Cách làm sinh tố đậu xanh rau má thanh mát cơ thể

Thứ ba - 16/08/2016 10:09

Cách làm sinh tố đậu xanh rau má thanh mát cơ thể

Rau má có tính mát nên thường được dùng để chế biến thành các món giải nhiệt cho cơ thể. Một trong những món đó là nước đậu xanh rau má cực thanh mát và bổ dưỡng.

Lợi ích của rau má đối với sức khỏe con người là vô cùng nhiều. Rau má có tác dụng trị rôm sảy, mẩn ngứa, biếng ăn. Người ta cũng có thể dùng rau má để trị ngộ độc nấm hay lấy nước uống để giảm đau đầu, cảm sốt, đau bụng kinh...

Lợi ích thì nhiều là vậy, tuy nhiên, nhiều người lại cảm thấy khó chịu với mùi vị hăng hăng của rau má nên thường bỏ lỡ mất công dụng tuyệt vời của loại thực phẩm này. Vì thế, ngày hôm nay Lamsao.com sẽ giới thiệu tới bạn cách làm nước đậu xanh rau má ngon, ngọt, mát vừa để giải nhiệt, vừa để bồi bổ cho cơ thể.

Nguyên liệu

Với món nước rau má đậu xanh này, bạn cần:

- Rau má: 300g

- Đường cát: tùy khẩu vị

- Đậu xanh đã cà vỏ: 200g

- Nước lọc: 1 lít

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm

  • 1

    Đậu xanh khi mua về, bạn đem vo sạch, nhặt bỏ hạt lép, hạt mốc. Sau đó, ngâm đậu trong nước nóng 2-8 tiếng cho đậu nở ra và mềm hơn. Sau đó, cho đậu xanh vào nồi cơm điện, đổ nước xâm xấp mặt đậu, nhấn nút đun để ninh nhừ đậu.

    Nấu chín đậu xanh
  • 2

    Rau má bạn đem cắt bỏ gốc, rễ rồi rửa sạch cho hết đất cát. Bạn có thể dùng dao cắt nhỏ rau má ra cho dễ xay. Nếu nhà bạn có máy ép hoa quả, thì có thể cho rau má vào ép lấy nước nhưng cách dễ dàng nhất vẫn là cho rau má cùng nước sôi để nguội vào máy xay sinh tố, xay và lọc lấy nước.

    Xay lấy nước rau má
  • 3

    Bạn cho đậu xanh đã chín, đường cát vào máy xay sinh tố, đổ nước rau má đã lọc vào, nhấn nút xay cho đến khi đậu xanh mịn và nhỏ là được.

    Cách làm nước đậu xanh rau má
  • 4

    Khi uống, bạn đổ nước rau má đậu xanh ra cốc, thả thêm vài viên đá là có thể thưởng thức rồi.

Thành phẩm

Nếu như người Bắc chỉ xay sinh tố rau má để lấy nước uống giải nhiệt trong mùa hè thì người miền Nam lại uống nước đậu xanh rau má quanh năm. Nước rau má đậu xanh là thức uống giản dị, dân dã mà ai cũng có thể uống được.

Nước rau má đậu xanh

Vị bùi bùi, thơm thơm của đậu xanh sẽ làm át đi vị ngai ngái của rau má, thêm chút đường sẽ khiến bạn dễ uống hơn. Bạn có thể thực hiện cách làm nước đậu xanh rau má này tại nhà để hạ nhiệt ngày nắng cho mọi người nhé!  

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây