Bữa hải sản hết nửa tháng lương, vợ thấy "đắng miệng" vì 4 con bề bề giá 3,5 triệu

Thứ ba - 06/11/2018 11:28

Bữa hải sản hết nửa tháng lương, vợ thấy "đắng miệng" vì 4 con bề bề giá 3,5 triệu

Quá sốc vì giá tiền phải thanh toán cho bữa ăn, người vợ đã đăng lên mạng xã hội để cùng hội chị em "mổ xẻ".

Hải sản là một trong những loại thực phẩm được nhiều người ưa thích. Chính vì thế, những tín đồ hải sản luôn lùng sục những nơi có đồ tươi, cách chế biến ngon nhất để tới thưởng thức. Hiện tại, cũng không cần phải đi du lịch biển mới có thể được ăn hải sản mà ở Hà Nội có rất nhiều địa chỉ ngon cho dân sành tha hộ chọn món.

Tuy nhiên, vì phải vận chuyển từ xa về và mất công bảo quản nên hải sản thường có giá cao. Do đó, khi đi ăn, chúng ta nên hỏi giá trước để tránh gặp trường hợp sau khi thưởng thức xong phải thanh toán một số tiền lớn "xót hết cả ruột" như chị vợ trẻ dưới đây.

Chị viết:

"Nhà hàng A. ở Dương Đình Nghệ.

Hôm qua nhà em đi ăn ở đây buổi trưa. Quân số có 2 vợ chồng và con trai 4 tuổi (bạn này không ăn tí hải sản nào, chỉ ăn cơm rang).

* Về không gian: Nhìn chung thì thoáng đãng, sạch đẹp. Tiếp khách thì có phòng riêng lịch sự. Nhân viên ngoan, chu đáo, váy ngắn, đẹp mắt.

* Về đồ ăn: Nhà em gọi đồ như ảnh hóa đơn kèm theo. Ngao hai cùi hấp cải rất ngon ngọt, hàu béo múp, ghẹ hơi bé và óp, còn bề bề thì to vô cùng. Có điều cơm rang hải sản nhưng khi gọi ra thì chỉ có cơm rang mực. Em có hỏi lại là cơm rang hải sản nhà em chỉ rang với mỗi mực à, thì nhân viên cũng bảo vâng, chỉ có mực thôi ạ.

* Về giá cả: NẾU KHÔNG TÍNH BỀ BỀ thì nói chung là ăn ngon, giá cũng không quá đắt.

# Bình luận thêm:

Của đáng tội lúc tư vấn em nhân viên cũng chỉ bảo "nhà chị 3 người em lấy 3 con bề bề". Em thì không ra tận bể, nên chỉ nghĩ bề bề to lắm thì cũng loanh quanh 4 - 5 con/kg, rồi cũng bảo thế lấy 4 con đi. Lúc mang ra thì thấy to hãi hùng (bàn bên cạnh 2 người lớn gọi có 1 con thôi ạ).

4 con nhà em ăn là 1,26 kg nhân với giá 2 triệu 850 nghìn/kg! Cơ bản ăn sướng mồm thật nhưng nếu biết giá thì cũng không mạnh miệng gọi nhiều thế (trong thực đơn không ghi giá của bề bề nha), cái này em nghĩ nhà hàng nên tư vấn kĩ vì nhìn thực khách thì có thể thấy nhà có 2 người lớn thôi.

Một vấn đề nữa là ăn món đó, đáng lý khi cân cũng nên hỏi 1 câu là anh chị có muốn ra chọn đồ để cân không, vì giá thành không rẻ, chênh nhau vài lạng là tiền đã khác rồi (mình không quy chụp là cân sai nhé, nhưng cái này nó là tâm lý chung ai cũng thế thôi, không muốn dị nghị thì tốt nhất nên chủ động).

Kết: có dịp cũng sẽ quay lại nhưng chắc rút nhiều kinh nghiệm khi gọi đồ, vì các em bán hàng cũng có vẻ không quan tâm lắm khi tư vấn. Em đi ăn ở nhà hàng khác thì khi gọi món họ sẽ cho mình lựa đồ và cân đồ luôn, rồi mới dẫn khách vào bàn. Ăn 1 bữa hết bay nửa tháng lương, hôm nay em lướt FB nhìn ảnh con hàu thôi cũng thấy nôn nao vì quá ngấy".

"Chân dung" 4 con bề bề giá 3 triệu rưỡi

Ngay sau khi đăng tải trong một hội nhóm, dân mạng được phen bàn tán sôi nổi. Nhiều người cho rằng hai vợ chồng chị đã bị nhà hàng chặt chém. Những món ăn khác không tính vì cũng không đến 1 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ 4 con bề bề (1,26kg) đã có giá hơn 3,5 triệu.

"Khiếp giá bề bề giá trên trời rồi mẹ nó ạ. Nhà hàng không báo giá đúng kiểu lừa khách í chứ làm sao khách nào ngờ được giá bề bề đắt hơn cả tôm hùm với cua hoàng đế".

"Đắt hơn cả tôm hùm luôn"

Nhà hàng bắt chẹt nhau quá rồi, không tư vấn rõ cho khách gì cả, thật là quá đáng".

Mặc dù vậy, rất nhiều người sành ăn đều cho rằng bề bề như vậy không hề đắt, chỉ là người phục vụ tư vấn không có tâm.

"Mình xem hóa đơn thấy giá bình thường mà. Nhiều bạn vào nói chuyện nghe buồn cười. Bề bề trong ảnh giá tại nhà hàng ở Hạ Long là 2,5 triệu -3 triệu/kg rồi. Con trong ảnh là tầm 3 lạng 1 con. Có sai thì trách tư vấn không có tâm thôi..." 

Thực tế bài đăng của người vợ trẻ cũng không chê đồ ăn dở, phục vụ tệ hay có vấn đề gì khác. Chị chỉ muốn nhắn nhủ người phục vụ nên tư vấn kỹ hơn cho khách về giá cả để lần sau chị đến ăn sẽ cảm thấy hài lòng hơn và cũng là một cách chuẩn bị tâm lý khi đến ăn nơi này.

Nhà có khách, 8x làm mâm cỗ 900 nghìn/9 người toàn món ngon nhưng vẫn bị chê tơi tả
Dù mâm cỗ trông rất hấp dẫn và ngon mắt nhưng vẫn bị hội chị em nội trợ lên tiếng chê trách.
Bấm xem >>
Theo Thu Hương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây