Cách làm bim bim khoai tây cực đảm bảo cho bé yêu

Thứ tư - 24/08/2016 23:16

Cách làm bim bim khoai tây cực đảm bảo cho bé yêu

Bim bim luôn là món ăn vặt được các bé hết sức ưa thích. Tuy nhiên, các loại bim bim trên thị trường khiến không ít các bà mẹ lo lắng vì các yếu tố độc hại. Nếu vậy thì các mẹ hãy tham khảo cách làm bim bim khoai tây ngay tại nhà cực đảm bảo cho bé nhé!

Bim bim là món ăn vặt cực khoái khẩu của nhiều bé. Đánh vào nhu cầu của các bé, các nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều loại bim bim với các hương vị khác nhau. Tuy nhiên, không ai dám đảm bảo rằng, tất cả các loại bim bim đều đảm bảo vệ sinh.

Vậy thì thay vì ra ngoài mua, các mẹ có thể học cách làm bim bim khoai tây cực hấp dẫn mà chúng tôi giới thiệu dưới đây. Việc tự tay mình làm bim bim cho các bé ăn vặt sẽ giúp mẹ yên tâm hơn nhiều.

Với cách làm bim bim khoai tây tại nhà sẽ giúp mẹ yên tâm hơn

Nguyên liệu

- 2 củ khoai tây

- 1 con dao gọt củ quả hoặc 1 con dao gọt hoa quả bình thường

- Dầu ăn để chiên

Cách làm bim bim khoai tây

  • 1

    Bước đầu tiên, bạn rửa sạch khoai tây rồi dùng dao hoặc nạo gọt sạch vỏ. Sau đó đặt khoai tây xuống thớt rồi dùng dụng cụ cắt hoa quả (nhu hình dưới) cắt dọc miếng khoai tây thành các lát mỏng. Củ nào to quá, bạn có thể cắt đôi ra rồi mới cắt dọc nhé.

    Tiếp đến, bạn quay ngang củ khoai tây rồi cắt lát mỏng tiếp. Muốn miếng khoai tây có hình lưới, bạn cắt theo kiểu đảo chiều tức là cắt 1 lần ngang và 1 lần dọc. Bạn có thể xem chi tiết dưới hình.

    Bước đầu tiên là cắt khoai tây thành hình lưới

    Bạn cứ làm như vậy cho đến khi hết khoai tây
  • 2

    Để thực hiện làm bim bim khoai tây, bạn ngâm khoai vào nước muối loãng cho khoai tây khỏi thâm rồi nhẹ nhàng rửa cho hết lớp bột bám ở ngoài. Sau đó, bạn thả vài viên đá vào chậu cho miengs khoai cứng lại. Ngâm khoảng 10 phút thì vớt ra để ráo.

    Rửa sạch khoai tây rồi ngâm vào nước đá
  • 3

    Mách nhỏ: nếu bạn không chờ cho khoai tây ráo nước được, thì có thể lấy nước sôi dội qua. Mục đích để khi chiên khoai không bị bắn dầu.

    Với cách làm bim bim khoai tây, bạn có thể lấy nước sôi dội qua
  • 4

    Bây giờ, bạn cho dầu ăn vào chảo và đun sôi. Lúc nào, bạn vẫn để lửa lớn nhé. Sau đó, cho từng lớp khoai tây vào chiên. Khi nào thấy khoai ngả màu vàng thì hạ lửa vừa chờ đến khi khoai có màu vàng ruộm thì vớt ra cho khoai vào đĩa có giấy thấm dầu là xong.

    Chiên khoai cho chín vàng
  • 5

    Với cách làm bim bim khoai tây này, bạn có thể cho bột phô mai hay bột canh mì tôm hoặc đường bột vào lắc cùng tùy vào khẩu vị của bé.

    Nếu không thích, bạn có thể cho bé chấm với tương cà hoặc sốt trứng gà hoặc sốt mayonnaise cũng rất ngon nhé!

    Bạn có thể lắc bim bim khoai tây với muối mì tôm, hoặc muối phô mai đều rất ngon

Thành phẩm

Tự làm bim bim tại nhà là cách làm "khôn ngoan" của các mẹ vì vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa tiết kiệm được một khoản mua đồ ăn vặt cho bé. Hơn nữa, bim bim khoai tây ăn vừa thơm vừa giòn tan ngon chẳng kém gì bim bim mua ngoài hàng đâu nhé.

Khi làm bim bim khoai tây, bạn có thể làm rồi bảo quản trong lọ thủy tinh, thỉnh thoảng lấy ra cho bé ăn vặt. Tuy nhiên, mẹ cũng không nên quá lạm dụng và cho bé ăn thường xuyên vì ăn nhiều món chiên rán quá cũng không tốt cho sức khỏe của bé đâu đấy.

Món bim bim làm tại nhà cực đảm bảo vệ sinh cho bé

Xem thêm:

Cách làm bim bim chuối giòn tan, ngon miệng cho bé

Cách làm khoai tây chiên xù giòn ngon khó cưỡng

Cách chiên khoai tây giòn ngon khiến ai nhìn cũng thèm

Chúc các bạn thành công với cách làm bim bim khoai tây.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây