Bức ảnh đáng sợ điềm báo trước cái chết của người thừa kế tỷ phú giàu nhất thế giới

Thứ bảy - 12/06/2021 21:39

Bức ảnh đáng sợ điềm báo trước cái chết của người thừa kế tỷ phú giàu nhất thế giới

Trước lúc mất tích, chàng trai này đã chụp một bức ảnh với nụ cười mỉm đầy sự hài lòng nhưng không thể ngờ đó lại là một trong những khoảnh khắc cuối cùng của đời mình.

Michael Clark Rockefeller (1938-1961) là con trai của Thống đốc New York và Phó Tổng thống Mỹ tương lai Nelson Rockefeller. Anh cũng là cháu nội của John D. Rockefeller, một trong những người đàn ông giàu có nhất mọi thời đại, cũng la người giàu nhất thế gới khi đó. Chàng trai siêu giàu có, được học hành tử tế và có cả một tương lai sáng lạn phía trước. Tuy nhiên, trước khi Michael quyết định đi theo con đường chính trị hay kinh doanh thì anh đã tham gia vào một cuộc phiêu lưu một đi không trở lại.

Vào mùa xuân năm 1961, Michael đến thăm New Guinea và khám phá khu rừng. Anh kết bạn với bộ lạc Asmat bản địa và chụp rất nhiều ảnh. Anh muốn xuất bản những bức ảnh này thành một cuốn sách. Một trong những bức ảnh Michael chụp cùng người dân bản địa đã trở thành điềm báo rợn người cho cái chết của anh sau này.

 Michael Rockefeller.

Người Asmat sống ở tây nam New Guinea với số dân khoảng 70.000 người. Họ sống trong những ngôi làng nhỏ ven sông gần bờ biển. Nền văn hóa Asmat vào những năm 1990 có 2 tục lệ quan trọng, đó là săn đầu người và ăn thịt đồng loại. Theo thuật ngữ hiện đại, săn đầu người là chiêu mộ người mới nhưng trong thế giới của người Asmat, nó có nghĩa là cắt và bảo quản đầu nạn nhân. Họ tin rằng mỗi cái chết cần được báo thù bằng cách săn đầu người, ngay cả khi người đó chết vì bệnh.

Michael trở lại New Guinea vào tháng 11/1961 để sưu tầm nghệ thuật về bộ lạc này cho bảo tàng của bố mình ở New York. Trước khi trở lại khám phá mảnh đất bí ẩn này một lần nữa, người thừa kế của gia tộc Rockefeller từng chụp ảnh chung với những người bản địa nơi này. Bức ảnh với những nụ cười quỷ dị trở thành điềm báo cho chuyến đi thứ hai của anh tới đó.

Cùng với nhà nhân chủng học người Hà Lan René Wassing, Michael đi qua các ngôi làng trên một chiếc thuyền gỗ tự chế. Ngày 17/11/1961, sóng lớn khiến chiếc thuyền bị lật. Hai hướng dẫn viên địa phương của Michael đã bơi vào bờ tìm người đến cứu. Sau 2 ngày chờ đợi, ngày 19/11 chiếc thuyền bị đẩy ra xa khơi nên Michael quyết định bơi vào bờ để tìm giúp đỡ.

Gia đình của Michael.

Người đi cùng Michael được cứu vào ngày hôm sau nhưng anh thì biến mất không dấu vết. Gia đình Michael ngay lập tức tổ chức một cuộc tìm kiếm quy mô lớn. Sự biến mất của người thừa kế trẻ khiến cả thế giới quan tâm. Cuộc tìm kiếm của gia đình kéo dài 9 ngày nhưng sau đó đã dừng lại. Cuối cùng, nhà Rockefeller chấp nhận mất anh mãi mãi với lý do chết đuối. Thế nhưng 57 năm sau, đội nghiên cứu kênh National Geographic đã xác minh được nguyên nhân cái chết thực sự của chàng trai trẻ.

Hai nhà truyền giáo đã tới sống và hiểu được ngôn ngữ của người bản địa. Họ trình báo vụ việc lên chính phủ Hà Lan và lúc này, cảnh sát vào cuộc điều tra. Kết quả đã xác minh cái chết vô cùng đau đớn, nghiệt ngã của người thừa kế gia tộc Rockefeller.

Có rất nhiều giả thuyết khác nhau liên quan đến chàng trai này xuất hiện. Một số người cho rằng Michael đã bị cá mập ăn thịt, một số thì nghĩ anh chết đuối. Nhưng trong số đó, giả thuyết có khả năng xảy ra nhất chính là Michael bị những người Asmat ăn thịt.

Bức ảnh điềm báo của Michael.

Trong cuốn sách "Savage Harvest", tác giả Carl Hoffman đã kể lại chi tiết câu chuyện xoay quanh cái chết của Michael Rockefeller. Hoffman cho biết vùng đất của người Asmat không có nhiều tài nguyên thiên nhiên nên bị người phương Tây bỏ mặc. Tuy nhiên, khi người Hà Lan đến tiếp quản quần đảo từ United East India Company vào năm 1800, họ đã quan tâm tới thuộc địa này. Khi thống đốc Tây Guinea của Hà Lan, Max Lapre ra lệnh bắn hạ 5 người Asmat tinh nhuệ vào năm 1958, bộ tộc đã rất đau lòng và phẫn nộ. Cái chết của 5 người đàn ông đã để lại vết thương lòng cho cả làng và ngày nào người Asmat cũng muốn tìm cách để báo thù người da trắng.

Vào ngày 19/11/1961, họ thấy Michael bơi vào bờ. Vì đã vật lộn dưới nước 19 km nên anh hoàn toàn kiệt sức. Họ kéo Michael lên bờ và dùng giáo giết chết. Sau đó, nạn nhân bị chặt đầu và ăn thịt. Xương của anh bị đem chế thành dao găm, giáo đánh cá và các vật biểu tượng tôn giáo khác. Giết Michael Rockefeller, những người của bộ tộc Asmat đã trả thù cho đồng đội của mình chết 3 năm trước đó. Vài năm sau đó, hoạt động săn đầu người này mới dừng lại.

Còn một lý do nữa khiến Hoffman tin rằng Michael bị bộ tộc này ăn thịt đó là nếu anh ta chết đuối, người ta sẽ tìm thấy xác của anh. Trước khi bơi vào bờ, Michael đã đeo 2 thùng xăng buộc chặt vào người. Tuy nhiên, tất cả những thứ này đều biến mất không dấu vết. Về khả năng bị cá mập tấn công, Hoffman cho biết chưa từng ghi nhận vụ cá mập tấn công người nào tại Asmat.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/buc-anh-dang-so-diem-bao-truoc-cai-chet-cua-nguoi-thu...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/buc-anh-dang-so-diem-bao-truoc-cai-chet-cua-nguoi-thua-ke-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-d277877.html

Bí ẩn bức tranh ma ám "người phụ nữ trong mưa", 3 người mua thì cả 3 đòi trả lại
Tất cả những người mua được bức tranh này đều gặp phải những hiện tượng giống nhau và vô cùng khó hiểu, đáng sợ, khiến họ lập tức muốn đem bức tranh...
Bấm xem >>
Theo Bảo Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây