Chị dâu phá sản kế hoạch giảm cân chỉ vì nàng em chồng nấu ăn ngon quá đỗi

Thứ hai - 22/04/2019 10:03

Chị dâu phá sản kế hoạch giảm cân chỉ vì nàng em chồng nấu ăn ngon quá đỗi

Hẳn đây là cô em chồng quốc dân, có tài bếp núc, đảm đang khiến chị dâu cũng phải từ bỏ kế hoạch giảm cân của mình, thưởng thức đồ ăn thỏa thích.

Dù bận bịu công việc cơ quan nhưng bất cứ khi nào rảnh rỗi là Ngọc Mai (25 tuổi, Hà Nội) lại tranh thủ vào bếp, nấu ăn cho gia đình anh chị, em gái và bản thân. Mai chia sẻ, tuy rất thích nấu ăn nhưng cô không thể thường xuyên vào bếp được. Tính chất công việc Mai là làm việc theo ca, vì thế chỉ hôm nào làm ngày thì chiều tối cô mới có thời gian tranh thủ nấu nướng đỡ anh chị và 2 em của mình.

Bố mẹ mất sớm, lại chưa lập gia đình nên hiện tại Mai vẫn ở với gia đình của anh chị. Vì thế, tình cảm của anh chị em trong gia đình vô cùng gắn bó. Được vào bếp nấu ăn cho người thân khiến Mai luôn vui và hạnh phúc. Do đó, khi nấu ăn, cô dồn hết tâm tư, tình cảm của mình vào đó.

Cô để ý đến sở thích ăn uống của từng người trong gia đình để chế biến sao cho hợp lý, ai cũng ăn được và đều cảm thấy ngon miệng. Không chỉ thế, Mai chia sẻ, bữa ăn cũng cần có sự cân bằng dinh dưỡng và đủ chất, đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong gia đình. Nhất là khi nhà Mai còn có cháu nhỏ, con của anh chị, đang tuổi phát triển. 

Mỗi bữa nấu ăn cô nàng thường dành từ 30 phút đến 1 tiếng để chế biến món ăn, cũng tùy vào món ăn đơn giản hay phức tạp. Với một bữa ăn có 4-5 người lớn và 1 trẻ nhỏ (4 tuổi), Mai thường cân đối chi phí khoảng 100-150 nghìn đồng. Với số tiền này, Mai có thể đảm bảo một bữa ăn ngon và đủ chất nhất có thể. 

Để biết nấu được nhiều món ăn ngon như hiện tại, Mai chia sẻ, tất cả là do cô học hỏi từ anh trai mình. Anh cũng chính là nguồn cảm hứng để cô nấu ăn. Thỉnh thoảng hai anh em Mai còn tranh tài nấu ăn với nhau để so cao thấp. Ngoài ra, cô sẽ tham khảo các công thức nấu ăn trên mạng, cũng có thất bại vài lần nhưng sau đó 9x cũng tự tìm được các công thức nấu riêng để phù hợp với khẩu vị từng người trong nhà. 

Vì nấu ăn ngon và hợp khẩu vị của cả nhà nên Ngọc Mai vui vẻ cho biết, chị dâu và em gái của mình thường xuyên bị phá sản với kế hoạch giảm cân. Một phần cô cũng hay nấu đồ chiên, một phần do món ăn hấp dẫn nên mọi người không kiềm chế được mà thưởng thức. Thế nên có lẽ, khi nào cô nàng còn nấu ăn thì chị dâu và em gái không nên nghĩ đến việc ăn kiêng nữa...

Với Ngọc Mai, bữa cơm gia đình vô cùng quan trọng. Đây chính là thời gian để mọi người quây quần bên nhau sau một ngày làm việc vất vả. Vì thế chỉ cần rảnh là Mai sẽ vào bếp, biến bữa cơm gia đình thành khoảnh khắc đoàn tụ ấm cúng nhất trong ngày cho mỗi thành viên gia đình mình.

Anh rể đòi đến ăn cơm buổi trưa, cô gái nấu bữa đề huề 6 món và cái kết
Chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội Trung Quốc, cô gái vô cùng bức xúc.
Bấm xem >>
Theo Ngọc Lan (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây