Chỉ vì mẹ chồng đặt thứ này lên mâm, con dâu đang ở cữ thà nhịn chứ không ăn

Thứ bảy - 10/11/2018 15:30

Chỉ vì mẹ chồng đặt thứ này lên mâm, con dâu đang ở cữ thà nhịn chứ không ăn

Chuyện cơm cữ luôn là vấn đề khiến nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm và tranh luận khốc liệt nhất.

Chuyện cơm nước hàng ngày luôn là vấn đề được chị em phụ nữ quan tâm hàng đầu. Bên cạnh đó, cơm ở cữ của các mẹ bỉm sữa cũng được quan tâm không kém. Vì hơn ai hết, cơm cữ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và việc có sữa của chị em.

Nếu chị em nào may mắn được gia đình quan tâm chăm sóc đầy đủ và khoa học thì sau sinh, sức khỏe nhanh hồi phục lại có sữa cho con bú. Và đặc biệt là có sức để chăm con. Tuy nhiên, nếu cơm cữ không đủ chất, sức khỏe sản phụ yếu, sữa thiếu, con cũng khó phát triển khỏe mạnh.

Vì thế, mới đây, có một bà mẹ trẻ có tài khoản face là Đ.V đăng mâm cữ được mẹ chồng nấu cho ăn lên mạng xã hội, đã khiến chị em xôn xào bàn tán.

Chị chia sẻ trên face: "Cơm cữ của em các mẹ ạ. Mẹ chồng em nấu đấy. Thức ăn bà nấu không cho gia vị xong lại mang lọ hạt nêm lên bảo chấm với hạt nêm. Đùa chứ em thà ăn nhạt còn hơn chấm hạt nêm để ăn. Hạt nêm chỉ để nấu canh thôi chứ ai ăn sống khó ăn lắm".

Mâm cơm cữ đạm bạc của chị Đ.V

Bên cạnh dòng trạng thái, là hình ảnh mâm cơm chị được mẹ chồng nấu với vài món rất đơn giản như canh rau không rõ rau gì, 1 miếng trứng rán, thêm một quả trứng luộc, 2 miếng đậu rán và lọ hạt nêm mà theo chị Đ.V, đây là gia vị mẹ chồng đưa để chấm thức ăn.

Nhìn mâm cơm cữ của chị, nhiều chị em bỉm sữa được dịp bàn tán sôi nổi. Nhiều chị em cho rằng bữa cơm quá đạm bạc, không đủ chất. Hơn nữa không ai dùng bột nêm để chấm đồ ăn bao giờ, mà đây còn là sản phụ nữa chứ!

"Nhìn mâm cơm mà thương chị quá! Ăn vậy sao đủ chất được, cũng chả có sữa cho con mà bú ấy".

"Sao mẹ chồng chị nghĩ đơn giản vậy nhỉ? Sản phụ sau sinh cần ăn uống đủ chất. Không biết mẹ chồng chị có khó tính kiêng nọ kiêng kia hay không nhưng chị phải nói với chồng để chồng góp ý. Chứ cứ ăn vậy con lấy đâu ra sữa mà bú chứ?

"Người ta còn khuyên không nên ăn hạt nêm, mẹ bạn lại còn dùng để chấm sống, sợ quá!".

Đó là những nhận xét của nhiều mẹ bỉm sữa khi thấy mâm cơm thiếu thốn đủ thứ của chị Đ.V. Bên cạnh đó, nhiều chị em lại cho rằng, được mẹ chồng nấu cho ăn là tốt rồi, không nên kêu ca, vì có người còn chả được nấu cho ăn gì phải tự làm hết.

Hiện câu chuyện cơm cữ này vẫn đang là đề tài bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.

Nhà có khách, 8x làm mâm cỗ 900 nghìn/9 người toàn món ngon nhưng vẫn bị chê tơi tả
Dù mâm cỗ trông rất hấp dẫn và ngon mắt nhưng vẫn bị hội chị em nội trợ lên tiếng chê trách.
Bấm xem >>
Theo Phương Oanh (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây