Chiên khoai tây, nhớ thêm 2 bước này trước khi thả vào chảo dầu, 10 miếng giòn cả 10

Thứ hai - 20/12/2021 06:48

Chiên khoai tây, nhớ thêm 2 bước này trước khi thả vào chảo dầu, 10 miếng giòn cả 10

Làm khoai tây chiên không khó nhưng cần có kỹ thuật, các bạn hãy lưu ý nhé!

Khoai tây chiên là món ăn chơi mà không chỉ trẻ nhỏ, người lớn cũng rất thích. Vào những ngày trời lạnh như thế này, nhâm nhi từng miếng khoai tây chiên nóng hổi, giòn rụm với tương ớt hoặc tương cà thật chẳng còn gì thú vị bằng. Muốn ăn khoai tây chiên, bạn không cần phải ra hàng để mua, ngay tại nhà chúng ta cũng có thể làm món này, vừa sạch lại đảm bảo an toàn. 

Tuy khoai tây chiên quen thuộc là thế nhưng không phải ai cũng biết cách chiên sao cho nó giòn hoặc vừa rán xong một lúc là khoai ỉu. Đầu bếp cho biết, món khoai tây chiên có cách làm rất đơn giản tuy nhiên phải có kỹ thuật. Nhiều người có thói quen sau khi thái khoai xong sẽ thả vào nồi dầu chiên ngay. Cách này nhanh gọn nhưng lại không thể khiến khoai giòn được. Muốn khoai tây chiên giòn cần phải tiến hành thêm 2 bước nữa.

Vậy đó là 2 bước nào, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm khoai tây chiên dưới đây của đầu bếp nhé:

Chuẩn bị:

- Khoai tây, tinh bột, dầu ăn, tương cà chua

Lưu ý, nên chọn những củ khoai tây to, dài thì khi thái sẽ được những miếng dài trông hấp dẫn hơn.

Cách làm:

Làm sạch bề mặt của khoai tây, sau đó gọt bỏ vỏ, rửa sạch và cắt thành những dải dài có kích thước đều nhau. Mỗi dải có kích cỡ tầm ngón tay ít là được. 

Cho khoai tây đã thái vào chậu nước rửa cho hết phần tinh bột trên bề mặt, để ráo. Hoặc bạn dùng khăn giấy thấm khô. 

Đun sôi một nồi nước, sau khoai tây vào chần 1 phút rồi vớt ra ngay. Về cơ bản thì lúc này khoai đã gần chín.

Sau khi chần khoai xong, bạn cũng đừng chiên ngay nhé, mà tiếp tục thực hiện thêm 1 bước nữa. Đó là tẩm một chút tinh bột vào khoai tây đã chần sao cho mỗi miếng khoai đều bám một lớp tinh bột mỏng. Sau đó cho khoai vào túi giữ tươi, đóng túi lại, để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 tiếng. 

Đây là bước rất quan trọng trước khi cho khoai vào chiên, nếu bỏ qua bước này thì khoai chiên sẽ bị mềm và xẹp, không giòn chút nào.

Sau 5 tiếng, đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào nồi, đun trên bếp lửa to, khi dầu nóng đến 70% thì cho khoai tây đã để lạnh vào, chuyển sang lửa vừa và chiên cho đến khi bề mặt hơi vàng, vớt khoai ra. Lúc này không thể ăn được ngay và cần chiên khoai lại lần thứ 2. Vẫn trong chảo đó, làm nóng dầu lên, cho các miếng khoai tây đã chiên lần 1 vào và chiên lại. Chiên đến khi khoai vàng ruộm, giòn bên ngoài, mềm bên trong là vớt ngay ra, để lên giấy thấm dầu.

Khoai tây chiên ăn với tương ớt hoặc tương cà hay sốt mayonnaise đều hấp dẫn. Nếu thích bạn có thể rắc bột phô mai hoặc bột ớt cũng rất ngon.

Như vậy, khi chiên khoai tây, bạn đừng cho ngay khoai vào chảo, nhớ cho chần qua khoai 1 phút sau đó tẩm ít tinh bột, để vào tủ lạnh khoảng 5 tiếng với đem chiên nhé! Với cách làm này khoai tây chiên sẽ rất ngon, giòn không xẹp hay ỉu.

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chien-khoai-tay-nho-them-2-buoc-nay-truoc-khi-tha-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chien-khoai-tay-nho-them-2-buoc-nay-truoc-khi-tha-vao-chao-dau-10-mieng-gion-ca-10-d296147.html

Rã đông thịt lợn, dùng 2 nguyên liệu này, chỉ 10 phút là mềm ngay, tươi ngon như mới
Không cần ngâm thịt lợn trong nước cả tiếng đồng hồ hay rã đông bằng lò vi sóng, sử dụng thêm 2 thứ này, đảm bảo thịt đông lạnh sẽ mềm nhanh chóng.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây