Chàng trai biến phòng khách thành rừng, bán mỗi cái lá 370 triệu, gần bằng giá cả ngôi nhà

Thứ hai - 21/12/2020 22:07

Chàng trai biến phòng khách thành rừng, bán mỗi cái lá 370 triệu, gần bằng giá cả ngôi nhà

Là người yêu cây cối và thực vật, chàng trai đã quyết định biến căn phòng khách của mình trở thành một "khu rừng mini" với những loại cây hiếm, trị giá "khủng".

Clip: Chàng trai đang chăm sóc rừng cây của mình.

Anh Tony Le-Britton, 30 tuổi, sống tại thị trấn Cheltenham, thuộc hạt Gloucestershire, nước Anh, vốn là một nhiếp ảnh gia và làm đẹp và tóc nhưng lại có niềm yêu thích, đam mê mãnh liệt đối với thực vật, cây cối. Cuối cùng, anh Tony đã quyết định biến căn phòng khách trống của nhà mình trở thành một nhà kính để nuôi dưỡng niềm đam mê ấy. Anh đã trồng rất nhiều loại cây quý hiếm, biến căn phòng thành một "khu rừng mini" với giá trị "cực khủng".

Sở dĩ những loại cây mà anh Tony trồng có giá trị lớn là bởi chúng đều là những loại cây quý hiếm, tưởng như đã tuyệt chủng vào năm trước, một số loại thậm chí còn không có tên trong tài liệu của khoa học. 

Anh Tony chia sẻ rằng, anh đã nhận được 3 đơn đặt hàng trước để mua những chiếc lá từ loại cây có tên Rhaphidophora Tetrasperma Variegata, trị giá khoảng 12.000 bảng Anh (hơn 376 triệu đồng) mỗi chiếc lá, bên cạnh đó còn có một danh sách dài những người đang chờ để có thể được đặt hàng từ anh Tony.

Chàng trai 30 tuổi chia sẻ: "Loại cây không có nhiều đốm này thực sự rất phổ biến. Bạn có thể tìm thấy nó ở hầu hết các siêu thị và vườn bán cây cảnh. Nhưng phiên bản mà tôi trồng là loại đột biến gen, nó hoàn toàn ngẫu nhiên và điều này khiến nó trở nên quý hiếm. Chiếc lá có hình dáng như vậy chỉ có duy nhất một chiếc trên thế giới mà thôi".

Anh Tony nói thêm: "Tôi đã nhận được 3 đơn đặt hàng trước với giá 12.000 bảng Anh cho mỗi chiếc lá. Có một danh sách chờ, rất nhiều người đã liên hệ với tôi. Nó giống như trồng tiền trên cây vậy". Anh Tony cũng tự hào cho biết thêm rằng mình là chủ sở hữu của một loại cây có tên Monastera sp Bolivia - hiện chưa được khoa học chứng minh.

Tony cho biết: "Nó đến từ một nhà sưu tập thực vật ở Áo. Tôi nhận được nó khi còn là một mẩu thân cây rất nhỏ nhưng nó phát triển với tỷ lệ rất lớn. Tôi đã đăng một bức ảnh lên mạng và một nhà thực vật ở Bolivia đã liên hệ với tôi để xin thêm ảnh bởi anh ấy không có chút hồ sơ gì về loại cây này. Chỉ có duy nhất một cách để tìm hiểu xem nó thực sự là gì, đó là tìm trong tự nhiên. Bằng cách sử dụng thân và lá, chúng tôi có thể xác định họ thuộc về cây đó".

Trong nhà kính của anh Tony còn có sự xuất hiện của loại cây Begonia Chloristica, được cho là đã biến mất trong tự nhiên nhiều năm trước.

Anh Tony nói thêm về loại cây này: "Nó được cho là đã tuyệt chủng trong tự nhiên vài năm trước. Tôi tìm thấy một cây từ một nhà sưu tập ở châu Âu".

Anh Tony chia sẻ rằng sở thích đối với cây cối của anh bắt nguồn từ ông bà mình, những người thường xuyên dẫn anh tới thăm những vườn cây từ khi còn nhỏ. Anh cũng nhớ đã từng ngồi trong lòng ông bà mình và cùng xem chương trình "Gardener’s World" (tạm dịch: "Thế giới của người làm vườn"). Bà của anh Tony vốn rất nổi tiếng trong vùng với một bộ sưu tập thực vật - điều mà anh đang cố gắng từng ngày để học theo.

Với 2 căn phòng trồng hàng trăm loại cây quý hiếm, anh Tony chia sẻ: "Đó là tất cả những kinh nghiệm tôi có khi còn trẻ, được sống chung với ông bà của tôi. Mọi người luôn ngưỡng mộ khu vườn của bà tôi và tôi cũng nằm trong số đó. Nó đã ăn sâu vào trong máu tôi. Tôi không nghiên cứu về thực vật một cách chính thức, nhưng tôi cảm thấy khoảng 25 năm học hỏi về trồng trọt đã dạy cho tôi rất nhiều kinh nghiệm và sự hiểu biết".

Để có được "khu rừng mini" độc lạ như hiện nay, anh Tony đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Cho đến nay, anh vẫn phải gắn bó mỗi ngày với khu vườn của mình, bao gồm việc cắt bỏ những lá đã chết, kiểm tra rễ cây, tưới nước, kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng trong nhà kính.

Trên trang mạng xã hội Instagram với hơn 30.000 người theo dõi của mình, anh Tony thường xuyên đăng tải hình ảnh về khu vườn cùng những loại cây quý hiếm mà anh trồng được, thu hút nhiều sự quan tâm, ngưỡng mộ và ghen tỵ. Chương trình truyền hình nổi tiếng "Gardener’s World" thậm chí còn đề nghị quay một số hình ảnh tại đây sau khi thấy những hình ảnh mà Tony đăng tải. 

Tony nói rằng anh chưa bao giờ tính tổng giá trị của những loại cây mà mình đang sở hữu, tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng nó không hề nhỏ. Anh nói thêm: "Nói vui thì những cái cây này có thể đáng giá hơn một số ngôi nhà. Nhưng tôi có một bộ sưu tập các loài thực vật cực kỳ quý hiếm mà nhìn từ bên ngoài không ai có thể đoán được - và tôi thích điều đó".

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chang-trai-bien-phong-khach-thanh-rung-ban-moi-cai-la...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chang-trai-bien-phong-khach-thanh-rung-ban-moi-cai-la-370-trieu-gan-bang-gia-ca-ngoi-nha-d259689.html

Chàng trai bị thiên thạch 43 tỉ rơi thủng mái nhà, đổi đời giàu sụ chỉ sau một đêm
Đang đóng quan tài thì thấy một vật lạ rơi xuống đến nỗi rung chuyển cả nhà, chàng trai tới kiểm tra phát hiện sự thật đáng kinh ngạc.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây