Chàng trai bàng hoàng thấy bố quỳ xin nhà bạn gái, nguyên nhân khiến anh đau xót tột cùng

Chủ nhật - 04/07/2021 13:45

Chàng trai bàng hoàng thấy bố quỳ xin nhà bạn gái, nguyên nhân khiến anh đau xót tột cùng

Chứng kiến hành động của bố và biết được nguyên nhân phía sau, chàng trai không khỏi đau đớn và xót xa.

Tiểu Phi cho biết bố anh là một người nghiêm khắc. Ông vẫn thường dạy anh sống phải có lòng tự trọng, ăn ở đàng hoàng, làm việc chăm chỉ, có chí cầu tiến. Đặc biệt, ông luôn nhắc anh sống đừng để phải đi quỳ lạy, cầu xin bất cứ ai. Vậy nhưng, vì hạnh phúc của Tiểu Phi, ông sẵn sàng quỳ gối trước mặt bố của bạn gái anh.

Theo lời kể của Tiểu Phi, mẹ anh được chẩn đoán mắc ung thư khi anh đang học đại học. Tiền bạc trong nhà phần lớn đều dùng để chữa trị cho mẹ. Tình hình kinh tế gia đình vì thế ngày càng sa sút, tuy nhiên mẹ của Tiểu Phi cuối cùng vẫn không thể qua khỏi.

Tiểu Phi muốn kết hôn với bạn gái ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Mức tiền sính lễ thấp nhất theo quy định tại địa phương lúc bấy giờ là 150.000 NDT (gần 535 triệu đồng). Thời điểm đó, bố Tiểu Phi đã nghỉ việc ở nhà máy được 9 năm. Tiểu Phi mới ra trường, công việc thu nhập không cao. Gia đình anh chạy vạy khắp nơi mới vay được 50.000 NDT (khoảng 178 triệu đồng).

Tiểu Phi kể lại câu chuyện bố phải quỳ gối cầu xin gia đình bạn gái giảm tiền sính lễ. 

Lo lắng hạnh phúc của con trai vì việc thiếu tiền sính lễ mà lỡ dở, bố Tiểu Phi đã hẹn gia đình bạn gái anh đến nhà hàng nói chuyện. Khi hai bên gặp mặt nhau, ông quỳ xuống cầu xin bố của bạn gái anh giảm tiền sính lễ.

“Tôi đang trên đường tới nhà hàng để đón bố mình thì nhìn thấy cảnh bố đang quỳ lạy. Lúc đó tôi vừa bàng hoàng, vừa xót xa và đau đớn. Tôi chạy vào đỡ bố tôi nhưng ông vẫn liên tục kể những điểm tốt của tôi trước mặt gia đình bạn gái: ‘Con tôi thực sự là một đứa trẻ ngoan, nó sẽ đối tốt với con gái của ông’. Cảnh tượng này khiến ai chứng kiến cũng rất khó chịu, đau nhói”, Tiểu Phi nhớ lại.

Cảm động trước sự chân thành của bố Tiểu Phi, gia đình bạn gái anh đã đồng ý mối hôn sự. Sự việc đó đã xảy ra từ một thời gian trước nhưng đến hiện tại, anh mới có đủ can đảm để kể lại. Câu chuyện của Tiểu Phi đã dấy lên cuộc tranh luận của cộng đồng mạng với nhiều ý kiến khác nhau.

“Biết hoàn cảnh gia đình không khấm khá, tiền sính lễ lại nhiều như vậy tại sao anh vừa tốt nghiệp đại học đã đòi cưới? Việc này không phải là đang ép bố mình hay sao?”, một cư dân mạng để lại bình luận.

Một người khác bày tỏ quan điểm: “Anh kể việc này với mục đích gì? Anh có cảm thấy xấu hổ khi chứng kiến cảnh bố mình quỳ gối cầu xin giảm tiền sính lễ cho mình không?”.

Trước đó, cư dân mạng Trung Quốc cũng được dịp bàn tán rôm rả khi một cặp đôi yêu nhau 8 năm buộc phải chia tay. Nguyên nhân là vì nhà gái đòi tiền quà cưới quá cao, lên đến 480.000 NDT (hơn 1,7 tỷ đồng) thì mới cho tổ chức đám cưới.

Gia đình chàng trai vốn không khá giả, đều chỉ là những người làm công ăn lương. Vì thế, số tiền này quá lớn đối với gia đình anh. Chàng trai cho biết dù anh có gom hết tiền tiết kiệm cũng chỉ được một phần so với tiền thách cưới.

Sau khi suy đi tính lại vẫn không tìm ra hướng giải quyết, cũng không thay đổi được ý định thách cưới của nhà gái, chàng trai đau lòng chọn cách chia tay, mong bạn gái sẽ tìm được người đàn ông tốt hơn.

Biết được quyết định của bạn trai, cô gái vô cùng đau lòng, ngay lập tức chạy đến gặp anh. Cô gái cố gắng níu chặt tay bạn trai, vừa khóc vừa liên tục cầu xin. Chàng trai thấy vậy vội đỡ bạn gái lên, rồi cố gắng bước đi. Anh không nói một câu nào nhưng hai mắt đã ướt đẫm nước mắt.

Kết cục của câu chuyện không được tiết lộ nhưng nó đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng động mạng với nhiều ý kiến khác nhau: “Chuyện này chẳng thể trách ai được. Tiền không phải tất cả nhưng không có tiền thì cũng chẳng thể làm được gì”, “Tại sao bố mẹ cô gái không giảm tiền thách cưới xuống? Thanh xuân 8 năm và hạnh phúc cả đời con gái chỉ đổi lại số tiền đó thôi sao? Gả con gái chứ đâu phải bán hàng”…

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/bai-xb-ngay-4-7-chang-trai-bang-hoang-thay-bo-quy-goi-c...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/bai-xb-ngay-4-7-chang-trai-bang-hoang-thay-bo-quy-goi-cau-xin-nha-ban-gai-nguyen-nhan-khien-anh-dau-xot-tot-cung-a505782.html

Chuyển nhà 4 năm phát hiện cửa sổ bí ẩn, chàng trai sợ hãi khi gõ cửa từ bên ngoài
Sau 4 năm chuyển đến nhà mới, chàng trai mới phát hiện ra ngôi nhà của mình có một ô cửa sổ nhưng không thuộc về bất cứ căn phòng nào cả.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Đinh Kim (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây