Choáng với mâm cỗ cúng Trung thu kỷ lục tới 60 món của cô vợ tiến sĩ

Thứ tư - 26/09/2018 01:13

Choáng với mâm cỗ cúng Trung thu kỷ lục tới 60 món của cô vợ tiến sĩ

Không chỉ giỏi giang trong công việc mà cô vợ này cực kỳ đảm đang. Mùa Trung thu năm nay cô đã gây sốc cho mọi người khi tự tay chuẩn bị mâm cúng khổng lồ.

Trung thu năm nay không phải là lần đầu tiên chị Đặng Thiếu Ngân (Hà Nội) tự tay bày biện mâm cúng. Suốt 19 năm kể từ khi lấy chồng là người Hàn Quốc, hầu như các dịp lễ tết của người Hàn và người Việt chị Ngân đều chuẩn bị rất tươm tất.

Vì thích nấu nướng nên hầu như các mâm cỗ nhà chị Ngân đều được chuẩn bị rất nhiều món ngon, cả món Việt lẫn món Hàn. Trung thu năm nay, chị đã tự tay chuẩn bị nguyên liệu hết 2 ngày, mọi năm chị thường phải mất 3,4 hôm để đặt một số món từ Hàn Quốc vận chuyển về.

Trung thu năm nay chị Ngân làm tổng cộng 60 món để cúng gia tiên, trong đó có nhiều món Hàn như bánh song Phyon, miến Chapche, canh sườn bò Kabithang, cùng nhiều món ăn truyền thống của người Việt như xôi, thịt, các loại hoa quả, bánh trái…

Chị Ngân tự thừa nhận mâm cúng nhà mình hoàn toàn là do sở thích của cá nhân chứ không phải do truyền thống. Mặc dù vào dịp này, các gia đình Hàn Quốc thường đi viếng mộ và cũng bày biện mâm cúng, nhưng số lượng cũng không nhiều “khủng khiếp” như của nhà chị.

Sau khi cúng xong, các loại bánh trái chị Ngân thường cho tặng bạn bè, các món mặn thì phải mất đến 2 ngày gia đình mới xử lý xong. Việc bày biện mâm cỗ cầu kỳ thế này rất tốn thời gian, cả nhà dù đã khuyên chị Ngân không cần thiết phải chuẩn bị đồ nhiều như vậy, thế nhưng chị vẫn mong muốn mọi thứ đều được tươm tất, hoàn hảo nhất có thể.

Đối với gia đình chị, Tết Trung thu cũng giống như Tết Nguyên Đán, đây là một dịp rất quan trọng để tất cả mọi người cùng quây quần bên nhau, cùng nhau chuyện trò, ăn uống, đồng thời cũng là lúc tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên.

Do lấy chồng Hàn Quốc nên chị cũng thường xuyên nấu các mâm cỗ theo phong cách Hàn. Một năm ở Hàn có 6 dịp lễ, còn Việt Nam thì 7 dịp, tuy nhiên lúc nào chị Ngân cũng cố gắng sắp xếp thời gian để chuẩn bị mọi thứ. Nếu không có thời gian nấu nướng, chị sẽ tự tay ghi lại tất cả những món cần thiết rồi đặt người ta làm hộ.

Mùa Trung thu năm nay có lẽ là năm chị Ngân cảm thấy vui và hạnh phúc nhất khi mâm cỗ cúng nhà mình nhận được rất nhiều sự quan tâm từ mọi người, đặc biệt số món ăn có thể gọi là kỷ lục từ trước tới giờ.

Thực đơn tiệc cưới sao Việt: người sang trọng, người bình dân bất ngờ
Trong khi tiệc cưới Trường Giang - Nhã Phương đắt đỏ thì á hậu Tú Anh cùng chồng đại gia lại đãi khách các món ăn bình dân, giản dị.
Bấm xem >>

Theo Phan Hằng (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây