CV xin việc của tỷ phú Bill Gates bất ngờ gây "sốt" trở lại

Chủ nhật - 03/07/2022 23:26

CV xin việc của tỷ phú Bill Gates bất ngờ gây "sốt" trở lại

Bản sơ yếu lý lịch của Bill Gates từ 48 năm trước bất ngờ gây "sốt" trở lại khiến nhiều người cảm thán và khâm phục.

Bill Gates là tỷ phú người Mỹ, người đồng sáng lập hãng Microsoft, luôn nằm trong danh sách những người giàu nhất hành tinh. Mới đây, bản sơ yếu lý lịch của Bill Gates từ 48 năm trước bất ngờ gây "sốt" trở lại trên mạng xã hội.

Sơ yếu lý lịch (CV) là điều quan trọng đối với bất cứ ai đang cố gắng tìm kiếm một công việc. Ai cũng muốn làm cho bản CV của mình trở nên đẹp và hoàn hảo để dễ dàng thu hút nhà tuyển dụng, nhờ đó đạt được một sự nghiệp mơ ước. Vậy trong bản CV của tỷ phú Bill Gates nổi tiếng có những gì?

"Dù bạn là sinh viên mới tốt nghiệp hay đã bỏ học đại học, tôi chắc chắn rằng bản lý lịch của bạn trông đẹp hơn rất nhiều so với bản của tôi từ 48 năm trước", Bill Gates chia sẻ.

CV của Bill Gates từ 48 năm trước

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới hiện nay đã chia sẻ bản CV của mình để nâng cao niềm tin của hàng triệu người trẻ đang khao khát việc làm trên khắp thế giới. Quay ngược thời gian, vị tỷ phú đã chia sẻ bản sơ yếu lý lịch của ông từ 48 năm trước. Bản sơ yếu lý lịch này của Bill Gates có thể trông không đẹp nhưng lại gây ấn tượng mạnh với người đọc.

Được biết, bản sơ yếu lý lịch này được Bill Gates viết vào tháng 6/1974, khi ông mới học năm thứ nhất tại Đại học Harvard. Nội dung trong đó cho thấy Bill Gates đang có ý định xin việc với vị trí lập trình viên hoặc nhà phân tích hệ thống.

Thời điểm đó, Bill Gates còn sử dụng cái tên là William H. Gates. Ông chủ của Microsoft nói rằng ông đã có kinh nghiệm tham gia vào các khóa học về cấu trúc hệ điều hành, quản lý cơ sở dữ liệu, đồ họa máy tính... Ông cũng liệt kê một số thông tin cá nhân như địa chỉ, chiều cao và cân nặng. Bill Gates có mức lương 12.000 USD vào năm 1974, tương đương 71.000 USD (hơn 1,6 tỷ đồng) ở năm 2022. Đây được đánh giá là mức lương "khủng" đối với một sinh viên năm nhất.

Tỷ phú Bill Gates

Mặc dù CV của Bill Gates đã truyền cảm hứng cho nhiều người, tuy nhiên nó lại được cho là không phù hợp với thời đại ngày nay. Theo tạp chí Fortune, nếu so với các tiêu chuẩn bây giờ, CV này gặp một số vấn đề như: Đi quá sâu vào những vấn đề ít liên quan, chẳng hạn như chiều cao, cân nặng. Ngoài ra, khi nói về kinh nghiệm, Bill Gates nhiều lần dùng từ "tham gia vào" công việc nào đó. Trong khi ngày nay, các nhà tuyển dụng thường mong muốn ứng viên thể hiện cụ thể vai trò của mình, chẳng hạn "xây dựng", "tạo ra", "phát triển"...

Trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng cảm thán rằng bản CV của Bill Gates là hoàn hảo và cảm ơn ông vì đã chia sẻ lại khoảnh khắc hoài niệm này: "Đây là một bản sơ yếu lý lịch 48 năm tuổi nhưng trông vẫn rất đẹp".

Một người khác chia sẻ: "Cảm ơn ông vì đã chia sẻ. Bản CV này thật tuyệt vời. Tất cả chúng ta cũng nên giữ lại những bản CV của mình để sau này xem lại. Đôi khi, chúng ta quên mất rằng mình đã đạt được bao nhiêu thành quả trong cuộc đời".

Đây không phải lần đầu sơ yếu lý lịch của tỷ phú Bill Gates được công khai. Từ năm 2017, một phiên bản CV khác của vị tỷ phú cũng được phóng viên Harry McCracken của tạp chí Fast Company chụp lại tại bảo tàng máy tính ở Seattle (bang Washington, Mỹ). Trong bản đó, Bill Gates cũng liệt kê các thông tin tương tự, trừ việc mức lương của ông là 15.000 USD.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cv-xin-viec-cua-ty-phu-bill-gates-bat-ngo-gay-sot-...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cv-xin-viec-cua-ty-phu-bill-gates-bat-ngo-gay-sot-tro-lai-a569613.html

Dọn phòng chuẩn bị ly hôn chồng, người phụ nữ rơi nước mắt khi lật tấm chăn cưới
Trong lúc đang dọn dẹp và gói ghém đồ đạc để chuẩn bị ly hôn, người phụ nữ đã tìm thấy một thứ khiến cô phải suy nghĩ và trăn trở rất nhiều.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây