Cách làm bột trà xanh tại nhà đơn giản đến không ngờ

Thứ bảy - 27/08/2016 15:54

Cách làm bột trà xanh tại nhà đơn giản đến không ngờ

Là một loại bột được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống, bột trà xanh mang đến cho con người nhiều giá trị lợi ích không ngờ.

Từ xưa, bột trà xanh đã được con người sử dụng để pha chế đồ uống giải nhiệt, và càng ngày, các nghiên cứu khoa học lại càng phát hiện thêm nhiều lợi ích từ loại bột thiên nhiên này, chẳng hạn như tác dụng làm đẹp, giảm cân, khả năng ứng dụng như một loại nguyên liệu làm bánh , pha trà sữa… Tuy nhiên, việc mua bột trà xanh bên ngoài không chỉ đắt đỏ mà còn kém an toàn nữa, do đó, hầu hết mọi người đều tìm cách làm bột trà xanh để đảm bảo chất lượng tối ưu nhất.

Cách làm bột trà xanh tại nhà đơn giản đến không ngờ

Sau đây, hãy cùng Lamsao tìm hiểu về cách làm bột trà xanh tại nhà đơn giản đến không ngờ nhé!

Nguyên liệu

Để làm loại bột thiên nhiên tuyệt vời này, bạn cần chuẩn bị:

- Lá trà xanh tươi: 1 kg

- Muối hột: 10 gr

- Một số dụng cụ như máy xay sinh tố, ray lọc, hũ đựng sạch và khô

 

Thực tế là có hai cách làm bột trà xanh vô cùng đơn giản, Lamsao sẽ hướng dẫn cả hai cách làm để bạn lựa chọn cho mình cách làm phù hợp nhất nhé.

Cách 1: Phơi khô lá trà xanh trước khi làm

  • 1

    Lá trà xanh tươi sau khi được rửa sạch thì bạn ngâm bằng dung dịch muối loãng trong khoảng 15 phút để loại bỏ hết các loại thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật.

  • 2

    Sau khi ngâm, bạn vớt lá trà xanh ra, sàng rửa lại nhiều lần bằng nước sạch rồi để ráo nước. Sau đó, tiến hành phơi lá trà xanh dưới nắng to trong khoảng 3 – 4 ngày cho đến khi lá thật khô, sao cho lá vẫn giữ nguyên màu xanh tự nhiên.

    Phơi thật khô lá trà xanh dưới nắng to khoảng 3 - 4 ngày
  • 3

    Với lá trà xanh đã khô, bạn tước bỏ hết cuống lá đi và chỉ để lại phần thịt lá. Sau đó, cho thịt lá trà xanh vào xay thật nhuyễn trong máy xay sinh tố rồi dùng rây lọc để loại bỏ phần lặn cặn.

    Xay nhuyễn lá trà xanh khô trong máy xay sinh tố
  • 4

    Xay nhuyễn và lọc xong, bạn chỉ cần lấy phần bột nguyên chất cho vào hũ sạch và khô để cất trữ dùng dần thôi nhé.

Cách 2: Xay nhuyễn trực tiếp lá trà xanh tươi để làm bột trà xanh

  • 1

    Tương tự bước 1 trong cách làm bột trà xanh tại nhà bằng cách phơi khô lá, bạn cũng rửa sạch lá trà xanh rồi ngâm với nước muỗi loãng trong khoảng 15 phút.

    Rửa sạch lá trà xanh tươi
  • 2

    Bỏ qua công đoạn phơi khô, bạn tước bỏ phần gân lá, chỉ giữ lại thịt lá. Sau đó, cho thịt lá trà xanh vào máy xay sinh tố (có thể thêm một chút xíu nước) để xay nhuyễn nhé. Xay xong, bạn dùng rây lọc để loại bỏ cặn và giữ lại phần nước cốt.

    Xay nhuyễn rồi dùng rây lọc để giữ lại phần nước cốt
  • 3

    Với phần nước cốt có được, bạn đem đi phơi dưới nắng to ở nơi sạch sẽ, khô thoáng. Cứ phơi như thế cho đến khi nước bốc hơi hết và trong bát chỉ còn lại phần bột trà xanh mà thôi. Lúc đó, bạn cất trữ bột trong một chiếc hũ sạch, khô và đậy nắp thật kín để dùng dần nhé.

    Nước cốt phơi nắng cho đến khi nước bay hơi hết, bạn sẽ thu được bột trà xanh nguyên chất
Thành phẩm

Nếu như không yên tâm khi mua bột trà xanh bên ngoài thị trường vì không biết cách phân biệt bột trà xanh thật, giả thì sao bạn không tự học cách làm bột trà xanh tại nhà nhỉ? Với hai cách làm đơn giản và nhanh gọn trên, bạn sẽ nhanh chóng có được một hũ bột trà xanh nguyên chất cực sạch sẽ và đảm bảo an toàn cho sức khỏe đấy.

Bột trà xanh được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống

Với thành phẩm có được, bạn có thể dùng bột trà xanh để làm bánh, pha trà sữa, pha nước uống giảm cân hay đắp mặt làm đẹp… Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo nhiều công thức chế biến bột trà xanh có trong chuyên mục Ẩm thực của Lamsao.con, chẳng hạn như: cách làm latte trà xanh , nấu xôi trà xanh, hay làm thạch trà xanh ...

Chúc bạn thành công với cách làm bột trà xanh tại nhà này nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây