Bữa ăn cuối tuần thanh mát, chuẩn vị mùa hè chồng thích con mê, xới cơm liên tục

Chủ nhật - 28/04/2019 03:18

Bữa ăn cuối tuần thanh mát, chuẩn vị mùa hè chồng thích con mê, xới cơm liên tục

Đảm bảo bữa cơm ngày hè này chồng con sẽ thích mê cho mà xem.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt chân giò luộc

- Canh cua mồng tơi mướp hương

- Lạc rang muối

- Cà muối

THỊT CHÂN GIÒ LUỘC

Thịt rửa sạch bằng muối và chanh. Dùng chỉ trắng bó tròn chân giò lại. Chần sơ thịt với muối cho sạch. Cho thịt vào nồi nước thêm xíu muối và củ hành tím để luộc thịt cho thơm.

Đun sôi nước, hớt bỏ bọt rồi hạ lửa sôi liu riu. Luộc thịt 40 phút. Dùng tăm xiên vào thịt nếu nước chảy ra không bị đỏ là được. Gắp thịt ra ngâm vào nước đá để thịt được trắng và giòn. Thịt để nguội rồi thái mỏng chấm mắm tôm và ăn cùng rau sống.

CANH CUA MỒNG TƠI MƯỚP HƯƠNG

Cua rửa sạch, bóc bỏ mai, miệng cua rồi xóc qua với muối. Gạt lấy phần gạch cua và cho ra bát nhỏ. Cho cua vào máy xay, xay nhỏ, thêm nước và lọc qua rây.

Rau mồng tơi nhặt lá, rửa sạch, để ráo và thái sơ. Tùy vào sở thích mỗi người mà có thể thái rau nhỏ hơn hoặc không thái nhé. Mướp hương gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Hành khô bóc vỏ, đập dập. Cho nước cua vào nồi và đun nhỏ lửa, nêm thêm chút bột canh và bột ngọt.

Trong lúc chờ cua nổi thịt thì lấy một nồi khác phi thơm hành và cho gạch cua vào đảo cùng.Khoảng 30 giây thì cho mướp vào đảo cùng, thêm một chút nước để mướp chín đều, nêm gia vị cho vừa ăn rồi cho rau mồng tơi vào đảo cùng. Đến khi rau chín tái thì tắt bếp.

Khi nước cua nổi thịt, dùng vợt vớt thịt cua ra bát con. Đổ phần nước còn lại vào nồi rau. Bật bếp đun sôi. Nêm lại gia vị cho vừa. Trút canh ra bát và đổ phần thịt cua lên trên. Thưởng thức canh khi còn nóng.

LẠC RANG MUỐI

- Lạc đem rửa sạch, để ráo. Cho lạc cùng với dầu ăn vào trong chảo. Bật bếp, để lửa ở mức nhỏ vừa, dùng đũa đảo đều lạc.

- Sau 4-5 phút, lạc bắt đầu có những âm thanh nổ lách tách hoặc cho đến khi lạc chín thì tắt bếp, lắc chảo một lát, sau đó, đổ lạc ra rây để lọc bỏ dầu.

- Để lạc ra bát, thêm bột canh vừa đủ vào, đảo đều cho bột canh bám đều lạc. Để lạc nguội thì thưởng thức cùng cơm trắng. Đặc biệt lạc rang muối ăn cùng dưa cải muối hoặc canh cua rất ngon.

CÀ MUỐI

Mua sẵn

Chúc cả nhà ngon miệng với bữa cơm cuối tuần

Đi làm về được vợ nấu cơm cho nhưng chồng "vừa ăn vừa chan nước mắt", chỉ vì...
Anh chàng này còn than thở, "đúng là phận đàn ông 12 bến nước"...
Bấm xem >>
Theo Minh Hằng (Tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây