Choáng với cảnh xếp hàng dài mua sữa tươi trân châu đường đen, 3 giờ bán hết gần nghìn ly

Thứ năm - 17/05/2018 01:08

Choáng với cảnh xếp hàng dài mua sữa tươi trân châu đường đen, 3 giờ bán hết gần nghìn ly

Bạn sẽ phải “ngất xỉu” trước cảnh tượng một hàng, rồi hai hàng người xếp thành đường dài trên đoạn Trần Hưng Đạo, Tp. Hồ Chí Minh để “tậu” cho mình những ly sữa tươi đường đen trân châu cực hot.

Sài Gòn luôn nổi tiếng là thiên đường ẩm thực với hàng nghìn những món ăn vặt hot khiến giới trẻ "quay cuồng". Đặc biệt, gần đây, Sài Gòn lại hot rần rần món sữa tươi đường đen trân châu khiến bao người phải tò mò xem thức uống này có hương vị như thế nào khiến nhiều người tìm mua đến vậy. Từ các trang mạng xã hội khác nhau, bạn có thể biết được thức uống này đang hot đến cỡ nào. 

Ở Sài Gòn, có rất nhiều quán khác nhau kinh doanh loại thức uống này nhưng gần đây, xuất hiện một quán trở nên đông đúc tới mức thực khách phải xếp thành 2 hàng dài để mua cho mình một ly sữa tươi đường đen trân châu.

Quán nằm tại đường Trần Hưng Đạo, thành phố Hồ Chí Minh. Gọi là "quán" nhưng quán này hoàn toàn không có tên, không có ghế ngồi, mà chỉ bán một loại nước duy nhất là sữa tươi đường đen trân châu với loại hình mang đi, chứ không phục vụ tại chỗ.

Gọi là "quán" nhưng nó này hoàn toàn không có tên, không có ghế ngồi, mà chỉ bán một loại nước duy nhất là sữa tươi đường đen trân châu với loại hình mang đi, chứ không phục vụ tại chỗ.

Tầm khoảng 18 giờ tối, quán dần trở nên đông đúc với những hàng người kéo dài hết một vỉa hè của đoạn đường Trần Hưng Đạo. Chỉ đến khoảng 20 giờ thì nhân viên quán đã cắt đoạn khách xếp hàng và thông báo hết sữa tươi đường đen trân châu.

Chỉ trong vòng khoảng 3 giờ đồng hồ, chị chủ quán chia sẻ, gần 1 nghìn ly sữa tươi đã “bay vèo”. Để tiết kiệm thời gian thì sữa tươi trân châu đường đen sẽ được đóng trước ở nhà, khách đến chỉ việc đưa tiền và nhận đồ, nhân viên sẽ tiến hành phát ống hút trước cho thực khách trong thời gian chờ đợi.

Sữa tươi trân châu đường đen được chuẩn bị và đóng trong ly sẵn, khách tới không phải chờ đợi pha chế

Thức uống này được đựng trong ly nhựa khá dễ thương, in chữ sữa tươi đường đen trân châu chứ không hề có tên quán. Khách có thể lựa chọn cho thêm đá hoặc không.

Vậy điều gì đã làm nên độ hot của quán sữa tươi đường đen trân châu này?

Phải chờ rất lâu mới mua được món đồ uống này

Phỏng vấn một số bạn trẻ đang đứng xếp hàng chờ đợi, có bạn chia sẻ rằng đến quán vì được bạn bè giới thiệu, thêm cả thông tin trên mạng xã hội về sữa tươi đường đen trân châu đường Trần Hưng Đạo đang hot vô cùng. Nhiều người tò mò, muốn đến đây để xem độ đông và hấp dẫn của quán này là như thế nào!

Bạn Tâm (Quận 3, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: "Đây là lần đầu mình đến đây. Tại thấy nó nổi quá trời nên tò mò muốn thử xem thế nào. Mà tới nơi thì hơi choáng khi thấy cả hàng dài như này!"

Nhiều người cho biết mình phải đến xếp hàng từ 18h mới có thể mua sớm

Một vài bạn đến đây vì sữa tươi đường đen trân châu là thức uống đang rất hot mà giá cả lại rẻ hơn những nơi khác. Một ly ở đây chỉ vào khoảng 20 nghìn, ly đựng lại khá bắt mắt và dễ thương là một điểm cộng cho quán.

Cái tên của thức uống hot rần rần này cũng đã nói lên thành phần chính là sữa tươi, đường đen và trân châu, không quá khác biệt so với các quán khác. Sữa tươi mà quán dùng để làm thức uống này là sữa tươi không đường, chỉ vì thế độ ngọt của món sẽ trở nên hài hòa hơn bởi lớp đường đen đậm đặc.

Cận cảnh ly sữa tươi trân châu đường đen đang gây sốt

Thêm vào đó, trân châu được dùng cũng không phải là trân châu đen thông thường, mà là trân châu vàng nhạt màu caramel. Trân châu thơm, dẻo, độ ngọt vừa phải có lẽ cũng chính là thứ mà nhiều người ưa thích khi thưởng thức đồ uống này.

Vỉa hè kín người đứng chờ thưởng thức đồ uống đang hot này

Tuy nhiên, một số khách hàng khó tính thì cho rằng, món đồ uống này chưa có được hương vị thực sự nổi bật. Bạn Thùy (Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: "Trong nhóm bạn của mình thì có người thấy đồ uống ở đây bị nhạt, nhưng mình uống thì lại thấy hợp. Ngày nào đi làm về cũng phải ra đây mua một ly về uống."

Mặt khác, đa số khách đã thưởng thức cũng công nhận, với mức giá 20 nghìn thì sữa tươi trân châu đường đen ở đây được coi là hợp lý, phù hợp với giá tiền.

Đa số khách đã thưởng thức cũng công nhận, với mức giá 20 nghìn thì sữa tươi trân châu đường đen ở đây được coi là hợp lý, phù hợp với giá tiền.

Dù số lượng người đến mua rất đông nhưng thực khách vẫn xếp hàng gọn gàng, không có dấu hiệu của sự chen lấn, xô đẩy. Tuy nhiên, một điểm đáng lưu ý là xe máy đến quán thường đỗ khá lộn xộn ở ven đường, gây cản trở đến giao thông. Dù nhân viên quán ra sức lưu ý nhưng số lượng xe đông đã khiến các cán bộ trật tự an ninh đã đến và nhắc nhở.

Hiện tại, vì số lượng khách hàng quá đông nên chỉ đến tầm 19h30 - 20h là đã có nguy cơ hết hàng. Tuy nhiên, một tin vui cho thực khách là quán thông báo sẽ mở rộng thời gian bán đến khoảng 22 giờ - 23 giờ, tăng số lượng ly bán ra để hạn chế tình trạng khách đến sau, xếp hàng lâu nhưng lại không được uống.

Quán chè thập cẩm 40 năm đắt đỏ nhất nhì Hà Thành vẫn bán đều mỗi ngày 1000 cốc
Quán chè thập cẩm trên con phố Trần Hưng Đạo có thời gian đỉnh điểm tiêu thụ tới 1500 cốc/ngày với giá đắt đỏ nhất nhì Hà Nội.
Bấm xem >>

Theo Thùy Dương (Khám Phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây