Bố là con một nhưng con trai lại mang ADN của "chú", gia đình phát hiện sự thật ngỡ ngàng

Chủ nhật - 20/12/2020 10:58

Bố là con một nhưng con trai lại mang ADN của "chú", gia đình phát hiện sự thật ngỡ ngàng

Đi xét nghiệm ADN cho con trai để xác định quan hệ huyết thống trước khi con nhập học, người bố không ngờ lại phát hiện một điều gây sốc.

Truyền thông địa phương đưa tin, anh Liu sống tại Trung Quốc đã kết hôn được 10 năm và có một cậu con trai năm nay 8 tuổi. Tuy gia đình không quá giàu có nhưng vợ chồng anh Liu đều hết sức yêu thương nhau, chăm chỉ làm việc với mong muốn con trai có một tương lai tốt đẹp hơn. Về chuyện vợ chồng, anh Liu và vợ cũng rất gắn bó, tin tưởng nhau, chưa bao giờ nghĩ đối phương có người khác bên ngoài.

Cho tới hơn 1 năm trước, khi cậu con trai chuẩn bị nhập học vào trường tiểu học, anh Liu phải đi xác nhận quan hệ huyết thống với con trai thì mới làm đơn xin nhập học cho cậu bé được. Không chần chừ gì, anh Liu nhanh chóng dẫn con trai đi xét nghiệm tại Trung tâm giám định huyết thống địa phương, nào ngờ kết quả nhận về khiến anh sốc nặng.

Kết quả kiểm tra nhóm máu cho thấy cậu con trai có nhóm máu AB. Điều này là vô cùng vô lý bởi cả anh Liu và vợ đều có nhóm máu O, cậu con trai đáng lẽ phải mang nhóm máu O mới đúng. Nghi ngờ kết quả không đúng, anh Liu thậm chí còn đi xét nghiệm lại lần 2 nhưng vẫn cho ra kết luận là cậu bé mang nhóm máu AB.

Điều này khiến anh Liu nảy sinh nghi ngờ, cho rằng vợ mình đã lén lút có mối quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác từ nhiều năm trước, sau đó chẳng may có thai và đem về "đổ vỏ" cho anh, khiến anh phải "nuôi con tu hú" suốt nhiều năm. Tuy nhiên, người vợ một mực khẳng định cô không hề ngoại tình, một lòng chung thủy với chồng và cũng không hiểu tại sao chuyện này lại xảy ra. Hai vợ chồng anh Liu nảy sinh lục đục, mâu thuẫn gay gắt, cuối cùng anh Liu quyết định đem con trai đi xét nghiệm ADN để làm rõ sự thật.

Hơn một tuần sau, kết quả giám định ADN cho thấy cậu bé quả thật không phải con ruột của anh Liu nhưng lại có quan hệ rất gần gũi với anh, giống như anh em ruột thịt. Qua phân tích kỹ hơn, các bác sĩ cho rằng cậu bé mang ADN của người chú ruột, tức em trai của anh Liu. Tuy nhiên, anh Liu khẳng định mình là con một, không hề có em trai. Vậy rốt cuộc nguyên nhân do đâu?

Mãi sau đó, anh Liu mới nhận được câu trả lời chính xác thông qua lời giải thích của bác sĩ. Bác sĩ cho biết trường hợp này gọi là "chimerism" - một hiện tượng di truyền hiếm gặp, dùng để chỉ một cơ thể sinh vật hoặc một mô hay một cơ quan mang nhiều bộ nhiễm sắc thể khác nhau (gồm nhiều bộ ADN khác nhau), thường được tạo thành qua sự hợp nhất của nhiều hợp tử khác nhau hoặc sự dung hợp các bộ gen khác nguồn.

Để giải thích rõ hơn, bác sĩ cho biết anh Liu chính là một "chimerism". Rất có thể, mẹ của anh Liu đã mang 2 phôi thai trong người nhưng một phôi lại không phát triển, chỉ có phôi của anh Liu lớn lên, hấp thụ phôi thai còn lại và được sinh ra. Tuy nhiên, các tế bào của phôi thai đã chết không hề biến mất mà vẫn sống trong cơ thể phôi thai đã hấp thụ nó, dẫn đến việc phôi thai hấp thụ mang 2 bộ ADN. 

Điều đó có nghĩa là anh Liu đã được sinh ra với 2 bộ ADN khác nhau mà một trong số đó là của "người em" mà anh đã hấp thụ từ trong bụng mẹ. Sau này, khi anh Liu có con, đứa trẻ lại vô tình thừa hưởng bộ gen của "người chú", do đó nhóm máu cũng thay đổi theo. Thế nhưng có một điều chắc chắn rằng đó vẫn là con trai của anh Liu.

Trường hợp của anh Liu không phải duy nhất bởi trước đây đã từng có một vài "chimerism" được phát hiện, tiêu biểu như trường hợp của người mẹ Lydia Fairchild ở Washington, Mỹ, khi cả 3 đứa con cô sinh ra đều không cùng huyết thống với mình. Điều này đã khiến cô Lydia gặp rắc rối, bị cho là lừa đảo và không được quyền nuôi dưỡng các con, May thay, một bác sĩ đã phát hiện ra hiện tượng "chimerism" ở Lydia và trả lại sự trong sạch cho cô.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bo-la-con-mot-nhung-con-trai-lai-mang-adn-cua-chu-gia...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bo-la-con-mot-nhung-con-trai-lai-mang-adn-cua-chu-gia-dinh-phat-hien-su-that-ngo-ngang-d259539.html

Hai con trai song sinh không giống nhau, mẹ đi xét nghiệm ADN phát hiện sự thật 18 năm trước
Nhiều người đã phàn nàn về việc 2 con trai sinh đôi không giống nhau nhưng người mẹ chỉ cho rằng đây là trường hợp sinh đôi khác trứng, do đó chưa một...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây