Chỉ cho muối khi làm dưa cải thật sai lầm, thêm 3 bước dưa vàng giòn, để lâu không khú

Thứ tư - 07/04/2021 07:04

Chỉ cho muối khi làm dưa cải thật sai lầm, thêm 3 bước dưa vàng giòn, để lâu không khú

Hóa ra, bí quyết làm dưa cải luôn vàng ươm, giòn giòn không màng khú lại đơn giản không ngờ.

Dưa cải là một trong những món ăn kèm vô cùng hấp dẫn trong bữa cơm. Vị chua chua, giòn giòn của dưa cải vô cùng kích thích vị giác. Dưa cải còn có thể đem xào hoặc nấu canh với nhiều nguyên liệu khác nhau mà món nào cũng hấp dẫn. 

Dưa cải được bày bán ở rất nhiều ở chợ tuy nhiên, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chị em thường làm dưa cải muối tại nhà. Tuy nhiên nhiều người thắc vì sao mình làm dưa cải không được giòn lại nhanh bị khú, hỏng. Người có kinh nghiệm là dưa muối lâu năm chia sẻ, đó là do mọi người chỉ cho muối khi làm dưa. Ngoài muối, cần phải thêm 3 bước nữa thì dưa muối mới ngon giòn, vàng ươm, để lâu không hỏng. 

Dưới đây là cách làm của người có kinh nghiệm lâu năm muối dưa, chị em có thể tham khảo:

Nguyên liệu cần có: Cải thảo, muối, nước vo gạo, rượu trắng

Cách làm:

Rau cải mua về bỏ lá già, rửa sạch sau đó treo lên dây phơi 2-3 ngày cho héo, bay bớt nước bên trong. Nếu không có dây phơi, bạn có thể cắt rau cải ra, rửa sạch, cho ra mẹt rồi phơi 2-3 ngày cho héo.

Sau 2-3 ngày, đun sôi một nồi nước, cho rau cải vào chần khoảng 2 phút rồi vớt ra, để ráo nước.

Lúc này, bạn chuẩn bị sẵn nước vo gạo nhé. Cho rau cải vào hũ thủy tinh rồi đổ nước vo gạo vào. Thêm muối vừa đủ trộn đều. Thêm một ít rượu trắng vừa đủ vào, trộn đều rồi dùng vật nặng chèn rau cải cho rau chìm xuống bên dưới nước vo gạo.

Nhiều người sẽ bỏ qua bước phơi héo cải, nhưng cải sau khi phơi xong ngâm chua sau này sẽ không bị thối và sẽ bảo quản được lâu hơn. 

Về cơ bản, nhiều người thường dùng nước sạch để ngâm dưa, nhưng thực tế nước vo gạo thích hợp để ngâm dưa cải hơn. Nước vo gạo có thể đẩy nhanh quá trình lên men của dưa cải. Sử dụng nước vo gạo sẽ sản sinh ra các axit amin rất tốt cho cơ thể con người. 

Còn rượu trắng vừa có tác dụng khử trùng, vừa có thể làm dậy mùi thơm của dưa cải và giúp món dưa cải muối chua ngon hơn. Vì thế, ngoài muối, bạn nhớ làm thêm 3 bước: phơi héo, dùng nước vo gạo, chút rượu trắng để làm dưa cải nhé, điều này khiến dưa cải chua vừa ngon vừa để được lâu hơn, không lo bị khú hay màng.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chi-cho-muoi-khi-lam-dua-cai-that-sai-lam-them-3-buoc...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chi-cho-muoi-khi-lam-dua-cai-that-sai-lam-them-3-buoc-dua-vang-gion-de-lau-khong-khu-d270770.html

Dùng dầu nóng hay lạnh để ốp trứng, nhiều người làm sai nên trứng hay sát chảo, không đẹp
Để quả trứng ốp được tròn trịa, đẹp mắt, không sát chảo cũng cần bí quyết.
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây