Chồng lén lấy 360 triệu để mua ly rượu cổ, vợ chưng hửng khi đem đi thẩm định

Chủ nhật - 27/02/2022 15:36

Chồng lén lấy 360 triệu để mua ly rượu cổ, vợ chưng hửng khi đem đi thẩm định

Tưởng rằng chồng mình thật sự mua được một ly rượu cổ với giá trị lớn, người vợ đã rất bất ngờ trước nhận định của chuyên gia.

Việc sưu tầm những di vật lịch sử đã trở thành sở thích của nhiều người, có người vì quan tâm đến giá trị lịch sử và văn hóa, có người vì muốn thu lợi nhuận từ việc buôn bán đồ cổ. 

Trong những năm gần đây, thị trường đồ cổ tại Trung Quốc vô cùng sôi động. Rất nhiều người đã đem những món đồ mà họ cho rằng đó là đồ cổ tới gặp các chuyên gia để thẩm định. Có người sốc nặng khi biết món đồ mình sở hữu bấy lâu nay lại mang giá trị cực lớn, cũng có người chưng hửng khi tưởng đồ cổ nhưng hóa ra chỉ là vật giá trị thấp.

Theo trang Sohu News đưa tin hôm 24/2/2022, mới đây một người phụ nữ họ Li đã xuất hiện trên chương trình "Kiểm định bảo vật" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV, mang theo một ly rượu cổ nhờ các chuyên gia thẩm định giá trị.

Cô Li cho biết chồng mình có sở thích sưu tầm đồ cổ. Nhiều năm trước, anh ấy đã lén giấu cô Li đem 100.000 nhân dân tệ (hơn 360 triệu đồng) để mua một chiếc ly rượu cổ mà anh ta cho rằng sẽ có giá trị rất lớn. Chồng cô Li cho biết ly rượu này có từ thời Đường, cách đây đã hơn 1.000 năm, phải rất vất vả mới tranh giành mua được. 

Ban đầu, người chồng nói dối cô Li rằng ly rượu cổ này được bạn bè tặng vì sợ cô Li xót tiền. Thế nhưng sau đó, cô Li đã vô tình biết chuyện chồng mình lén đem 100.000 nhân dân tệ đi mua ly rượu nhỏ xíu này nên vô cùng tức giận và bực bội. Nghe chồng nói rằng ly rượu này có giá trị lớn, cô Li quyết tâm tới gặp các chuyên gia để hỏi xem nó thực sự đáng giá bao nhiêu.

Trước mặt các chuyên gia, cô Li cho biết bản thân cô đã xem xét rất kỹ ly rượu cổ này, nhận thấy nó được chạm khắc rất tinh xảo, màu sắc thanh nhã, có những đặc điểm khác với bình thường nên tin đây thật sự là đồ cổ.

Sau khi kiểm tra kỹ càng, chuyên gia cho biết ly rượu này mặc dù mang phong cách "tam thải" (một kiểu trang trí linh hoạt trên gốm sứ Trung Quốc sử dụng men gốm hoặc sứ trơn, phần lớn với ba màu nâu, xanh lá cây và trắng kem) nhưng lại có những khiếm khuyết lớn như một mặt ly rượu quá dày, phần nắp ly quá khớp, không giống những đồ cổ thông thường.

Khi cô Li hỏi về giá trị của ly rượu này, không thể ngờ chuyên gia lại nói: "Tôi không thể trả lời được". Chuyên gia cho biết nguyên nhân khiến ông không thể đưa ra một mức giá trị cho ly rượu này không phải vì nó là một di vật lịch sử vô giá, mà là bởi nó có nhiều thiếu sót, không thể đem ra mua bán, trao đổi trên thị trường được. Điều này cũng có nghĩa là 100.000 nhân dân tệ mà chồng cô Li bỏ ra mua ly rượu đã "đổ xuống sông xuống bể". Những kỳ vọng của cô Li vào món đồ này giờ chỉ toàn là thất vọng.

Sau đó, chuyên gia của chương trình "Kiểm định bảo vật" cũng nói thêm rằng hiện nay có rất nhiều người đổ xô chơi đồ cổ mà không có kiến thức nhất định về đổ cổ, do đó rất dễ bị lừa, cuối cùng phải chịu cảnh tiền mất tật mang mà thôi.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chong-len-lay-360-trieu-de-mua-ly-ruou-co-vo-chung...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chong-len-lay-360-trieu-de-mua-ly-ruou-co-vo-chung-hung-khi-dem-di-tham-dinh-d302332.html

Đem chiếc trâm cài áo nhà chồng tặng đi thẩm định, người phụ nữ choáng váng khi biết giá trị
Người phụ nữ cho biết đây là vật gia truyền của gia đình nhưng không hề biết nó có giá trị "khủng" đến vậy.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây