Chồng ghét cơm hàng, vợ vụng mày mò nấu ăn rồi thành Vua đầu bếp tại nhà

Thứ tư - 24/04/2019 10:01

Chồng ghét cơm hàng, vợ vụng mày mò nấu ăn rồi thành Vua đầu bếp tại nhà

Thế mới biết, nhờ có tình yêu thương chồng con, bất kì người phụ nữ nào cũng có thể trở thành "cây đũa vàng" trong nhà.

Vừa bận bán hàng tại nhà lại chăm sóc con nhỏ, nhưng chị Văn Trang Nhung (32 tuổi, Quảng Ninh) hàng ngày vẫn rất chăm chỉ vào bếp, nấu ăn cho cho chồng con thưởng thức. Do ban ngày bận việc nên cả gia đình chị Trang Nhung mới đông đủ ăn cùng nhau bữa tối, do đó, bữa cơm gia đình này vô cùng quan trọng và có ý nghĩa với chị. Mọi tâm huyết cũng như tình cảm của chị dành cho chồng con cũng dồn vào hết từng món ăn trong bữa tối này.

Hơn nữa, buổi chiều bé lớn nhà chị đi học về, có thể trông em nhỏ giúp mẹ, nên chị cũng có nhiều thời gian tập trung hơn để nấu nướng.

Khi nấu ăn, chị Nhung rất để ý đến vấn đề cân bằng dinh dưỡng. Mỗi ngày, con cái phải đi học, còn người lớn phải làm việc vất vả, vì thế, bữa ăn cần đủ chất nhất có thể. Hơn nữa, con chị cũng đang tuổi lớn, thực phẩm cần tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng chị mới yên tâm được.

Không chỉ thế, chị còn rất để tâm đến sở thích của mỗi người trong gia đình. Theo chị, nếu nấu món lên mà mọi người không thích thì vừa mất công lại khiến bữa cơm kém hấp dẫn đi nhiều. Một bữa ăn có thành công hay không là phải vừa ngon miệng, hợp khẩu vị và đảm bảo dưỡng chất, ai ăn cũng thích.

"Nhà mình có sở thích với các món chiên xào nên mình hay làm các món chiên xào để chồng con thấy ngon miệng và ăn được nhiều hơn", chị chia sẻ.

Ngoài ra, sau khi chế biến xong, chị Nhung rất thích bày biện món ăn sao cho gọn gàng và đẹp mắt. Chị không quá cầu kỳ trong việc trang trí nhưng bữa ăn cần ngăn nắp, bày biện hợp lý để bất cứ ai nhìn thấy cũng muốn thưởng thức ngay lập tức.

Thông thường, mỗi bữa ăn nấu cho 3 người chị thường mất khoảng 60 phút. Nếu nhà có khách, có nhiều món ăn cầu kỳ thì chị sẽ mất nhiều thời gian hơn. Có thời điểm, chị Nhung cũng thử quy định mỗi bữa ăn hết khoảng 100 nghìn đồng. Tuy nhiên, có lúc chị vẫn nấu ăn theo cảm hứng của bản thân hoặc đi siêu thị về, có gì nấu đấy.

Chị tự nhận, trước khi chưa lấy chồng, chị rất vụng, cũng không thích nấu ăn. Nhưng lập gia đình rồi, chồng chị không thích ăn cơm hàng quán, nên là người vợ, chị cảm thấy mình cần phải học hỏi nhiều hơn nữa để có thể chăm sóc cho chồng. Chính vì thế, chị đã mày mò, rồi học nấu ăn cả từ chồng và trên mạng. Dần dần, chị bắt đầu thấy yêu công việc bếp núc, nấu được nhiề món ăn ngon, khiến chồng cũng phải khen nức nở. Chị cũng thích mua sắm những bộ bát đĩa xinh xắn để về bày biện cho bữa cơm hấp dẫn hơn. 

Vợ 8x khoe mâm cơm cả tháng, chị em trầm trồ "ai may mắn mới lấy được chị"
Chỉ cần nhìn thôi đảm bảo ai cũng phải rớt nước miếng vì những mâm cơm tuyệt ngon của bà mẹ đảm 32 tuổi này.
Bấm xem >>
Theo Ngọc Lan (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây