Cậu bé sinh ra với chiếc mũi to dài dị dạng, được gọi là Pinocchio giờ ra sao?

Thứ tư - 07/04/2021 21:52

Cậu bé sinh ra với chiếc mũi to dài dị dạng, được gọi là Pinocchio giờ ra sao?

Sinh ra với chiếc mũi to bất thường, bé trai phải hứng chịu rất nhiều bình luận tiêu cực và ác ý từ người lạ.

Cậu bé Ollie Trezise sống tại thị trấn Maesteg, xứ Wales, Vương quốc Anh, không được sinh ra với ngoại hình bình thường như bao đứa trẻ khác. Ollie được mọi người gọi là "cậu bé Pinocchio" vì chiếc mũi to và dài ra bất thường. Số phận trêu ngươi cậu bé khi Ollie liên tục nhận về những lời chỉ trích và chê cười nhưng đó cũng chính là động lực giúp em và gia đình vươn lên nghịch cảnh.

Mẹ của Ollie là cô Amy Poole cho biết trong quá trình mang thai, sức khỏe của cô vẫn rất bình thường nhưng đến khi đi siêu âm ở tuần thai thứ 20, các bác sĩ đã phát hiện ra có điều bất thường trên gương mặt của bé Ollie. Đó là một mô mềm phát triển trên mặt. Cô Amy đã chuẩn bị trước tâm lý cho điều này nhưng khi bé Ollie chào đời vào tháng 2/2014 tại Bệnh viện Đại học Wales, cô và tất cả mọi người vẫn bị sốc.

Cô Amy chia sẻ: "Khi họ cho tôi bế Ollie lần đầu tiên, tôi đã bất ngờ đến mức gần như không thể nói nên lời. Thằng bé rất nhỏ nhưng lại có một cục u lớn bằng quả bóng gôn trên mũi. Lúc đầu, tôi không biết mình phải đối mặt với chuyện này như thế nào nhưng sau đó tôi nhận ra, tôi sẽ luôn yêu con bất kể thằng bé trông như thế nào đi nữa".

Sau khi bé Ollie chào đời, em được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt và phải trải qua một số cuộc kiểm tra y tế. Kết quả chụp MRI xác nhận rằng nguyên nhân khiến cục u xuất hiện trên gương mặt Ollie là do cậu bé có một khối u não - tức một khiếm khuyết trên não phát triển qua một lỗ trên hộp sọ, tạo ra một túi lồi. Ở trường hợp của bé Ollie, túi lồi đã phát triển trên mũi tạo thành một cục u lớn. Tình trạng này là cực kỳ hiếm gặp, cứ 10.000 trẻ em ở Mỹ thì chỉ có 1 trẻ sinh ra bị dị tật này mỗi năm.

Trong 9 tháng đầu đời, khi cơ thể của bé Ollie lớn lên, cục u trên mũi vẫn nằm ở đó, Cục u khá to chiếm gần nữa khuôn mặt, khiến chiếc mũi bị dị dạng, vì vậy Ollie mới được đặt cho biệt danh là "cậu bé Pinocchio". 

Bất chấp vẻ ngoài khác thường của con trai mình, cô Amy đã làm điều mà bất cứ người mẹ nào cũng muốn làm, đó là yêu thương con trai mình vô điều kiện. Cô Amy đã gặp rất nhiều trở ngại và lời bàn tán từ gia đình, bạn bè nhưng vẫn quyết tâm đặt con trai mình lên trên tất cả. Tuy nhiên, đó không phải là một hành trình dễ dàng với cô Amy và bé Ollie.

Mỗi khi cô Amy đưa con trai ra ngoài, mọi người thường nhìn chằm chằm vào cậu bé và chê em xấu xí. Ollie đã nhận về rất nhiều lời bình luận tàn nhẫn từ người lạ. Có người thậm chí còn nói rằng cậu bé không nên được sinh ra. Những điều này đã khiến trái tim cô Amy tan nát.

"Đối với tôi, Ollie là một người hoàn hảo. Thằng bé là Pinocchio bé nhỏ của tôi và tôi luôn luôn tự hào về con trai của mình", cô Amy chia sẻ.

May mắn thay, bé Ollie vẫn nhận được những lời động viên và an ủi từ người thân và những người tốt bụng. Hầu hết mọi người đều nói rằng Ollie chẳng khác gì những đứa trẻ bình thường, chỉ là có một chiếc mũi to hơn. Ollie có tính cách sôi nổi và vui vẻ, đến mức chị gái Annabelle còn ghen tỵ với em.

"Ollie và Annabelle là bạn thân, chúng luôn luôn chơi với nhau. Thậm chí, Annabelle còn ghen tỵ khi thấy em trai được chú ý nhiều như vậy", cô Amy nói.

Sau đó, các bác sĩ đã nói với cô Amy rằng bé Ollie cần phải trải qua một cuộc phẫu thuật để mở đường mũi và giúp cậu bé thở bình thường. Cô Amy nhớ lại: "Tôi đã rất sợ hãi khi để Ollie trải qua một cuộc phẫu thuật lớn như vậy. Thằng bé quá mong manh và tôi sẽ không thể chịu đựng được khi nghĩ đến việc một ngày sẽ mất thằng bé. Nhưng các bác sĩ giải thích rằng Ollie có nguy cơ bị nhiễm trùng não hoặc thậm chí là viêm màng não nếu thằng bé chẳng may bị vấp ngã và va vào mũi, vì vậy tôi đã đồng ý phẫu thuật".

Vào tháng 11/2014, bé Ollie đã trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 2 tiếng tại Bệnh viện Nhi đồng Birmingham. Các bác sĩ đã tiến hành cắt hộp sọ của cậu bé để loại bỏ túi thừa của chất lỏng não, đồng thời định hình lại phần mũi. Tình trạng bệnh của Ollie rất hiếm gặp nên còn có sự tham gia của các chuyên khoa khác đến từ Bệnh viện Great Ormond Street, Bệnh viện nhi Alder Hey ở Liverpool và Bệnh viện John Radcliffe ở Oxford.

"Sau khi phẫu thuật, Ollie có một vết sẹo lớn trên đầu. Có lẽ thằng bé rất đau nhưng lại chỉ biết cười. Sự tích cực của thằng bé cũng khiến tôi an tâm hơn rất nhiều", cô Amy chia sẻ.

Martin Evans, trưởng nhóm phẫu thuật sọ mặt tại Bệnh viện Nhi đồng Birmingham, cho biết: "Những trường hợp như bé Ollie là cực kỳ hiếm, có lẽ tôi chỉ thấy một lần mỗi năm. Chúng tôi rất vui mừng vì ca phẫu thuật đã thành công và chúc cậu bé mọi điều tốt đẹp nhất cho tương lai".

Chỉ sau thời gian ngắn, bé Ollie đã bình phục. Ollie tỏ ra là một cậu bé sôi nổi, nghịch ngợm, thích chơi té nước và vô cùng gần gũi với chị gái Annablle. Những trò đùa của Ollie đã khiến cô Amy bật cười rất nhiều lần. Giờ đây, Ollie cũng đã bắt đầu đến trường và có một thành tích học tập rất tốt.

Trong tương lai, bé Ollie sẽ còn phải thực hiện thêm vài cuộc phẫu thuật nữa nhưng các bác sĩ còn phải chờ sự phát triển của hộp sọ trước khi tiến hành thêm các thủ tục xâm lấn khác. 

Sau đó, cô Amy đã kể lại những trải nghiệm của mình để nâng cao nhận thức về tình trạng này, ngăn chặn tình trạng bắt nạt ở những đứa trẻ mắc phải tình trạng tương tự. Cô nói: "Tôi không muốn những đứa trẻ khác phải đối mặt với những bình luận tiêu cực mà Ollie từng bị và tôi nghĩ cách tốt nhất để chống lại điều này là giáo dục, tuyên truyền. Tôi sẽ vui vẻ hơn nếu mọi người hỏi tôi tại sao Ollie lại trông như thế, thay vì chỉ trỏ, nhìn chằm chằm và chê bai thằng bé là xấu xí".

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cau-be-sinh-ra-voi-chiec-mui-to-dai-di-dang-duoc-goi-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cau-be-sinh-ra-voi-chiec-mui-to-dai-di-dang-duoc-goi-la-pinocchio-gio-ra-sao-d270855.html

Vừa chào đời đã bị đánh rơi, bé trai không biết cười 12 năm trước giờ ra sao?
Mắc phải một hội chứng hiếm gặp, chỉ ảnh hưởng với tỷ lệ 1/1.000.000 trẻ sơ sinh, bé trai không thể cười, cũng không thể cử động các cơ trên khuôn...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây