Chiên trứng, đừng chỉ cho muối, thêm 2 thứ này nữa, trứng mềm ngon, không khô cứng

Thứ ba - 22/06/2021 07:42

Chiên trứng, đừng chỉ cho muối, thêm 2 thứ này nữa, trứng mềm ngon, không khô cứng

Ngoài gia vị muối, chiên trứng nên cho 2 nguyên liệu đơn giản nhưng ít người ngờ tới giúp trứng mềm mịn ngon hơn bình thường.

Trứng là một trong những thực phẩm đơn giản, rẻ tiền nhưng vô cùng bổ dưỡng. Trứng thường là món chính hoặc món ăn kèm trong bữa cơm của nhiều gia đình. Trứng có thể đem nướng, luộc, ốp, chưng cà chua... trong đó trứng chiên là phổ biến nhất.

Trứng chiên là món vô cùng dễ làm. Nhiều người thường chỉ cần cho chút muối hoặc nước mắm, mì chính, hành lá thái nhỏ vào trứng đánh tan rồi chiên với chút mỡ hoặc dầu ăn. Tuy nhiên, đầu bếp mách rằng, nếu chỉ đơn giản cho muối vào trứng thì trứng chiên/rán sẽ không thể đạt độ mềm mịn chuẩn như ngoài hàng được. Đầu bếp chỉ ra rằng, khi chiên/rán trứng, nên thêm 2 nguyên liệu nữa, đảm bảo trứng ngon vô cùng.

Vậy đó là nguyên liệu gì, chị em hãy tham khảo cách làm cụ thể dưới đây:

Chuẩn bị:

- Trứng

- Muối/nước mắm

- Hành lá (nếu thích)

- Tinh bột

- Xíu nước nguội

Cách làm:

Đập trứng ra bát, sau đó cho muối vào trước rồi dùng đũa hoặc phới lồng khuấy nhanh tay để muối tan hết vào trứng.

Nếu thích bạn có thể thay thế nước mắm với muối. Tuy nhiên nên đánh đều để muối/mắm tan và quyện vào trứng nếu không sau khi chiên, vị trứng không đều, chỗ mặn, chỗ nhạt, không ngon. Lưu ý, nên cho muối/mắm luôn lúc khuấy trứng, nếu cho lúc vào lúc đang chiên trứng, muối không tan được và làm trứng vón cục. Vị của trứng cũng sẽ không đều nhau.

Ngoài muối ra, chúng hãy cho thêm 1 thìa tinh bột vào cùng. Trước tiên, cho 1 thìa tinh bột vào âu, sau đó cho thêm xíu nước nguội vào. 

Ngoài ra, chúng ta có thể cho một thìa tinh bột vào trước khi chiên trứng trên chảo, đầu tiên đổ tinh bột vào âu, sau đó cho nước nguội vào, khuấy đều rồi đổ cho hỗn hợp trứng đã được trộn đều bên trên. Lưu ý là phải cho nước lạnh hoặc nước nguội chứ không dùng nước nóng. Nếu dùng nước nóng sẽ làm trứng đông lại, sền sệt, trứng đã bị chín tái, khi nấu sẽ cứng, không ngon.

 Mục đích của việc cho thêm nước vào trứng là giúp trứng đánh đều hơn, khi chiên mềm bông xốp. Nhiều người không cho trứng là món ăn bị khô cứng, chín không đều.

Tỉ lệ là 1 quả trứng 1 thìa nước là vừa. Dùng thìa ăn cơm hay thìa ăn phở để đong nước.

Lúc này, nếu ai thích ăn hành lá có thể thái nhỏ cho vào, khuấy đều lên.

Thêm dầu ăn vào chảo, đợi đun dầu nóng đến 50% thì đổ trứng vào và chiên. Trứng chiên theo kiểu này không những mềm mịn, ngon, bông xốp hơn, không khô cứng. Đảm bảo ai ăn cũng thích, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chien-trung-dung-chi-cho-muoi-them-2-thu-nay-nua-trun...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chien-trung-dung-chi-cho-muoi-them-2-thu-nay-nua-trung-mem-ngon-khong-kho-cung-d278767.html

7 bí kíp nấu xôi vừa thơm vừa dẻo khiến bạn có thể mở được cả tiệm bán hàng
Để nấu một nồi xôi ngon, hạt gạo chín nục, toả mùi thơm của gạo nếp cũng cần có bí quyết.
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây