Cách làm sữa chua hoa quả ngon tại nhà

Thứ hai - 06/05/2019 18:18

Cách làm sữa chua hoa quả ngon tại nhà

Sữa chua hoa quả là món ăn quen thuộc để giải nhiệt mùa hè. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm sữa chua hoa quả ngon. Hãy cùng theo dõi cách làm sữa chua hoa quả dưới đây.

Nguyên liệu làm sữa chua hoa quả đơn giản

- 1 lít sữa tươi không đường

- 1 lon sữa đặc

- 200g sữa chua không đường

- 400g xoài chín (hoặc các loại quả khác)

- 4 lá gelatin

- 100g đường kính

- Hũ đựng sữa chua sạch

Hướng dẫn cách làm sữa chua hoa quả tại nhà

Bước 1: Làm sữa chua tại nhà

- Đun nóng 1 lít sữa tươi không đường trên bếp. Khi thấy nước bốc hơi thì tắt bếp, rót khoảng 100g -250g sữa đặc vào, khuấy tan khi sữa còn nóng. Lượng sữa đặc thay đổi tùy theo khẩu vị của từng người ăn.

- Sau khi sữa đã nguội, chỉ còn hơi ấm, sờ tay vào thành to mà không thấy nóng là được. Thêm 200g sữa chua không đường vào, khuấy đều cho tan và đậy kín.

- Rót sữa chua vào các cốc to và đặt vào nồi to. Đun sôi 1 lít nước sôi, sau đó rót vào nồi ủ sữa chua. Chỉ rót nước ngập ⅔ cốc sữa chua. Đậy kín vung ủ trong 8h đồng hồ. Đến khi sữa chua đặc, mịn, chọc tăm rút ra mà không bị dính là đạt.

Bước 2: Sơ chế hoa quả tươi

Bạn có thể dùng nhiều loại hoa quả khác nhau để làm sữa chua hoa quả, nên chọn những hoa quả chủ yếu có nhiều thịt thay vì nhiều nước. Ví dụ như xoài, đào, táo, nho…

- Ngâm 4 lá gelatin nở mềm.

- Rửa sạch và gọt vỏ 400g xoài, sau đó cắt thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn. Ướp xoài với 100g đường trong 15 phút, sau đó sên xoài trên lửa nhỏ. Đun đến khi nước đường sệt lại, vớt 4 lá gelatin vào nhẹ nhàng đảo đến khi tan chảy. Khi đường bao quanh miếng xoài thì tắt bếp, để nguội. Không dùng đũa hoặc thìa để trộn hoa quả khi nóng vì làm hoa quả bị nát.

Bước 3: Trộn sữa chua và hoa quả

Đổ sữa chua đã thành phẩm ra một âu lớn, sau đó dùng phới mỏng nhẹ nhàng trộn hoa quả và sữa chua.

Chia sữa chua ra nhiều hũ nhỏ và bảo quản trong tủ lạnh khoảng 3 giờ là có thể thưởng thức được. Sữa chua hoa quả ngon thì sữa chua phải mịn, chua dịu, thơm mùi hoa quả.

Bí quyết làm sữa chua hoa quả ngon tại nhà

- Nên căn thời gian để làm sao khi hoa quả vừa nguội thì sữa chua cũng ủ vừa đạt, tránh để quá lâu, hoa quả có thể keo đặc lại, khi trộn với sữa sẽ khó hơn và tác dụng tạo đông của gelatin cũng kém hơn.

- Lượng gelatin trong công thức chỉ đủ để giữ cho sữa chua đặc chứ không đến mức đông như thạch. Tùy theo khẩu vị và độ đặc loãng của sữa và của phần hoa quả, các bạn có thể điều chỉnh lượng gelatin này, càng nhiều gelatin sữa sẽ càng đặc.

Cách làm sữa chua ngon mịn chuẩn công thức, đơn giản tại nhà
Sữa chua được yêu thích trên toàn thế giới bởi hương vị thơm mát, độ chua vừa phải ngọt dịu phù hợp với các mùa, đặc biệt là mùa hè. Mách chị em công...
Bấm xem >>
Theo Yến Vỹ (T/h) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây