Bỏ túi ngay 5 mẹo chọn bắp cải tươi, sạch, chắc nịch "10 cây được cả 10"

Chủ nhật - 11/11/2018 14:36

Bỏ túi ngay 5 mẹo chọn bắp cải tươi, sạch, chắc nịch "10 cây được cả 10"

Những cây bắp cải nhẹ bẫng, cầm không chắc tay, hay có lá màu trắng thường là những loại bắp cải không chất lượng, xốp hoặc không tươi.

Mùa đông sắp đến, cũng là mùa của rất nhiều loại cải như cải xoong, cải canh, bắp cải, hay cải thìa,… Trong đó, bắp cải có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người, không chỉ chứa các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất mà loại rau xanh này còn giúp giải độc, thanh lọc cơ thể, phòng chống ung thư, thậm chí hỗ trợ các chị em giảm cân.

Bắp cải là một loại rau xanh có lợi cho sức khỏe, lại dễ dàng chế biến được thành nhiều món ngon.

Rau bắp cải xuất hiện nhiều trong những bữa ăn của các gia đình, có thể chế biến thành các món đơn giản như luộc, xào, hầm, hay trộn với salad, cuộn thịt,… Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách lựa chọn bắp cải thông minh, nhanh chóng để mua được những cây bắp cải tươi ngon, chắc nịch.

Biết được 5 mẹo đơn giản dưới đây, từ giờ ra chợ chỉ cần vài phút nhìn qua và nhấc lên kiểm tra là bạn có thể chọn cho gia đình mình những cây bắp cải ngon và chất lượng nhất.

Hình dáng bắp cải

Ngay khi gặp một cây bắp cải, dấu hiệu đầu tiên bạn nên chú ý là hình dáng bắp cải. Hãy chọn loại bắp cải tròn trịa và trông đầy đặn như thế này.

Màu sắc bắp cải

Hãy chọn loại bắp cải có lá màu xanh trắng sáng hoặc màu tím sẫm đối với bắp cải tím, thay vì cây bắp cải có lá trắng, có lá vàng, lốm đốm đen, mùi ôi.


Độ cứng của bắp cải

Kiểm tra độ cứng và chắc của bắp cải bằng cách nhấc cây bắp cải lên, dùng đầu ngón tay ấn nhẹ, bắp cải tươi sẽ có độ cứng nhất định.

Nếu ấn vào thấy quá mềm, hay có nhiều nước chảy ra thì đó là cây bắp cải không tươi, ít lá hoặc bị ngâm nước.

Trọng lượng của bắp cải

Nhấc cây bắp cải thấy nặng tay nghĩa là loại có nhiều lá, lá dày và chất lượng.

Kiểm tra bên trong bắp cải

Mẹo cuối cùng nếu bạn vẫn chưa yên tâm và muốn kiểm tra kĩ xem người bán hàng có bơm nước vào trong cây bắp cải không, hãy yêu cầu cắt đôi bắp cải để kiểm tra trước khi mua về. Nếu thấy lá bện chặt và cuốn chắc vào nhau, lõi không bị nứt ra là bắp cải ngon.

Ngoài ra, bắp cải tuy là loại rau xanh để được lâu ngày nhưng chị em cũng nên"bỏ túi" các cách bảo quản bắp cải dưới đây:

- Khi mua về, nên bọc bắp cải trong túi nilon, chọn túi càng rộng càng tốt và bọc kín. Sau đó cho vào tủ lạnh để trong ngăn đựng rau củ. Thậm chí rau có thể tươi xanh và ngon sau 1-2 tuần.

- Nếu dùng 1 lần không hết cả cây bắp cải, bạn có thể giữ phần bắp cải còn lại bằng cách vẩy lên một ít nước rồi cho vào túi và bảo quản trong tủ lạnh. Với miếng bắp cải đã cắt, bạn chỉ nên để trong 1-2 ngày.

- Khi sơ chế, bạn nên bỏ lõi trắng ở giữa bắp cải để không bị đắng và cứng.

Nếu ăn rau bắp cải, bạn nhất định phải nhớ điều này
Bắp cải không những là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn là vị thuốc quý được sử dụng nhiều trong dân gian.
Bấm xem >>
Theo Ngọc Quỳnh (Video: Foodcast) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây