Chân dung cung nữ hơn hoàng đế 17 tuổi dần từng bước trở thành phi tần độc sủng hậu cung

Thứ tư - 24/02/2021 21:52

Chân dung cung nữ hơn hoàng đế 17 tuổi dần từng bước trở thành phi tần độc sủng hậu cung

Không ai ngờ rằng, mối lương duyên chủ - tớ của Chu Kiến Thâm và Vạn Trinh Nhi đã trở thành khúc dạo đầu cho mối tình giữa hai người chênh nhau tới 17 tuổi.

Trong lịch sử Trung Hoa, chuyện những Hoàng đế có Hoàng hậu hay phi tần quá trẻ tuổi không hiếm. Thế nhưng chuyện một Quý phi hơn Hoàng đế gần 20 tuổi được sủng ái mới thật sự bất ngờ.

Vị Hoàng đế đó là Minh Hiến Tông - Chu Kiến Thâm, Vua thứ 9 của nhà Minh trong lịch sử Trung Hoa. Vua Minh Hiến Tông có mối tình si dại với Vạn Quý phi - Vạn Trinh Nhi.

Ảnh minh họa

Vạn Trinh Nhi vốn là người gốc Sơn Đông (Trung Quốc). Nàng vào cung từ năm lên 4. Năm 19 tuổi, Trinh Nhi được Thái hậu ban về làm bảo mẫu cho tiểu Thái tử 2 tuổi Chu Kiến Thâm.

Biết mình và Thái tử là hai người ở chung trên một con thuyền, nếu Chu Kiến Thâm có mệnh hệ gì, bản thân cũng mất mạng nên Vạn Trinh Nhi chăm lo cho tiểu Thái tử vô cùng chu đáo.

Lâu dần, Thái tử hình thành tâm lý ỷ lại, không thể nào rời xa được cung nữ họ Vạn. Vạn Trinh Nhi bỗng nhiên trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời Hoàng đế từ những năm tháng gắn bó bên nhau như thế.

Hành trình lên ngôi của Minh Hiến Tông cũng đầy những thăng trầm. Trong thời gian ấy, lúc nào Vạn Trinh Nhi cũng ở bên chăm lo chu đáo, chính điều này khiến tình cảm bậc Đế vương dành cho người hầu của mình ngày càng bền chặt hơn.

Sau này, Chu Kiến Thâm lên ngôi. Ông lại càng có cơ hội trân trọng và trả ân nghĩa dành cho Vạn Trinh Nhi. Khi ấy, tình cảm của Hoàng đế dành cho Vạn thị đã là tình yêu chứ không phải chỉ là sự dựa dẫm đơn thuần như xưa nữa. Minh Hiến Tông phong cho Vạn thị làm Vạn Quý Phi.

Ngày 17/1, năm Thiên Thuận thứ 8, Minh Anh Tông Chu Kỳ Trấn qua đời ở Càn Thanh cung. Hoàng Thái tử Chu Kiến Thâm thuận lợi đăng cơ và trở thành Tân đế của Đại Minh khi mới 16 tuổi, sử cũ gọi là Minh Hiến Tông.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/chan-dung-cung-nu-hon-hoang-de-17-tuoi-dan...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/chan-dung-cung-nu-hon-hoang-de-17-tuoi-dan-tung-buoc-tro-thanh-phi-tan-doc-sung-hau-cung-a357117.html

Chỉ viết đúng một chữ, Hoàng đế Càn Long khiến tham quan Hòa Thân tái mét mặt mày
Là vị đại thần quyền cao chức trọng, dưới một người mà trên vạn người nhưng chỉ với một chữ của Càn Long, Hòa Thân đã run sợ.
Bấm xem >>
Theo Mộc Miên (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây