Bữa cơm 7 món chỉ 130 nghìn đồng cả nhà ăn no căng bụng

Thứ sáu - 05/10/2018 05:39

Bữa cơm 7 món chỉ 130 nghìn đồng cả nhà ăn no căng bụng

Món ăn nào cũng ngon và hợp thời tiết cả nhà chắc chắn sẽ rất thích.

Gợi ý bữa cơm chiều nay gồm các món:

- Cá nục kho tiêu

- Thịt bò xào rau củ

- Thịt ba chỉ rang tép

- Bắp cải luộc

- Thịt xiên nướng

- Canh khoai mỡ

- Tráng miệng: ổi

CÁ NỤC KHO TIÊU

Cá làm sạch, ngâm với nước muối và giấm loãng để khử mùi tanh, sau 15 phút rửa lại sạch để ráo. Ướp cá với đường, nước mắm, hành tím băm, bột ngọt và tiêu xay. Sau 15 phút, cho đường vào chảo đun lửa nhỏ khi chuyển màu nâu cánh gián thì cho muỗng canh dầu ăn và hành tím băm vào, tiếp cho cá vào kho. Cho ớt đập dập vào nếu thích ăn cay, khi cá sôi vớt bọt kho lửa nhỏ đến khi cá keo lại rắc hành lá và tiêu xay lên là món ăn hoàn tất.

THỊT XÀO RAU CỦ

Thịt bò cắt lát mỏng, bông cải và cà rốt cắt miếng vừa ăn rửa sạch. Bắt nước sôi có một ít muối luộc sơ bông cải, sau đó rửa lại bằng nước lạnh rồi để ráo. Phi dầu ăn với tỏi băm thơm, cho thịt bò vào xào nhanh trên lửa lớn. Khi thịt bò vừa chín tới, nêm một ít hạt nêm và 2 muỗng canh dầu hào, rồi trút phần bông cải đã chuẩn bị vào. Xào cho bông cải thấm gia vị và chín, cho hành tây cắt lát vào trộn đều. Trút ra đĩa và rắc tiêu xay lên trên là hoàn tất.

THỊT BA CHỈ RANG TÉP

Tép làm sạch, thịt cắt nhỏ vừa ăn rửa và để ráo, phi 2 muỗng canh dầu ăn với 1 muỗng canh hành tím băm thơm cho tép và thịt vào rang. Khi tép và thịt chín nêm thêm ít muối, đường cho vừa ăn, khi ngấm đều gia vị và khô lại cho hành lá cắt khúc vào đảo đều cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn trước khi tắt bếp để tạo độ bóng cho món ăn.

BẮP CẢI LUỘC

Bắp cải cắt miếng vừa ăn, cho vào luộc nhanh trong nước sôi có nêm một ít muối, vớt bắp cải ra đĩa, khi vừa chín tới ăn sẽ giòn hơn.

THỊT XIÊN NƯỚNG

Thịt nạc dăm heo cắt lát mỏng ướp dầu mè, tỏi, hạt nêm, ít nước tương. Để 15 phút cho thấm, sau đó cuộn lại và xiên bằng tăm tre, sau đó nướng vàng. Phi ít dầu ăn với hành lá thơm, cho lên phần thịt để món ăn được ngon hơn.

CANH KHOAI MỠ

Khoai mỡ lột vỏ và dùng muỗng nạo nhuyễn. Tôm bỏ đầu bóc vỏ và băm nhuyễn. Phi hành tím thơm, cho tôm vào xào, nêm ít hạt nêm rồi cho tiếp khoai mỡ vào xào xơ, cho nước sôi vào vừa đủ và nêm nếm lại cho vừa ăn. Rắt hành và ngò om (rau ngổ) lên trên cho thơm.

TRÁNG MIỆNG: ỔI

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

Bữa cơm đủ món ngon chỉ khoảng 120 nghìn đồng cho cả nhà no nê
Món ăn nào cũng ngon và hấp dẫn, đảm bảo cả nhà sẽ thích bữa cơm này.
Bấm xem >>

Theo Thủy Thu (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây