Cho con bú không hết, mẹ “bá đạo” đem sữa làm thành mỳ nấu ăn khiến ai cũng kinh ngạc

Thứ ba - 03/07/2018 14:34

Cho con bú không hết, mẹ “bá đạo” đem sữa làm thành mỳ nấu ăn khiến ai cũng kinh ngạc

Dù đã từng phải mất 1 tuần sau sinh sữa mẹ mới về nhưng lượng sữa nhiều khiến con bú không hết, bà mẹ trẻ đã sáng tạo ra công thức làm mì từ sữa để ăn một cách ngon lành.

Một tuần sau sinh mới có sữa cho con

Amy là bà mẹ trẻ với cậu con trai kháu khỉnh 3 tháng tuổi đến từ Singapore. Đối với cô, con chính là cả thế giới. "Đã có những đêm không ngủ, những ngày mệt mỏi và chúng đều đáng giá. Sau những đó, chỉ  cần nhìn vào khuôn mặt đáng yêu của con thì mọi chuyện đều trở nên tốt hơn".

Amy và con trai 3 tháng của cô.

Việc không có sữa ngay sau sinh khiến cô căng thẳng, nhưng may mắn hơn là, chỉ 1 tuần sau đó, sữa mẹ đã về, điều này khiến cô vô cùng hạnh phúc.

"Những ngày trước đó tôi đã cảm thấy vô cùng lo lắng và căng thẳng. Tôi chỉ có một vài giọt sữa non ít ỏi mà thôi, nhưng tất cả mọi người ở bệnh viện, y tá, chuyên gia tư vấn cho con bú và bác sĩ nói với tôi rằng sẽ không sao nếu tôi không có nhiều sữa vì em bé không cần nhiều.

Sau 1 tuần, tôi có đủ sữa cho con bú và thậm chí có khi con còn bú không hết nữa. Nên hiện tại, tôi cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ".

Không những đủ mà Amy còn thừa rất nhiều sữa, vì vậy cô quyên tặng lượng sữa còn lại  cho những bà mẹ không có đủ sữa cho con và giữ lại một phần trong tủ lạnh.

Nhưng lúc này cô bắt đầu nghĩ, mình cần phải làm gì đó để không lãng phí sữa một cách vô ích, bởi sữa được xem là “vàng lỏng”, mang lại nhiều lợi ích tốt, chưa kể công sức mà cô bỏ ra để hút sữa nữa. Và từ đó, công thức làm mì tươi từ sữa mẹ ra đời khiến nhiều người kinh ngạc.

Ngoài làm mì tươi từ sữa, Amy còn nghĩ ra việc tận dụng sữa mẹ như pha cà phê, làm mặt nạ tẩy tế bào chết, làm bánh trứng, bánh nướng, bánh nướng xốp, và gần đây nhất chính là công thức mì tươi.

Công thức làm mì tươi từ sữa mẹ của Amy

Nguyên liệu:

- 400gr bột mì đa dụng;

- Sữa mẹ 140ml (bạn nên đổ từng chút một, cho đến khi vừa đủ để bột không khô hoặc quá ướt);

- Khoảng ¼ muỗng cà phê muối.

Món tôm ngon và thịt lợn băm nhỏ mà Amy làm với mì sữa mẹ tự chế.

Cách làm:

- Trộn muối vào với bột, sau đó từ từ rót sữa vào để trộn đều, nhào trong khoảng 15 phút để được một hỗn hợp bột, mịn. Sau đó dùng khăn hoặc bọc nhựa để ủ bột lại trong khoảng 2 giờ ở nhiệt độ phòng hoặc để qua đêm trong tủ lạnh.

- Sau khi ủ bột xong, lấy ra, chia bột thành khoảng 4 phần. Sử dụng một cán tròn để cán bột thành từng tấm tấm mỏng (rắc bột để tránh dính).

- Khi bột được cán thành một tấm mỏng, cuộn chúng lại và dùng dao sắc để cắt thành các sợi mảnh. Sau đó bạn rũ bỏ bột thừa đi rồi thả vào nước sôi để nấu trong khoảng 2 đến 3 phút.

Chỉ vậy thôi là bạn đã có một loại bột mì thủ công, làm từ sữa mẹ để có thể chế biến nhiều món ăn ngon mà bạn thích.

Chỉ nấu 3 món/bữa cơm nhưng dân mạng nhìn thấy phải chấm ngay điểm 10 cho mẹ 2 con HN
Giống như nhiều chị em khác, chị Phương Liên (Hà Nội) rất thích nấu ăn. Vì thế, dù bận bịu cỡ nào chị cũng tranh thủ vào bếp, chế biến các món hấp dẫn...
Bấm xem >>
Theo Minh Hạ/sg.theasianparent.com (Khám Phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây