Cháo hoa quả cực lạ giải nhiệt mùa hè

Thứ ba - 09/05/2017 16:47
Giữa ngày hè oi bức, hẳn không ít lần bạn mong rằng có thể ăn hoa quả thay cơm vì sự mát ngọt dễ ăn và đỡ háo. Sao bạn không làm món cháo hoa quả cực mát này nhỉ?

Chuẩn bị nấu cháo hoa quả

- 2 nắm gạo: 1 nắm gạo nếp, 1 nắm gạo tẻ, hoặc tùy bạn thích chọn một tỷ lệ khác, nếu thích cháo sánh hơn thì dùng nhiều gạo nếp hơn, nếu thích cháo thanh mát hơn thì dùng nhiều gạo tẻ hơn.

- Vài lát hoa quả khác nhau như: dưa hấu, xoài, dưa chuột,.....

- 1 chút đường phèn (nếu bạn thích ăn ngọt)

- 1 ít đá

Cách nấu cháo hoa quả

  • 1

    Vo gạo trước khi nấu chừng nửa tiếng trở ra, để ráo nước, mục đích làm cho gạo dễ mềm hơn khi nấu cháo.

  • 2

    Cho gạo vào nồi và đổ 5 - 7 bát con nước vào nấu cháo. Khi nước sôi, bạn dùng đũa khuấy nhẹ nhàng cho gạo không dính đáy nồi, chỉ khuấy qua một lần không ngoáy nhiều làm gạo nát sẽ càng dính đáy nồi hơn. Sau đó đun lửa nhỏ để cháo sôi liu riu chừng 15 phút. Muốn ăn cháo sánh nhuyễn thì bạn cho lửa to lại, dùng đũa khuấy mạnh tay nhiều lần cho hạt gạo nóng nát ra dễ dàng, nếu muốn ăn nguyên hạt gạo mềm trong nước cháo thanh thì bạn không cần khuấy thêm nữa. Nếu bạn thích ăn ngọt thì cho đường vào lúc này.

  • 3

    Đổ cháo ra bát để nguội tự nhiên. Nếu bạn cho đá vào cho cháo nóng để nhanh nguội thì cháo sẽ dễ bị vữa.

  • 4

    Khi ăn cháo, bạn xắt hạt lựu những hoa quả yêu thích cho vào cháo trộn đều, thêm đá bào hoặc đá hạt nhỏ nếu thích ăn mát lạnh.

    Cháo và hoa quả đã rất quen thuộc với bạn trong ngày hè oi nóng, nhưng cháo hoa quả lại có thể là món khá mới mẻ đối với bạn, hãy thử nhé! Vị ngọt tự nhiên và nhẹ nhàng từ hoa quả cùng đường phèn sẽ khiến cho bát cháo hoa quả của bạn giống như một bát chè "ngọc thực" cực kỳ thanh mát.Bạn có cảm giác như được uống một món giải khát nhưng thực ra là đang ăn một món ăn mát bổ ngày hè!

    Chúc bạn ngon miệng!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây