuyện quá khứ, anh Zhang Gong không hề tỏ ra hối hận khi kết hôn với vợ cũ nhưng vẫn luôn cảm thấy đau buồn và tiếc nuối. Những tưởng có chung hoàn cảnh sẽ thấu hiểu và thông cảm cho nhau, nào ngờ kết cục của cặp đôi này khiến nhiều người cảm thấy tiếc thay.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chu-re-11m-dem-het-gia-san-cuoi-vo-12m-ket-qua-sau-11...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chu-re-11m-dem-het-gia-san-cuoi-vo-12m-ket-qua-sau-11-nam-khien-tat-ca-nga-ngua-d254070.html

Chú rể cao 1m25 quyết cưới mẹ đơn thân, biết danh tính cô dâu lại càng sốc hơn
Chỉ cao 1m25, bề ngoài trông như một đứa trẻ 8 tuổi nhưng may thay, người đàn ông này đã gặp được tri kỷ của đời mình. Vào ngày cưới, ai cũng bất ngờ...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây