Cháy nhà 8 người tử vong thương tâm ở TP.HCM: Người sống sót tiết lộ nguyên nhân

Thứ bảy - 08/05/2021 08:23

Cháy nhà 8 người tử vong thương tâm ở TP.HCM: Người sống sót tiết lộ nguyên nhân

Anh Nguyễn Thành Tựu - người may mắn sống sót trong vụ cháy nhà ở TP.HCM đã tiết lộ nguyên nhân ban đầu. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra.

Đến sáng nay 8/5, Công an quận 11 cùng các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP.HCM vẫn tiếp tục phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy căn nhà ở địa chỉ số 47/58/2 đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11 khiến 8 người thiệt mạng.

Thời điểm xảy ra cháy, anh Nguyễn Thành Tựu (40 tuổi, em của chủ nhà) là người đã kịp thoát ra ngoài và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đến sáng 8/5, lối vào con hẻm nhỏ dẫn vào căn nhà xảy ra vụ cháy đã được lực lượng chức năng giăng bạt, phong tỏa phục vụ điều tra.

Làm việc với cơ quan điều tra, anh Tựu cho biết, vào chiều hôm qua (7/5), lúc khiêng thùng xi đánh bóng gạch vừa mới nấu xong, do vô ý làm đổ xuống sàn nhà nên nước xi nóng chảy lan ra bếp lửa cách đó khoảng 1 mét (đang nấu sáp nến) nên gây ra cháy.

Hiện tại, cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, làm rõ thông tin lời kể của anh Tựu.

Người nhà các nạn nhân không giấu được sự bàng hoàng sau vụ hỏa hoạn.

Theo một nguồn tin, căn nhà này do chị Nguyễn Thị Lệ Thanh làm chủ hộ, là nơi sản xuất, kinh doanh xi đánh bóng gạch (được nấu từ sáp nến và dầu lửa) do anh Hồ Đình Thắng (em rể chị Thanh) thực hiện. Hiện chưa xác định được việc sản xuất và kinh doanh ở địa chỉ này có giấy phép hoạt động hay không.

Vụ cháy thiêu rụi hoàn toàn căn nhà.

Như đã đưa tin, vụ hỏa hoạn vào chiều hôm qua (7/5) đã khiến 8 người bị chết ngạt gồm: chị Nguyễn Thị Lệ Thanh (sinh năm 1977, là chủ nhà); anh Hồ Đình Thắng (sinh năm 1978, em rể chị Thanh); các con chị Thanh là cháu Lê Kim Tuyến (sinh năm 2003), cháu Lê Ngân Tuyến (sinh năm 2008), cháu Lê Tân Tuyến (sinh năm 2012); cháu Hồ Đình Nam (sinh năm 2012, con ông Thắng), cháu Nguyễn Tấn Đạt (sinh năm 2006, là cháu đến nhà chị Thanh chơi) và 1 cô giáo (chưa rõ danh tính).

Vụ cháy khiến căn nhà diện tích khoảng 126m2 (gồm 1 tầng trệt, 2 tầng lầu) bị thiêu rụi.

Sáng nay 8/5, lãnh đạo UBND TP.HCM đã đến khảo sát hiện trường và tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân. 

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chay-nha-8-nguoi-tu-vong-thuong-tam-o-tphcm-nguoi-son...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chay-nha-8-nguoi-tu-vong-thuong-tam-o-tphcm-nguoi-song-sot-tiet-lo-nguyen-nhan-d273965.html

Lời kể đau xót vụ cháy nhà trong hẻm ở TP.HCM: "8 người chết thì có 7 người là cháu tôi"
Theo một số nhân chứng, thời điểm xảy ra vụ cháy, họ nghe có nhiều tiếng nổ. Một cô giáo đến nhà dạy thêm và gặp nạn trong vụ hỏa hoạn.
Bấm xem >>
Theo Hữu Huy (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây