Cặp sinh đôi dính liền bị bỏ rơi từ nhỏ, 19 năm sau cuộc sống thay đổi ngỡ ngàng

Thứ sáu - 24/12/2021 21:10

Cặp sinh đôi dính liền bị bỏ rơi từ nhỏ, 19 năm sau cuộc sống thay đổi ngỡ ngàng

Bị bố mẹ bỏ rơi khi mới 2 tháng tuổi, cặp anh em sinh đôi dính liền này đã có nhiều thay đổi sau 19 năm.

Một cặp anh em sinh đôi dính liền tại Ấn Độ đã đạt được công việc mơ ước là trở thành thợ điện, sau 19 năm kể từ khi họ bị chính bố mẹ ruột bỏ rơi khi mới 2 tháng tuổi.

Sohna Singh và Mohna Singh chào đời vào tháng 6/2003 tại Bệnh viện Sucheta Kriplani ở thành phố New Delhi. Tuy nhiên, do gia cảnh quá nghèo khó nên bố mẹ của Sohna và Mohna đã không phát hiện ra dị tật của 2 đứa con từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Cặp anh em sinh đôi Sohna và Mohna đã bị dính liền thân với nhau. Hai anh em có 2 trái tim, mỗi người có 2 cánh tay, thận và dây thần kinh cột sống riêng biệt. Tuy nhiên, họ lại cùng chia sẻ một túi mật, lá lách, gan và một đôi chân.

Sau khi kiểm tra sức khỏe toàn diện, các bác sĩ đã quyết định rằng cặp song sinh Sohna và Mohna không thể tiến hành ca phẫu thuật tách rời bởi việc này quá mạo hiểm, có thể lấy đi sinh mạng của một trong 2 người, đồng thời gây mất thần kinh và mạch máu ở chi dưới của người còn lại.

Chính vì thế, Sohna và Mohna đành phải chấp nhận số phận sẽ gắn bó với nhau cả cuộc đời. Chỉ đáng tiếc, dị tật này đã khiến 2 anh em bị bố mẹ khinh miệt và ruồng bỏ. Sohna và Mohna đã bị chính bố mẹ ruột bỏ rơi khi mới 2 tháng tuổi.

Bệnh viện đã liên hệ với Hiệp hội từ thiện Pingalwara và vào ngày 15/8/2003, Sohna và Mohna đã được gửi đến một ngôi nhà dành cho trẻ em mồ côi và lang thang cơ nhỡ.

Khi lớn lên, các giáo viên nhận thấy Sohna và Mohna dường như rất thích làm việc về điện và có năng khiếu sửa chữa điện. Một giáo viên của 2 anh em chia sẻ: "Họ luôn cố gắng khắc phục tất cả các vấn đề liên quan đến điện và các vấn đề điện tử trong trường".

Sohna và Mohna đã theo đuổi đam mê này và lấy được bằng tốt nghiệp về ngành điện. Đến năm 19 tuổi, cặp sinh đôi dính liền này bất ngờ được nhận vào làm tại công ty điện Punjab State Power Corporation Limited (PSPCL). Đây chính là công việc mơ ước của 2 anh em.

PSPCL đã thuê 2 anh em Sohna và Mohna trông coi các thiết bị điện trong phòng điều khiển cung cấp của các công ty. Sohna và Mohna mỗi người sẽ nhận được số tiền lương 10.000 rupee (hơn 3 triệu đồng) mỗi tháng. Không chỉ vậy, 2 anh em còn được hội chữ thập đỏ địa phương đưa đón mỗi ngày từ nhà tới nơi làm việc.

Giám đốc công ty PSPCL cho biết họ đã gặp được 2 anh em Sohna và Mohna và nhận ra tài năng của họ trong một lần đến địa điểm đào tạo của họ. Ông Venu Parsad, Giám đốc điều hành PSPCL, chia sẻ: "Chúng tôi nhận thấy họ có kỹ thuật tốt và hiểu rõ công việc. Vì vậy, chúng tôi quyết định tuyển dụng họ theo hạn ngạch người khuyết tật với lý do nhân ái".

Anh Sohna xúc động nói: "Đó là một công việc mơ ước. Chúng tôi rất cảm ơn chính quyền Punjab đã công nhận tài năng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ với sự chân thành và cống hiến cao nhất".

Trong khi đó, anh Mohna chia sẻ: "Chúng tôi vô cùng cảm ơn Hiệp hội từ thiện Pingalwara đã nuôi dạy chúng tôi, giáo dục chúng tôi và giúp chúng tôi trở nên tự lập hơn".

Ông Inderjit Kaur, chủ tịch của Hiệp hội Từ thiện Pingalwara Ấn Độ, cho biết: "Tất cả chúng tôi đều rất tự hào khi thấy Sohna và Mohna có một công việc ổn định".

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/cap-sinh-doi-dinh-lien-bi-bo-roi-tu-nho-19-nam-sau...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/cap-sinh-doi-dinh-lien-bi-bo-roi-tu-nho-19-nam-sau-cuoc-song-thay-doi-ngo-ngang-d296644.html

Nữ sinh 14 tuổi nhảy lầu tự tử, để lại thư tuyệt mệnh: "Kiếp sau đừng gặp lại bố mẹ"
Những dòng chữ trong bức thư tuyệt mệnh của nữ sinh này khiến bất cứ ai đọc được cũng xé lòng.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây